Lời hứa thương hiệu hay Brand promise là những giá trị khác biệt mà doanh nghiệp có thể cung cấp và tạo niềm tin cho khách hàng của họ. Vậy làm thế nào để xây dựng brand promise hiệu quả? Hãy cùng The Woman tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây!
Xây dựng lời hứa thương hiệu mang lại giá trị lâu bền cho doanh nghiệp – Ảnh Lens Group
Lời hứa thương hiệu là gì?
Trong kinh doanh, lời hứa thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo dựng danh tiếng cho doanh nghiệp. Đây thường là một tuyên bố rõ ràng, ngắn gọn nhưng truyền tải được đầy đủ những điều mà khách hàng có thể mong đợi khi hợp tác, cũng như lựa chọn doanh nghiệp.
Lời hứa thương hiệu được xây dựng dựa trên cơ sở những điều mà doanh nghiệp đã tuyên bố trước khách hàng và chắc chắn phải giữ lời và thực hiện đủ, đúng những gì đã tuyên bố.
Hãy nhìn nhận lời hứa này giống như một bản hợp đồng quan trọng giữa bạn và khách hàng của mình. Trong trường hợp doanh nghiệp không làm đúng lời hứa, khách hàng hoàn toàn có thể rời đi và bạn sẽ là người đánh mất cơ hội.
Vì vậy, ngay từ đầu khi xây dựng lời hứa, doanh nghiệp phải cân nhắc kỹ càng và kiên quyết thực hiện đúng với lời hứa đã đề ra.
>>> MỜI ĐĂNG KÍ THƯƠNG HIỆU TIÊU BIỂU CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG 2024
5 Yếu tố xây dựng lời hứa thương hiệu (Brand promise) đúng cách
Khi xây dựng lời hứa, lời cam kết và bạn mong muốn lời hứa này sẽ phát triển mạnh mẽ, mang lại sự tin tưởng của khách hàng thì hãy biến lời hứa của mình thành một bản nhạc “MUSIC” để truyền tải đến tai khách hàng một cách khéo léo, Memorable (Ghi nhớ); Unique (Độc đáo), Simple (Đơn giản), Inspiring (Truyền cảm hứng), Credible (Đáng tin cậy).
Hãy cùng tìm hiểu chi tiết 5 yếu tố ngay bên dưới đây!
Memorable – Tạo sự ghi nhớ trong lòng khách hàng
Một lời hứa thương hiệu thành công chính là tạo được sự ghi nhớ trong lòng khách hàng. Lời hứa phải hấp dẫn và dễ nhớ để khách hàng không phải đắn đo hoặc suy nghĩ quá nhiều khi nghe thông điệp từ bạn. Một lời hứa, lời cam kết dễ bị lãng quên sẽ không còn giá trị, vì thế, hãy suy nghĩ kỹ về lời hứa này để tạo dấu ấn với khách hàng.
Hãy luôn chắc rằng lời hứa đó sẽ giúp khách hàng nhớ đến bạn khi họ cần những gì bạn cung cấp và chắc chắn họ sẽ nhớ rất lâu sau khi nghe thấy lời hứa của bạn.
Chẳng hạn, một ví dụ về lời hứa đầy thành công của thương hiệu Coca Cola là “Have a Coke and a Smile”, lời hứa này tập trung vào niềm vui của khách hàng khi họ tận hưởng một lon Coke cùng với một người khác.
Một ví dụ khác đến từ De Beers – một thương hiệu trang sức cao cấp chuyên kinh doanh kim cương hàng đầu thế giới, từ năm 1947, họ đã luôn xây dựng lời hứa thương hiệu của mình với câu nói “A diamond is forever”, lời hứa này khẳng định rằng độ bền của một viên kim cương mang lại sự trường tồn với những cảm xúc gắn liền với nó. Chính vì vậy, chiến dịch này đã mang lại thành công vang dội với doanh thu đáng kể. Cho đến nay, thương hiệu này vẫn đã và đang thực hiện lời hứa với khách hàng một cách kiên định.
Unique – Tạo sự độc đáo và khác biệt
Lời hứa của bạn sẽ tạo được sự khác biệt và độc đáo so với những đối thủ cạnh tranh khác. Đó cũng chính là lý do vì sao khách hàng lựa chọn bạn thay vì những thương hiệu khác trên thị trường. Do đó, hãy tự hỏi thương hiệu của bạn có điều gì khác biệt và lời hứa nào của bạn sẽ giúp bạn chiếm được sự yêu mến từ khách hàng? Khi trả lời được câu hỏi này, bạn sẽ tạo được một lời hứa có giá trị và độc đáo nhất.
Simple – Đơn giản nhưng luôn là duy nhất
Brand promise nên là một thông điệp đơn giản bởi nguyên tắc của truyền thông là đơn giản và dễ hiểu. Nếu bạn truyền tải một thông điệp nào nhưng người nhận được không thể hiểu rõ thì đó đã là thất bại.
Hãy xây dựng lời hứa rõ ràng, ngắn gọn, dễ nhớ và không chứa bất kỳ từ ngữ nào gây khó hiểu hoặc hiểu lầm. Đảm bảo được những yêu cầu này, bạn sẽ có được một thông điệp đơn giản nhưng lại là duy nhất, không trùng lặp với thương hiệu khác.
Inspiring – Truyền cảm hứng mạnh mẽ đến khách hàng
Lời hứa mạnh mẽ và đúng cách sẽ thúc đẩy khách hàng muốn trở thành người đồng hành và là một “fan” của thương hiệu. Vì vậy, hãy xây dựng lời hứa có khả năng truyền cảm hứng mạnh mẽ đến người tiêu dùng.
Bạn cần tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi sau, thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì? Phục vụ cho mục đích nào và hướng đến giá trị như thế nào?
Credible – Luôn là nơi đáng tin cậy cho khách hàng
Cuối cùng, một yếu tố không kém phần quan trọng khác chính là lời hứa của thương hiệu phải đáng tin cậy. Lời hứa là đưa ra cam kết có thể thực hiện được, mặc dù ngôn từ có thể tinh chỉnh nhưng phải giữ được nội dung cốt lõi nhất. Vì thế, hãy nhớ rằng, đáng tin cậy là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng một lời hứa thương hiệu với khách hàng.
>>> BÍ QUYẾT CHỌN DỊCH VỤ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN UY TÍN
Làm thế nào để triển khai 5 yếu tố trên thành công?
Để xây dựng được một brand promise hay và hiệu quả, không chỉ cần dựa vào những thông tin của doanh nghiệp mà còn phụ thuộc vào đối tượng khách hàng, mục tiêu và thị hiếu của khách hàng mà bạn đang hướng đến.
Với 5 yếu tố trên cùng với kinh nghiệm đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp trong quá trình xây dựng và định vị thương hiệu, Lens Group sẽ giúp bạn triển khai xây dựng lời hứa thương hiệu hiệu quả, cũng như củng cố và định vị thương hiệu của bạn trên trị trường cạnh tranh hiện nay thông qua các chiến lược và hành động cụ thể.
Mọi thắc mắc về các các dịch vụ truyền thông liên hệ qua Hotline 090 377 2086 để được tư vấn và hỗ trợ MIỄN PHÍ.
CÔNG TY TNHH LENS GROUP
VPGD HCM: 64Bis Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1, Tp. HCM
VPGD HN: P105, Khu TT 222D, Ngõ 260, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.
Hotline: 090 377 2086 – Email: lennguyenmedia@gmail.com
Website: lennguyenmedia.com
Bạn đang đọc bài viết trên trang thông tin thewoman.vn.
Mọi thông tin đóng góp vui lòng gọi Hotline: 090 377 2086 hoặc gửi về địa chỉ email: bbt.thewoman@gmail.com.
Nếu Bạn cảm thấy bài viết mang lại giá trị hãy LIKE và SHARE nhé!