Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin và sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử thì các doanh nghiệp cũng phải thay đổi chiến lược kinh doanh của mình cho phù hợp. Việc sở hữu các chiến lược quảng cáo hiệu quả, bài bản là yếu tố quan trọng để làm nên sự thành công của doanh nghiệp về thương hiệu lẫn doanh thu. Vậy chiến lược quảng cáo là gì? Các chiến lược quảng cáo hiệu quả nào nên áp dụng? Hãy cùng Lens Group tìm hiểu ngay trong bài viết này.

Chiến lược quảng cáo là gì?
Chiến lược quảng cáo là tập hợp các giải pháp, cách thức, mục tiêu mà doanh nghiệp thực hiện để thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cho nhiều người biết nhất. Chiến lược quảng cáo không hoàn toàn chỉ là để bán hàng mà tùy vào mục đích của chiến dịch quảng cáo, doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch quảng cáo nhằm mục đích quảng bá thương hiệu, kích thích nhu cầu mua hàng của khách hàng tiềm năng với sản phẩm, dịch vụ, từ đó tăng tính chuyển đổi bán hàng lâu dài.
Chiến lược quảng cáo bao gồm các nỗ lực tận dụng hành vi, thói quen mua hàng của người dùng thông qua các thông điệp để thuyết phục khách hàng. Chiến lược quảng cáo được quyết định bởi: mục tiêu chiến lược, phạm vi chiến lược, lợi thế cạnh tranh, hoạt động chiến lược tiếp thị.
Các chiến lược quảng cáo hiệu quả là kế hoạch dài hạn để doanh nghiệp phát triển thương hiệu thành công
Các chiến lược quảng cáo hiệu quả
Tạo lập trang web
Đứng đầu trong các chiến lược quảng cáo hiệu quả chính là tạo lập ra website. Đây là cách thức tốt để quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến với các đối tượng khách hàng tiềm năng. Việc tạo lập một trang web có thể cho khách hàng thấy được rằng doanh nghiệp của bạn đang cung cấp sản phẩm, dịch vụ nào, uy tín ra sao và mang đến cho họ những giá trị thiết thực nào.
Một website chỉn chu và bắt mắt sẽ giúp gia tăng tính nhận diện của thương hiệu trong mắt người tiêu dùng, tạo dấu ấn trong trí nhớ của họ để khi họ có nhu cầu mua hàng họ sẽ lựa chọn sản phẩm doanh nghiệp của bạn.

SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
SEO website là một trong các chiến lược quảng cáo hiệu quả mà các doanh nghiệp nên tận dụng nhằm mục tiêu tiếp cận khách hàng trong quá trình họ tìm kiếm về thương hiệu. Theo thống kê, mỗi ngày trên Google có khoảng 5,6 tỷ lượt tìm kiếm. Điều này cho thấy rằng SEO đóng vai trò quan trọng giúp cho doanh nghiệp chiếm ưu thế giữa thị trường sự cạnh tranh khốc hiện nay.
SEO là viết tắt của “Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”, đây là quá trình tối ưu hóa trang web và nội dung để cải thiện sự hiển thị và xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm như Bing, Google, Yahoo….
Lợi thế của SEO là tăng cường khả năng truy cập tự nhiên (organic traffic) giúp thu hút khách hàng, hỗ trợ thúc đẩy doanh số bán hàng, đặc biệt là giúp doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách Marketing tốt nhất.
Sử dụng mạng xã hội
Hiện nay, hầu hết mọi người đều sở hữu nhiều tài khoản mạng xã hội và dành nhiều thời gian cho việc sử dụng chúng. Do đó, doanh nghiệp có thể tận dụng một số nền tảng phổ biến nhất hiện nay như Facebook, Tiktok, Zalo, Instagram, Twitter để truyền thông điệp của thương hiệu đến với khách hàng của họ bằng nhiều hình thức infographic, blog, video,…Cách thức quảng cáo này vừa hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí.

Xem thêm: Xây dựng thương hiệu cá nhân CEO với Talkshow Khởi Nghiệp Kiến Quốc
Sử dụng influencer – Một trong các chiến lược quảng cáo hiệu quả
Influencers là những cá nhân hoặc một nhóm người có ảnh hưởng đến một số lượng lớn người theo dõi trên các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram, Tiktok, YouTube, Facebook và Twitter… Các Influencer thường có khả năng tạo ra sự tương tác tích cực và ảnh hưởng đến quyết định mua sắm, xu hướng và ý kiến của người hâm mộ của họ.
Do đó, thay vì tiếp cận trực tiếp đến khách hàng mục tiêu, các doanh nghiệp sẽ hợp tác với influencers để sử dụng sức ảnh hưởng của họ và tiếp cận đến cộng đồng người theo dõi của họ để truyền tải thông điệp, quảng cáo và tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp một cách tự nhiên nhất.
Giveaway
Một trong các chiến lược quảng cáo hiệu quả phải nhắc đến Giveaway. Giveaway có nghĩa là “tặng quà miễn phí”. Đây là cách thức marketing mà doanh nghiệp sẽ tặng quà, sản phẩm miễn phí cho khách hàng, người theo dõi hoặc cộng đồng của mình thông qua các kênh truyền thông xã hội, email hoặc website. Mục tiêu của Giveaway không chỉ là để quảng bá sản phẩm mà còn để tăng tương tác, thu hút thêm khách hàng tiềm năng và xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng hiện tại.
Tham gia Giveaway, người chơi sẽ phải thực hiện một số hoạt động như like, share, comment hoặc tag bạn bè vào bài viết. Tiếp đến, chủ giveaway sẽ sử dụng công cụ quay số ngẫu nhiên để chọn ra những người chiến thắng. Những việc làm này giúp bài viết tiếp cận nhiều người hơn, từ đó tăng độ phủ sóng của thương hiệu hoặc sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Các buổi livestream quay give away thường thu hút rất nhiều lượt xem, tương tác, giúp tăng sự gắn kết với cộng đồng. Đồng thời, sự tương tác này giúp bài viết tiếp cận nhiều người hơn, từ đó tăng số lượng người theo dõi, tăng độ phủ sóng của thương hiệu và tạo ra sự hứng thú và trung thành với thương hiệu.

Quảng cáo trả phí trên mạng xã hội
Quảng cáo trả phí là chiến lược tiếp thị mà doanh nghiệp phải trả tiền cho các nền tảng quảng cáo để hiển thị sản phẩm, dịch vụ hoặc thông điệp quảng cáo cho đối tượng mục tiêu.
Lợi ích của chiến lược quảng cáo trả phí là giúp kết nối thương hiệu của doanh nghiệp với nhiều người hơn. Thay vì đợi người dùng tự tìm thấy nội dung của bạn, quảng cáo trả phí sẽ hiển thị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trước mặt họ, từ đó gia tăng sự chú ý, kích thích mua hàng, tăng doanh thu và thu hút thêm các khách hàng tiềm năng.
Các loại quảng cáo trả phí phổ biến bao gồm: mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, Snapchat và các nền tảng khác để phân phối quảng cáo đến đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

Tư vấn các chiến lược quảng cáo hiệu quả tại Lens Group
Lens Group là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn chiến lược quảng cáo, thương hiệu và truyền thông, với đội ngũ nhân sự giàu kiến thức và kinh nghiệm thực tế Lens Group sẽ giúp các doanh nghiệp có được các chiến lược quảng cáo hiệu quả, tiết kiệm và chuyên nghiệp nhất.
– Phân tích thị trường, lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, hiện trạng ứng dụng online marketing của doanh nghiệp.
– Tư vấn xác định mục tiêu marketing online: Tăng độ nhận biết thương hiệu, tăng doanh số bán hàng, tăng số lượng truy cập website, tăng thứ hạng website.
– Xác định đối tượng, thời gian, ngân sách marketing online
– Xây dựng thông điệp marketing online
– Lựa chọn kênh Online Marketing, Phân bổ ngân sách và thời gian triển khai:
– Báo cáo, Đo lường và đánh giá hiệu quả của chiến dịch.
Để được tư vấn và định hướng Các chiến lược quảng cáo hiệu quả và phù hợp với từng lĩnh vực kinh doanh, quý khách hàng có thể liên hệ ngay với Lens Group. Đội ngũ nhân viên marketing giàu kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng nhất.
CÔNG TY TNHH LENS GROUP
Trụ sở Hồ Chí Minh: 64 Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Chi nhánh Hà Nội: BT7- 4 Khu đô thị Văn Khê, La Khê, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam.
Mã số thuế : 0 3 1 3 4 7 4 5 9 0
Hotline : 090 377 2086
Email: lennguyenmedia@gmail.com
Website: https://lennguyenmedia.com
Fanpage: https://www.facebook.com/lensgroup.vn
Youtube: https://www.youtube.com/@lensgroupofficial

Bạn đang đọc bài viết trên trang thông tin thewoman.vn.
Mọi thông tin đóng góp vui lòng gọi Hotline: 090 377 2086 hoặc gửi về địa chỉ email: bbt.thewoman@gmail.com.
Nếu Bạn cảm thấy bài viết mang lại giá trị hãy LIKE và SHARE nhé!