Khi nào doanh nghiệp cần có dịch vụ marketing?

Bạn cảm thấy khó khăn trong việc triển khai các chiến dịch marketing? Bạn đã thử rất nhiều cách nhưng hiệu quả marketing vẫn chưa tốt? Đừng lo lắng, Len Nguyễn Media sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp phù hợp với dịch vụ marketing thuê ngoài. 

image 3
Dịch vụ marketing giúp doanh nghiệp gỡ rối hiệu quả trong các chiến dịch truyền thông quan trọng – Ảnh: Len Nguyễn Media

Marketing thuê ngoài được xem là dịch vụ phổ biến và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi sự tiện lợi và hiệu quả mà nó mang lại rất lớn. Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến phương án thuê dịch vụ marketing, bạn hãy thử tìm hiểu xem doanh nghiệp đã thật sự cần hay chưa. Sau đây sẽ là 5 dấu hiệu cho biết bạn cần một đội ngũ marketing bên ngoài hỗ trợ. 

Thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp không được nhiều người biết đến 

Bất kỳ doanh nghiệp nào khi thành lập đều mong muốn có thể mang sản phẩm và dịch vụ của mình đến gần hơn với khách hàng. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi quá trình lên chiến lược truyền thông – marketing dài hạn và đúng hướng. Vậy làm thế nào để biết được thương hiệu và sản phẩm của bạn đã được khách hàng đón nhận?

Nếu bạn nhận thấy rằng doanh nghiệp mình đã thành lập rất lâu nhưng khi làm một cuộc khảo sát đo lường sức khỏe thương hiệu, số đông khách hàng vẫn chưa thật sự nhận diện được thương hiệu và sản phẩm của bạn, bạn nên có sự nhìn nhận chính xác nhất về lý do của điều này. Bởi khi khách hàng mục tiêu và tiềm năng không thể nhận ra được doanh nghiệp của bạn, chắc chắn đây là thiếu sót rất lớn của đội ngũ marketing. Bạn cần xem xét cẩn trọng về việc đào tạo lại đội ngũ nhân viên của mình hoặc nếu doanh nghiệp chưa có đủ chi phí để xây dựng bộ phận marketing, bạn nên sử dụng dịch vụ marketing từ phía các đơn vị bên ngoài, những người có kiến thức và chuyên môn về lĩnh vực này để được hỗ trợ hiệu quả. 

Bạn đang thực hiện các hoạt động tự phát, không có kế hoạch

image 2
Dịch vụ marketing giúp đo lường hiệu quả chính xác – Ảnh: Len Nguyễn Media

Một dấu hiệu khác cho thấy hoạt động marketing của doanh nghiệp đang đi sai hướng chính là các hoạt động được triển khai không hề có kế hoạch tổng quan và chi tiết. Bất kỳ một hoạt động nào khi được triển khai thực hiện cũng cần được xem xét và nằm trong một kế hoạch tổng thể. Bởi khi doanh nghiệp có kế hoạch tổng thể theo từng năm, điều này sẽ chắc chắn rằng doanh nghiệp không đi sai hướng và lệch đi với định hướng ban đầu. 

Kế hoạch và chiến lược là một trong những yếu tố quan trọng nhất để tạo nên sự thành công trong quá trình truyền thông và xây dựng thương hiệu. Người thực hiện các chiến lược cần là những người có trình độ chuyên môn và giàu kinh nghiệm, họ có đủ kiến thức thực tế để đánh giá và nhìn nhận những điều mà doanh nghiệp đã, đang và nên làm trong tương lai gần và trong những năm tiếp theo.

Những hoạt động nhỏ nằm trong chiến dịch sẽ góp phần tạo nên một chiến dịch thành công và hiệu quả. Chính vì vậy, bạn nên thống nhất các hoạt động marketing ngay từ ban đầu hoặc có một chuyên viên truyền thông giàu kinh nghiệm từ dịch vụ marketing bên ngoài đồng hành và hỗ trợ. 

Các chiến lược marketing không được nhất quán

Sự nhất quán là yếu tố then chốt để góp phần tạo nên sự thành công trong mỗi chiến dịch. Điều này được thể hiện rõ ràng nhất trong cách truyền tải các thông điệp, nếu trong cùng một giai đoạn, bạn truyền tải quá nhiều thông điệp cùng lúc, điều này sẽ khiến khách hàng mục tiêu bị “quá tải” và không thể ghi nhớ chính xác điều bạn truyền đạt. 

Do đó, nếu doanh nghiệp của bạn đang ưu tiên truyền tải quá nhiều thông tin với nhiều định hướng khác nhau mà không có sự nhất quán thì hãy dừng lại và xem xét lại mức độ hiệu quả của hoạt động marketing. 

Xem thêm >>> NHỮNG LƯU Ý ĐỂ CHỌN CÔNG TY DỊCH VỤ TRUYỀN THÔNG CHUYÊN NGHIỆP

Bạn đã chi rất nhiều kinh phí cho marketing nhưng vẫn chưa hiệu quả

image 1
Dịch vụ marketing giúp khai thác các thị trường tiềm năng để doanh nghiệp quảng cáo hiệu quả – Ảnh: Len Nguyễn Media

Marketing là một bộ phận quan trọng của doanh nghiệp, góp phần rút ngắn khoảng cách giữa khách hàng với sản phẩm/ dịch vụ, đặc biệt là thương hiệu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, các hoạt động marketing khi được triển khai với kế hoạch tổng thể, chi tiết sẽ có thể đo lường được hiệu quả nhất định. 

Do đó, bạn đừng chỉ tập trung vào việc đầu tư thật nhiều vào marketing nhưng chẳng thể xác định được mình đang làm gì. Điều này chỉ khiến bạn hao hụt ngân sách và làm giảm hiệu quả. 

Một ví dụ cụ thể mà nhiều doanh nghiệp vẫn lầm tưởng: việc chạy quảng cáo càng nhiều càng giúp thu hút khách hàng và chỉ cần đổ tiền vào quảng cáo là đủ. 

Quảng cáo sẽ thu về lượt tương tác tốt và tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, tuy nhiên, quảng cáo không phải là tất cả. Để quảng cáo thật sự hiệu quả và đánh vào đúng tâm lý khách hàng, bạn cần đầu tư nhiều vào nội dung, hình ảnh, câu chuyện… Đây đều là những yếu tố tưởng chừng đơn giản nhưng khi thiếu đi, quảng cáo sẽ không còn hiệu quả. 

Bạn cần thời gian nhiều hơn để tập trung vào chuyên môn và điều hành doanh nghiệp 

Bạn đang gánh quá nhiều vai trò trong doanh nghiệp và bị quá tải với mọi thứ? Đừng vừa làm lãnh đạo doanh nghiệp, vừa làm marketing và làm cả sales. Đa nhiệm là tốt nhưng bạn sẽ làm tốt hơn khi tập trung vào đúng chuyên môn của mình. 

Thay vì dành thời gian để suy nghĩ quá nhiều cho việcmarketing – truyền thông hiệu quả khi chưa hề có những kiến thức nền tảng về nó, bạn nên tìm cho mình một cố vấn truyền thông hoặc dịch vụ marketing bên ngoài hỗ trợ. 

Dịch vụ marketing sẽ mang lại lợi ích gì?

Giúp các hoạt động được đi đúng định hướng và theo 1 kế hoạch tổng thể

Dịch vụ marketing thuê ngoài sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí đào tạo nhân sự và chi phí mua các trang thiết bị để quay dựng… Những đơn vị truyền thông bên ngoài là những công ty đã có nhiều năm kinh nghiệm và đã làm việc với nhiều ngành hàng ở các lĩnh vực khác nhau. Do đó, họ hoàn toàn có đủ kiến thức và kinh nghiệm để đưa ra các kế hoạch và chiến lược tổng thể phù hợp với doanh nghiệp theo từng giai đoạn. Đặc biệt, họ hoàn toàn có thể giúp bạn đo lường hiệu quả của từng chiến dịch và đưa ra những hoạt động đúng định hướng. 

Dịch vụ marketing giúp tiết kiệm chi phí và đảm bảo hiệu quả

image
Dịch vụ marketing giúp doanh nghiệp tăng trưởng hiệu quả và nhanh chóng – Ảnh: Len Nguyễn Media

Thông thường, khi xây dựng phòng marketing tại doanh nghiệp, bạn cần đầu tư rất nhiều chi phí. Đó không chỉ là việc chi trả lương thưởng cho các nhân viên marketing mà còn là các chi phí thực hiện các chiến dịch quảng cáo video phát sinh… Chắc chắn số tiền cần cho phòng marketing là rất lớn.

Ngược lại, khi sử dụng dịch vụ marketing, bạn chỉ cần dành thời gian nghiên cứu và lựa chọn đơn vị phù hợp. Sau đó, bạn chỉ cần chi trả một khoản kinh phí nhất định để họ vận hành các chiến dịch, đây chắc chắn là chi phí cố định cho từng gói dịch vụ và không phát sinh quá nhiều, gây ảnh hưởng đến ngân sách của doanh nghiệp.

Xem thêm >>> 7 XU HƯỚNG MARKETING NĂM 2022?

Dịch vụ marketing giúp bạn tập trung vào chuyên môn

Khi đã có được một đơn vị hỗ trợ lên kế hoạch, tư vấn chiến lược truyền thông – marketing chuyên nghiệp, việc của bạn chỉ cần đọc kỹ hợp đồng và theo dõi quá trình làm việc của họ. Như vậy, bạn vừa có thể chuyên tâm phát triển thị trường, lãnh đạo doanh nghiệp, và đặc biệt là các bộ phận đều sẽ phát huy được tối đa chức năng của mình trong công việc. 

Dịch vụ marketing giúp bạn mang thương hiệu và sản phẩm đến gần hơn với khách hàng

Các công ty chuyên cung cấp dịch vụ marketing và tư vấn truyền thông sẽ có những chiến lược riêng giúp thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Đồng thời, họ sẽ có thể tư vấn cho doanh nghiệp những lựa chọn thích hợp nhất trong từng thời điểm. 

Hơn nữa, với trình độ chuyên môn và kinh nghiệm, chắc chắn các nội dung và thông điệp được xây dựng từ đội ngũ marketing chuyên nghiệp sẽ có thể gây ấn tượng tốt và tạo được niềm tin với khách hàng mục tiêu và tiềm năng. Từ đó, giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu một cách hiệu quả nhất. 

Như vậy, sau khi đọc hết 5 dấu hiệu nhận biết doanh nghiệp cần có dịch vụ marketing thuê ngoài trên, bạn đã biết được doanh nghiệp mình đang gặp phải trường hợp nào chưa? Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn phát triển chiến lược truyền thông – marketing thì Len Nguyễn Mediasẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Hiện tại, Len Nguyễn Media không chỉ chuyên lên kế hoạch, chiến lược truyền thông mà còn đảm nhận nhiều dự án sáng tạo nội dung và booking PR cho doanh nghiệp trên nhiều kênh báo đài uy tín trong nước với các dịch vụ: booking báo mạng, viết bài chuẩn SEO, thiết kế website, sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp… Hãy LIÊN HỆ NGAY qua Hotline: 090 377 2086 hoặc email: lennguyenmedia@gmail.com để được tư vấn MIỄN PHÍ và hỗ trợ tốt nhất nhé!

(Len Nguyễn Media)

Rate this post