Đừng bỏ lỡ 6 xu hướng tiếp thị  hiệu quả nhất năm 2024

Bắt kịp xu hướng marketing 2024 sẽ là chìa khóa giúp doanh nghiệp mở được cánh cửa “thành công” giữa thị trường cạnh tranh hiện nay. Vậy đâu là xu hướng nên áp dụng cho năm nay? Hãy cùng The Woman tìm hiểu ngay nhé!

image 14
Xu hướng marketing (xu hướng tiếp thị) là cụm từ đại diện cho những thay đổi trong ngành marketing – Ảnh Lens Group

Tổng quan về xu hướng marketing 2024

Xu hướng marketing (xu hướng tiếp thị) là cụm từ quen thuộc đối với những người làm truyền thông – marketing, cụm từ này đại diện cho những thay đổi trong ngành marketing. Những thay đổi này càng trở nên phổ biến vì mức độ hiệu quả mà nó mang lại. Do đó, doanh nghiệp cần phải nắm bắt để đổi mới và đáp ứng được thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng, cũng như điều kiện thị trường.

Trong năm 2024, xu hướng tiếp thị sẽ bắt đầu có chuyển đổi nhiều hơn để bắt kịp sự phát triển của công nghệ và một số nền tảng mạng xã hội. Bạn phải cập nhật ngay các thông tin này để áp dụng sớm và vượt lên các đối thủ cạnh tranh. Điều này sẽ giúp định vị thương hiệu được tốt hơn và giúp bạn dẫn đầu trong lĩnh vực mà mình đang hoạt động. 

Hãy cùng tìm hiểu chi tiết 6 xu hướng được nhắc đến trong năm 2024 ngay nhé.

>>> LỄ CÔNG BỐ THƯƠNG HIỆU TIÊU BIỂU CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG NĂM 2024

6 Xu hướng marketing quan trọng trong năm 2024

image 13
Năm 2024 hứa hẹn sẽ là năm bùng nổ cho xu hướng marketing với sự hỗ trợ từ công cụ AI – Ảnh Lens Group

Tận dụng hiệu quả các công cụ AI trước xu hướng marketing

Tận dụng hiệu quả các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) là một trong những xu hướng đang dẫn đầu ở thời điểm hiện tại. Những người làm marketing đang học cách áp dụng hiệu quả trí tuệ nhân tạo vào công việc tiếp thị hằng ngày của mình để đảm bảo hiệu quả và xử lý vấn đề nhanh hơn. Họ tận dụng những công cụ này để phân tích dữ liệu, thậm chí là sáng tạo nội dung cho các nền tảng. 

Một ví dụ dễ nhận thấy nhất chính là Chat GPT, khi chatbot này được cung cấp rộng rãi vào cuối năm 2022 thì hầu hết người dùng đã có thể ứng dụng để làm mới và sản xuất nhiều nội dung thú vị hơn. 

Bên cạnh việc hỗ trợ lên nội dung tiếp thị, công cụ AI còn giúp doanh nghiệp phân tích dữ liệu khách hàng, giúp bạn có thể đánh giá được các sở thích, nhu cầu và cảm xúc của khách hàng dựa vào dữ liệu đã có sẵn. 

Từ những điều này, có thể thấy năm 2024 hứa hẹn sẽ là năm bùng nổ cho xu hướng marketing với sự hỗ trợ từ công cụ AI. Tuy nhiên, hãy luôn nhớ rằng, bạn cần tận dụng có chọn lọc và không nên quá phụ thuộc vào công cụ AI mà làm mất đi tính sáng tạo cần có trong marketing.

>>> CHƯƠNG TRÌNH THƯƠNG HIỆU MẠNH ASEAN 2024 – ASEAN STRONG BRANDS AWARD 2024

Tập trung nhiều hơn vào chất lượng nội dung truyền thông

image 12
Lựa chọn KOC và KOL phù hợp và có những nét tương đồng với đặc điểm thương hiệu để mang lại hiệu quả – Ảnh Lens Group

Những năm gần đây, các KOC và KOL là một trong những người đồng hành quan trọng đối với một số doanh nghiệp. Trong năm 2024, đây vẫn tiếp tục là xu hướng marketing quan trọng hiệu quả. 

Các doanh nghiệp có thể đầu tư nhiều hơn vào các Influencer (KOL/ KOC) có sức ảnh hưởng ở mức “Nano” và “Micro” để quảng bá dịch vụ, sản phẩm và thương hiệu hiệu quả hơn. 

Những người có ảnh hưởng “Nano” được định nghĩa là cá nhân có từ 1000 đến 4999 người theo dõi, người có sức ảnh hưởng “Micro” là những người có 5000 đến 19999 người theo dõi. Tùy vào từng chiến dịch marketing, bạn có thể lựa chọn những người có sức ảnh hưởng “Nano” hoặc “Micro” cho phù hợp. 

Chọn lọc khi đầu tư vào tiếp thị hợp tác là xu hướng marketing

Lựa chọn tiếp thị hợp tác là xu hướng marketing tiếp theo sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Bạn có thể hợp tác với một số công ty khác ngành hàng để tạo nên một chiến dịch có lợi cho cả đôi bên và quan trọng là tạo được sự hứng thú đối với khách hàng.

Cụ thể, bạn có thể lựa chọn sản xuất hoặc đồng quảng bá trên các hội thảo, làm khách mời xuất hiện trong các podcast của nhau hoặc cùng nhau chia sẻ một nội dung truyền thông xã hội trong 1 chương trình…

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xuất hiện ở dạng là nhà tài trợ cho một giải đấu, hội thảo nào đó từ một đối tác khác để có cơ hiệu tiếp cận nhiều hơn với khách hàng và tăng khả năng xuất hiện cho thương hiệu của mình trước công chúng.

Nội dung video từ người dùng đang trở thành xu hướng

Hiện nay, khách hàng là những người tiêu dùng thông thái và họ có nhiều công cụ để tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ mà họ sắp lựa chọn. Vì vậy, nếu thương hiệu chỉ chăm chăm tự nói về mình thì điều này sẽ không còn phù hợp với nội dung tiếp thị ở thời điểm hiện tại. 

Thay vào đó, nội dung video của người dùng nói về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ là xu hướng ở hiện tại và trong tương lai. Doanh nghiệp có thể hợp tác với người dùng, KOC hoặc KOL để họ trải nghiệm sản phẩm và chia sẻ nó lên trang cá nhân của họ. Điều này sẽ tạo cảm giác thoải mái cho người xem và tăng được niềm tin nơi khách hàng.

>>> CHƯƠNG TRÌNH THƯƠNG HIỆU TÍN NHIỆM HÀNG ĐẦU CHÂU Á – ASIA TOP BRAND AWARDS 2024

Dạng video ngắn được ưu tiên nhiều hơn trên các nền tảng

image 11
Cập nhật xu hướng marketing 2024 để xây dựng thương hiệu hiệu quả và tối ưu chi phí – Ảnh Lens Group

Các dạng video ngắn đã và đang là xu hướng marketing mà doanh nghiệp không nên bỏ qua. Hãy tiếp tục tạo các video có thời lượng vừa đủ nhưng vẫn đảm bảo yếu tố hấp dẫn và tò mò để thu hút người xem. 

Các chiến lược và hoạt động tạo video trên các nền tảng hiện nay nên được tối ưu với thời lượng từ 15 – 60 giây (tùy vào từng nội dung). Hãy thử thay đổi thời lượng và cách kể chuyện trong video để thấy được hiệu quả tương tác tốt hơn.

Các thương hiệu thay đổi cách tiếp cận đối với truyền thông mạng xã hội

image 10
Lens Group sẵn sàng giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng chiến lược marketing với xu hướng mới nhất – Ảnh Lens Group

Ngày trước những bài viết dài, nhiều chữ là xu hướng nhưng ở thời điểm hiện tại thì hình ảnh mang yếu tố quyết định nhiều hơn. Do đó, các thương hiệu không còn tiếp cận với khách hàng bằng những bài viết dài mà thay vào đó, họ đầu tư về mặt thiết kế hình ảnh, video ngắn để thu hút người xem. 

Đồng thời, các dạng mini game, câu hỏi đố vui có tương tác cao cũng là cách tiếp cận được xem là xu hướng marketing ở thời điểm này. Bạn có thể cân nhắc tạo các trò chơi thu hút hoặc một số nội dung gợi sự tò mò để giữ chân khách hàng.

Như vậy, với 6 xu hướng marketing trong bài, có thể thấy rằng năm 2024 sẽ đầy hứa hẹn với những người làm truyền thông nếu biết tận dụng hiệu quả các xu hướng trên. 

Là người luôn giúp đỡ các doanh nghiệp trong quá trình xây dựng thương hiệu, Lens Group luôn cập nhật xu hướng mới với các dịch vụ truyền thông, booking KOC, KOL, sản xuất video… phù hợp với nhu cầu tiếp thị của doanh nghiệp để hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả trong quá trình thực hiện các chiến lược marketing và truyền thông.

Nếu bạn đang muốn được tư vấn chi tiết hơn về các thắc mắc của dịch vụ truyền thông, hãy liên hệ qua Hotline 090 377 2086 để được tư vấn và hỗ trợ MIỄN PHÍ.

CÔNG TY TNHH LENS GROUP

VPGD HCM: 64Bis Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1, Tp. HCM

VPGD HN: P105, Khu TT 222D, Ngõ 260, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

Hotline: 090 377 2086 – Email: lennguyenmedia@gmail.com

Website: lennguyenmedia.com

Rate this post