Ngày nay, quảng cáo bằng video là hình thức được nhiều doanh nghiệp và cá nhân áp dụng bởi sự hiệu quả mà nó mang lại. Người dùng có xu hướng xem các nội dung trong video nhiều hơn, đặc biệt là các quảng cáo sáng tạo hấp dẫn. Vậy làm thế nào để tạo được những video như thế? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!
Quảng cáo sáng tạo là gì?
Quảng cáo sáng tạo là một loại hình quảng cáo mang nhiều sự mới mẻ và hấp dẫn, nhiều người sử dụng cụm từ này để diễn tả một kỹ thuật quan trọng trong ngành quảng cáo.
Quảng cáo sáng tạo chứa đựng rất nhiều yếu tố sáng tạo, không chỉ là về mặt nội dung mà đó còn là hình ảnh, âm thanh, màu sắc, kỹ xảo… Tất cả những điều này đều sẽ tích hợp để tạo nên một quảng cáo ấn tượng.
Với xu hướng yêu thích những điều mới mẻ và quan tâm những nội dung độc đáo, quảng cáo ấn tượng chính là chìa khóa để bạn có thể truyền tải được thông điệp mà mình mong muốn, cũng như góp phần để thông điệp được lan rộng hơn trong cộng đồng.
Vì sao doanh nghiệp cần quảng cáo sáng tạo?
Có rất nhiều lợi ích mà quảng cáo ấn tượng mang lại cho các chiến dịch truyền thông, marketing. Thế nhưng, bạn hoàn toàn có thể hiểu được lợi ích quan trọng của việc tạo ra những sản phẩm sáng tạo trong truyền thông với những lý do dưới đây.
Gây sự chú ý
Những mẫu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ là điều chúng ta hoàn toàn có thể bắt gặp rất nhiều lần trong ngày. Những quảng cáo này đến từ nhiều thương hiệu khác nhau trên thị trường, trong đó, để có thể ghi nhớ và chọn xem một quảng cáo từ 3s trở lên là điều không hề dễ dàng đạt được đối với một doanh nghiệp có nội dung mờ nhạt.
Chính vì vậy, lý do đầu tiên để có quảng cáo sáng tạo chính là vì mục đích gây sự chú ý với cộng đồng. Chỉ khi tạo được sự chú ý, cơ hội được người đọc, người xem tiếp cận mới ở mức tốt và khi đó thông điệp mới được truyền đi hiệu quả.
Lan tỏa thông điệp
Với những nội dung sáng tạo và đạt được đúng thị hiếu người xem, video sẽ được chia sẻ rộng rãi theo nhiều cách khác nhau ở nhiều phương tiện và nền tảng. Bạn hoàn toàn có thể an tâm về điều này.
Nếu thông thường, doanh nghiệp phải chi rất nhiều tiền cho việc booking PR trên các nền tảng, tìm mọi cách thuê KOCs, KOLs để lan tỏa thông điệp thì việc đầu tư về mặt nội dung sáng tạo để tạo hiệu ứng chia sẻ tự nhiên là điều rất quan trọng và tiết kiệm chi phí.
Vì lợi ích của việc lan tỏa đối với những nội dung sáng tạo rất cao nên không ít thương hiệu đầu tư vào việc này, nhưng không phải ai cũng có được những nội dung thật sự chất lượng để chia sẻ.
Xây dựng thương hiệu
Khi được nhiều người biết đến với các dạng nội dung sáng tạo đầy hấp dẫn, việc của bạn chính là củng cố thêm hình ảnh thương hiệu. Nếu nền tảng thương hiệu đã được vững mạnh ngay từ đầu với những giá trị riêng, khi các quảng cáo được xuất hiện rộng rãi, doanh nghiệp chắc chắn sẽ giải quyết được bài toán thương hiệu và mang lại những giá trị về lâu dài.
Tăng khả năng tiếp cận khách hàng
Thương hiệu mạnh, nội dung quảng cáo hấp dẫn sẽ là cách để tăng khả năng tiếp cận khách hàng tốt nhất. Từ việc truyền nhau về những bàn luận tích cực về thương hiệu, doanh nghiệp chắc chắn sẽ nhận được những phản hồi tốt từ phía các khách hàng tiềm năng. Đặc biệt, việc sản xuất nội dung chất lượng còn được người dùng đánh giá cao về mức độ đầu tư của thương hiệu, từ đó tôn trọng những giá trị mà thương hiệu mang đến cho cộng đồng.
Xem thêm >>> TOP BRAND ASIA – THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG 2023
5 Ý tưởng làm quảng cáo sáng tạo làm nên video triệu view
Hãy cùng tham khảo ngay một vài ý tưởng quảng cáo làm nên các video triệu view dưới đây để có được những lựa chọn phù hợp trong cách sản xuất nội dung dưới đây nhé!
Video dạng “Before” và “After”
Video dạng “before” và “after” là dạng video không quá xa lạ, bạn sẽ thường nhìn thấy những nội dung này trên YouTube hoặc Tiktok. Để sản xuất dạng video này, bạn cần có nội dung quay phân biệt giữa trước và sau của một đối tượng nhất định. Chẳng hạn, trước và sau khi sử dụng sản phẩm này, bạn đã thay đổi như thế nào và thay đổi này theo hướng tốt hơn hay không.
Người xem sẽ có xu hướng mong chờ kết quả khi bạn gieo những tia hy vọng ngay từ ban đầu. Vì vậy, hãy cân nhắc tạo những nội dung dạng này đối với sản phẩm, dịch vụ phù hợp của thương hiệu mình nhé.
Thực hiện video quảng cáo sáng tạo với các xu hướng đang hot
Việc nắm bắt xu hướng, tham khảo các nội dung đang phổ biến được nhiều người quan tâm trên mạng xã hội để thực hiện video là cách hiệu quả để tạo nên các video triệu view. Chẳng hạn, trong dịp lễ 8/3, ngày Quốc tế phụ nữ, các thương hiệu mỹ phẩm sẽ nắm bắt cơ hội này để sản xuất các nội dung liên quan đến phụ nữ, những câu chuyện liên quan đến những góc chạm được nhiều người đồng cảm.
Từ chính những điều này, người tiêu dùng quan tâm hơn đến thương hiệu, câu chuyện đằng sau video và chọn mua sản phẩm của thương hiệu đôi khi chỉ vì thiện cảm từ những thông điệp trên.
Video Stop-motion
Video dạng stop-motion là một thể loại lâu đời trong nền giải trí, phim có các nhân vật được dựng theo từng động tác, chúng ta sẽ chụp rất nhiều hình và ghép thành một bộ phim hoàn chỉnh để truyền tải các thông điệp liên quan.
Mặc dù hình thức này không quá mới nhưng bạn có thể làm mới nó bằng các nội dung độc đáo và sáng tạo theo từng chủ đề khác nhau. Nội dung sáng tạo sẽ cộng hưởng với cách làm video dạng này để mang lại hiệu quả tốt.
Xem thêm >>> GIẢI THƯỞNG THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG CHÂU Á – THÁI BÌNH DƯƠNG 2023
Video sáng tạo với KOLs hoặc KOCs trên social
Video sáng tạo với các KOLS và KOCs trên social là một trong những hình thức phổ biến và được ưa chuộng hiện nay. Khi thuê KOC hay KOL, doanh nghiệp sẽ không phải suy nghĩ quá nhiều về cách xây dựng nội dung, bạn chỉ cần thỏa thuận về thông điệp và những điều khoản quan trọng ngay từ đầu. Sau đó, KOL sẽ biết cách xây dựng video có quảng cáo sáng tạo đúng với ý tưởng của nhãn hàng.
Hình thức này đáng để cân nhắc lựa chọn bởi sự phổ biến, tiết kiệm chi phí và mang lại xu hướng nội dung mới mẻ, đang dạng.
Video trả lời những câu hỏi thường gặp
Dạng video trả lời các câu hỏi thường gặp tưởng chừng như khá cũ nhưng lại có thể mang lại hiệu ứng tốt nếu doanh nghiệp biết cách tận dụng hiệu quả. Bạn có thể xây dựng bố cục video theo những phần khác nhau và bắt đầu với những câu hỏi đang hot trên thị trường, tất nhiên chủ đề câu hỏi phải liên quan đến một khía cạnh nào đó của thương hiệu.
Hãy nghiên cứu nội dung mới mẻ và có những đoạn tạo sự bất ngờ, kịch tính hay vui nhộn để quảng cáo sáng tạo thêm thu hút bạn nhé.
Trên đây là những thông tin về việc xây dựng quảng cáo sáng tạo để thu hút khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Hãy đầu tư nhiều hơn về mặt nội dung để có được những kết quả đúng với mong đợi bạn nhé.
Nếu bạn đang cần được tư vấn chuyên sâu hơn về lĩnh vực truyền thông – marketing hoặc cần các thông tin chia sẻ về dịch vụ làm video sáng tạo, sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp hay booking PR, thiết kế website, viết bài chuẩn SEO…hãy LIÊN HỆ NGAY cho Len Nguyễn Media qua Hotline: 090 377 2086 hoặc email: lennguyenmedia@gmail.com để được tư vấn MIỄN PHÍ và hỗ trợ tốt nhất.
CÔNG TY TNHH LENS GROUP
Trụ sở HCM: 64Bis Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1, Tp. HCM
VPĐD Hà Nội: P105, Khu TT 222D, Ngõ 260, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.
Hotline: 090 377 2086 – 0983 977 845 – MST: 0313474590
Email: lennguyenmedia@gmail.com
Website: lennguyenmedia.com
Bạn đang đọc bài viết trên trang thông tin thewoman.vn.
Mọi thông tin đóng góp vui lòng gọi Hotline: 090 377 2086 hoặc gửi về địa chỉ email: bbt.thewoman@gmail.com.
Nếu Bạn cảm thấy bài viết mang lại giá trị hãy LIKE và SHARE nhé!