Chuyên gia tư vấn truyền thông là gì? Vì sao bạn lại cần có họ trong hành trình xây dựng và tạo ra giá trị cho thương hiệu? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây!
Chuyên gia tư vấn truyền thông là gì?
Chuyên gia tư vấn truyền thông là người đại diện cho một cá nhân hoặc tổ chức điều hành và quản lý các vấn đề liên quan đến quan hệ công chúng. Họ sẽ là người đề xuất và hoạch định những chiến lược phát triển thương hiệu của doanh nghiệp và viết các thông cáo báo chí, chịu trách nhiệm liên quan đến việc phỏng vấn và trả lời phỏng vấn với giới truyền thông, cũng như định hướng các nội dung liên quan đến quan hệ đối ngoại và đối nội.
Bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức khi muốn phát triển thương hiệu và tạo được giá trị cho riêng mình đều cần có một chuyên gia tư vấn truyền thông chuyên nghiệp. Họ sẽ đồng hành và giúp đỡ cá nhân, tổ chức luôn đi đúng hướng và đạt được những giá trị nhất định, có được vị trí trong lòng của khách hàng mục tiêu.
Chuyên gia tư vấn truyền thông giúp doanh nghiệp tìm được “điểm chạm”
Nhiều người thắc mắc rằng việc viết hoặc đăng tải nội dung lên các trang mạng xã hội như: Blog, Facebook, Youtube, TikTok, Linkedin… bất kỳ ai cũng có thể làm được, vậy tại sao họ lại cần có một chuyên gia tư vấn truyền thông?
Không thể phủ nhận rằng việc đăng tải nội dung là rất dễ dàng và bất kỳ ai cũng có thể thực hiện nhưng để nội dung trên các trang cá nhân đồng bộ, có màu sắc riêng và thu hút được người đọc thì điều đó không hề dễ dàng. Với những người không có chuyên môn thì điều này lại càng khó khăn hơn bao giờ hết, đặc biệt là trong trường hợp họ phải tự làm việc với truyền thông, báo chí.
Hơn nữa, là một nhà tư vấn trong lĩnh vực truyền thông với chuyên môn cao, các chuyên gia sẽ biết được những nội dung, thông điệp chính, nổi bật nhất mà cá nhân, tổ chức nên nhấn mạnh trong mỗi chiến lược truyền thông của đơn vị. Họ sẽ là giúp bạn tìm được “điểm chạm”, giúp bạn giành được tình cảm từ các đối tượng khách hàng.
Và để tạo được “điểm chạm” đúng nghĩa trong hành trình xây dựng thương hiệu thì điều này đòi hỏi nhà tư vấn truyền thông phải là người có kinh nghiệm, có khả năng phân tích tốt và tư duy sáng tạo.
Xem thêm >>> 5 Nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình xây dựng thương hiệu mạnh
Là “kim chỉ nam” giúp doanh nghiệp đi đúng hướng
Hiện nay, trước bối cảnh công nghệ thông tin ngày càng phát triển, các thương hiệu lớn đã bắt đầu tận dụng mạng xã hội để xây dựng thương hiệu và mang lại hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, truyền thông và báo chí có sức mạnh lan tỏa thương hiệu rất lớn nhưng nếu không cẩn trọng, đây sẽ là những nguyên nhân dẫn đến sự thất bại trong việc xây dựng thương hiệu.
Những câu trả lời vô tư và chưa được định hướng có thể sẽ trở thành “miếng mồi” để dư luận đem ra “mổ xẻ”. Do đó, với bất kỳ cá nhân hay tổ chức thì đều cần có một người tư vấn chuyên nghiệp để chắc rằng những thông điệp, nội dung do bạn truyền tải là chính xác, có giá trị và có thể tiếp cận được với nhiều đối tượng mục tiêu. Đặc biệt, chuyên gia tư vấn truyền thông sẽ giúp bạn hạn chế không tạo nên những luồng thông tin hiểu lầm, trái chiều, ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh cá nhân hay tổ chức.
Xây dựng thương hiệu một cách bền vững, tạo ra giá trị
Là những chuyên gia truyền thông có nhiều năm kinh nghiệm, họ không chỉ giúp bạn tìm được “điểm chạm” trong các nội dung và xây dựng các chiến lược truyền thông đúng hướng mà còn giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu bền vững và tạo được giá trị trong lòng khách hàng.
Việc xây dựng thương hiệu dù cho cá nhân hay doanh nghiệp đều đòi hỏi một kế hoạch dài hạn với những mục tiêu và hành động rõ ràng. Do đó, nếu với một cá nhân hay doanh nghiệp chưa có chuyên môn thì điều này sẽ rất khó để chắc rằng nội dung của bạn đang đi đúng hướng. Nếu thông điệp sai, cá nhân và doanh nghiệp sẽ chịu nhiều thiệt hại đáng tiếc.
Chuyên gia tư vấn truyền thông phân tích mọi việc một cách khách quan
Một chuyên gia truyền thông luôn hiểu rõ những vấn đề và tìm ra giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn đang tìm một chuyên gia tư vấn về lĩnh vực này, hãy cân nhắc lựa chọn những người có kinh nghiệm và có nhiều khách hàng thành công bởi với những người đã trải qua nhiều thực tiễn, họ sẽ có thể phân tích mọi vấn đề một cách khách quan theo góc độ của một người trong nghề.
Đây là yếu tố rất quan trọng để chắc chắn rằng việc bạn chi tiền cho việc truyền thông là hợp lý và luôn đạt được hiệu quả tích cực.
Chuyên gia tư vấn truyền thông giúp bạn dẫn trước đối thủ cạnh tranh
Hiện tại, tỷ lệ cạnh tranh giữa các thương hiệu là rất lớn bởi ai cũng bắt đầu tìm cho mình chuyên gia tư vấn truyền thông để tạo dựng thương hiệu, giúp khách hàng tin tưởng và yêu mến thương hiệu của họ. Do đó, trước cuộc cạnh tranh khốc liệt này, doanh nghiệp của bạn cần phải biết trước để dẫn trước, không để bị tụt hậu.
Là một trong những chuyên gia tư vấn truyền thông với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn cho hàng trăm doanh nghiệp và cá nhân, Bà Nguyễn Thu Len – CEO Công ty Len Nguyễn Media cho biết: “Mỗi Doanh nhân, doanh nghiệp nên có một chuyên gia tư vấn truyền thông đồng hành cùng doanh nghiệp của mình. Vì Doanh nghiệp hay cá nhân nếu muốn xây dựng và phát triển thương hiệu luôn cần một chiến lược cụ thể, nhất quán, định kỳ và dài hạn, bởi việc xây dựng lòng tin đối với khách hàng cần phải có quá trình tác động lâu dài và đúng hướng, không phải một sớm một chiều. Bên cạnh đó, đôi khi doanh nghiệp cũng cần linh động phù hợp tùy thời điểm, sự kiện, sự thay đổi của kinh tế, xã hội, doanh nghiệp cần biết trước để luôn đi trước đối thủ của mình thì mới có thể thành công”.
CEO Nguyễn Thu Len là Founder của Công ty Truyền thông Len Nguyễn Media, chuyên cung cấp các giải pháp, dịch vụ tư vấn truyền thông đa phương tiện cho doanh nghiệp và cá nhân với gần 07 năm kinh nghiệm giúp các doanh nghiệp phát triển thương hiệu thành công và bền vững.
(Theo Ngôi sao Doanh nhân Magazine)
Bạn đang đọc bài viết trên trang thông tin thewoman.vn.
Mọi thông tin đóng góp vui lòng gọi Hotline: 090 377 2086 hoặc gửi về địa chỉ email: bbt.thewoman@gmail.com.
Nếu Bạn cảm thấy bài viết mang lại giá trị hãy LIKE và SHARE nhé!