Khái niệm Guest Post, lợi ích Guest Post mang lại cho website

Guest Post là một trong những chiến lược quan trọng trong SEO Website. Vậy Guest Post là gì? Vì sao website cần Guest Post? Cách xây dựng Guest Post như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong nội dung sau đây.

Guest Post là gì?

Guest post (guest blogging hay guest posting) là một bài viết đăng lên blog hay website của người khác (cá nhân hoặc doanh nghiệp cùng lĩnh vực) để tăng độ nhận diện thương hiệu, xây dựng mối quan hệ và tăng các backlink chất lượng trỏ về website của bạn.

Khi sử dụng Guest Post, bạn cũng cần lưu ý các điểm sau:

  • Bài Guest Post cần được được đầu tư kỹ lưỡng về mặt nội dung, hình ảnh để tăng hiệu quả hiển thị trên các công cụ tìm kiếm.
  • Nội dung bài đăng phải có chủ đề thu hút người đọc, giúp độc giả nhận được giá trị tối đa.
  • Khi sử dụng các liên kết ngoài nên lựa chọn các liên kết hữu ích và phù hợp với nội dung bài viết. 
image 49

Guest Post là hình thức SEO thân thiện với Google

Vì sao website cần Guest Post?

Việc sử dụng Guest Post rất quan trọng đến công việc SEO của bạn. Đây là một trong những chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả, mang đến lợi ích cho doanh nghiệp khi muốn xây dựng và phát triển thương hiệu bền vững. Website cần Guest Post vì 4 lợi ích tuyệt vời sau:

1. Guest Post  giúp tăng lượt truy cập cho website

Guest Post là hình thức tạo backlink hiệu quả cho website doanh nghiệp. Khi bạn thực hiện Guest Post, nghĩa là bài viết của bạn sẽ xuất hiện trên một website hay blog nào đó có cùng chủ đề. Khi đó, người đọc sẽ xem nội dung bài đăng và click vào link trỏ về trang web của bạn, nhờ đó website sẽ tăng lượt truy cập đáng kể.

image 50

Guest Post tạo backlink hiệu quả cho website doanh nghiệp

2. Tối ưu SEO, tăng thứ hạng tìm kiếm trên Top Google

 Một trong những lợi ích quan trọng khi sử dụng Guest Post chính là khả năng tạo ra một loạt các liên kết ngược (backlink) trỏ về trang Website chính của bạn, việc này tạo sự tin cậy của thương hiệu trong mắt Google. Website càng có nhiều liên kết ngược chất lượng tốt thì các công cụ tìm kiếm càng dễ dàng nhận diện để tăng thứ hạng tìm kiếm trên Top Google. 

3. Guest Post giúp tăng độ nhận diện thương hiệu

Khi sử dụng Guest Post, thương hiệu của bạn sẽ được tiếp cận đến nhiều người hơn. Đặc biệt, khi bạn kết hợp Guest Post với các chiến dịch quảng cáo trên các kênh khác sẽ giúp củng cố vị thế thương hiệu, tiếp cận khách hàng tiềm năng.  

4. Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng

Khi muốn mua một sản phẩm, dịch vụ nào đó, người tiêu dùng thường phải tham khảo, so sánh, cân nhắc rất lâu mới đưa ra quyết định mua hàng. Tuy nhiên, nếu đọc được các Guest Post uy tín, khách hàng sẽ dễ dàng tin tưởng vào sản phẩm của bạn, từ đó đưa ra các quyết định mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của công ty bạn nhanh chóng hơn.

image 51

Guest Post uy tín giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng

Cách xây dựng Guest Post cho doanh nghiệp 

Để Guest Post phát hiệu quả tối đa, bạn cần lên chiến lược dài hạn cho một Plan SEO. Hãy lên kế hoạch chi tiết trước khi tiến hành triển khai Guest Post . Dưới đây là 4 cách xây dựng Guest Post phổ biến nhất.

Cách 1: Tự xây dựng hệ thống

Cách này làm này được nhiều SEOer lâu năm hay triển khai. Bạn có thể tự xây dựng trang web chính, sau đó xây dựng các thêm trang web khác hoạt động độc lập với website chính. Hệ thống này sẽ tận dụng Guest Post cho trang chủ. Với cách tự xây dựng hệ thống, bạn có thể kiểm soát số lượng và ước tính được lượng lưu lượng truy cập đến. Mặt khác, khi hệ thống đã hoạt động ổn định, bạn có thể dùng nó để làm guest post và xây dựng backlink cho người khác. Cách làm này rất hiệu quả nhưng chỉ phù hợp với các cá nhân hoặc doanh nghiệp có tài chính mạnh vì để xây dựng và phát triển một hệ thống Guest Post cần rất nhiều công sức, thời gian và tiền bạc.

Cách 2: Đóng góp nội dung cho website khác

Ngoài cách tự xây dựng hệ thống, bạn cũng có thể đóng góp nội dung cho các blog hoặc website khác. Việc làm này có nghĩa là bạn sẽ trở thành một tác giả trên một trang web nào đó. Từ trang web này, bạn có thể đăng các bài viết Guest Post và tạo liên kết đến trang web của mình. Cách làm này tiết kiệm tiết kiệm chi phí hơn nhưng lại yêu cầu người viết phải có kinh nghiệm, chuyên môn, danh tiếng trong lĩnh vực đó. Ngoài ra, số lượng trang web cần đóng góp nội dung khá ít, bạn phải mất thời gian tìm kiếm, khó kiểm soát và lấy được backlink.

image 52

Đóng góp nội dung cho website khác giúp tiết kiệm chi phí

Cách 3: Trao đổi Guest Post

Trong những cách xây dựng guest post thì cách trao đổi cũng được nhiều người sử dụng, theo đó, bạn có thể là trao đổi Guest Post với các đối tác của mình. Ví dụ, bạn có thể yêu cầu đối tác đăng bài Guest Post cho bạn và bạn cũng sẽ đăng một bài Guest Post cho đối tác đó. Điểm mạnh của cách này là miễn phí, cộng đồng trao đổi đa dạng. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có hạn chế nhất định, bạn phải chọn được website uy tín có lượng truy cập tương đương, hơn nữa việc trao đổi link cho nhau dễ dàng bị google phát hiện & không được đánh giá cao.

Cách 4: Mua dịch vụ Guest Post

Do những hạn chế của 3 cách trên nên mua Guest Post là giải pháp tối ưu nhất. Bạn sẽ trả một khoản chi phí nhất định để được Guest Post vào một website khác. Phương án này có thể khắc phục các hạn chế của các phương pháp trước đó. Khi mua Guest Post, bạn có thể tự điều chỉnh chi phí, số lượng mà vẫn đảm bảo chất lượng. Mua dịch vụ Guest Post là một phương án tốt tuy nhiên bạn cần lựa chọn được đơn vị uy tín để đảm bảo hiệu quả như mong đợi.

image 53

Len Nguyễn Media cung cấp các giải pháp để Guest Post hiệu quả

Đáp ứng được các tiêu chí chất lượng – Dịch vụ tốt thì công ty Lens Group là một lựa chọn tốt để Guest Post. Công ty sở hữu hệ sinh thái với 5 trang thông tin: ngoisaodoanhnhan.vn, thebestvietnam.vn, thewoman.vn, diemhendulich.vndoanhnhansaoviet.net, các trang website này sẽ giúp thương hiệu khách hàng nâng cao độ nhận diện, tăng lượng truy và tạo backlink chất lượng về trang. Bên cạnh đó, Lens Group còn có dịch vụ Guest Post lên các trang theo nhu cầu từng ngành hàng.  Đồng thời, Lens Group còn có đội ngũ biên tập viên nhiều năm kinh nghiệm giúp bài viết có chất lượng tốt, độ tin cậy cao để tăng hiệu quả thiện thị trên các công cụ tìm kiếm. 

Nếu các cá nhân/doanh nghiệp đang cần Guest Post mà chưa tìm được đơn vị uy tín để hợp tác thì có hãy liên hệ với Lens Group qua Hotline: 090 377 2086 hoặc email: lennguyenmedia@gmail.com để được tư vấn MIỄN PHÍ và hỗ trợ tốt nhất. 

CÔNG TY TNHH LENS GROUP

Trụ sở HCM: 64Bis Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1, Tp. HCM

VPĐD Hà Nội: P105, Khu TT 222D, Ngõ 260, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

Hotline: 090 377 2086 – 0983 977 845 – MST: 0313474590

Email: lennguyenmedia@gmail.com

Website: lennguyenmedia.com

Rate this post