Quảng cáo zalo (Zalo Ads) là một trong những hình thức quảng cáo được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Với khả năng tiếp cận và kết nối người dùng cao, Zalo Ads giúp sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận với người dùng nhanh chóng, tăng tỉ lệ mua hàng. Nếu bạn chưa biết Zalo Ads là gì? Cách chạy Zalo Ads làm sao để đạt hiệu quả tốt nhất thì hãy tham khảo nội dung dưới đây.
Quảng cáo zalo là gì?
Zalo là một nền tảng được sử dụng phổ biến ở Việt Nam, tính năng chính của nền tảng này là kết nối bạn bè thông qua chat trò chuyện, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp hoặc đặt cửa hàng bán online…
Zalo Ads là hình thức quảng cáo tốn phí nhằm mục đích đưa sản phẩm, dịch vụ hoặc hình ảnh doanh nghiệp đến với đông đảo cộng đồng người sử dụng Zalo. Tùy theo mục tiêu quảng cáo mà doanh nghiệp có thể thu hút người dùng truy cập vào website, tăng mức độ nhận biết sản phẩm/dịch vụ, thu hút đối tượng mục tiêu đăng ký form thông tin,…
Zalo Ads được sử dụng phổ biến tại Việt Nam
Lợi ích quảng cáo zalo
Zalo Ads mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích, dưới đây là những lợi ích chính:
Tối ưu chi phí quảng cáo: So với các công cụ truyền thông lớn như Google hay Facebook thì chi phí Zalo Ads thấp hơn. Trong khi đó, lượng người dùng Zalo cố định rất lớn, nếu biết cách khai thác tốt thì Zalo Ads sẽ mang lại hiệu quả cao mà không cần bỏ ra quá nhiều chi phí.
Tiếp cận các nhóm khách hàng tiềm năng ở mọi độ tuổi: Theo các báo cáo zalo, nhóm người dùng nền tảng này thuộc mọi độ tuổi, dao động từ 18 tuổi đến 70 tuổi, trong đó, độ tuổi lý tưởng mà doanh nghiệp có thể tiếp cận là từ 18 – 45 tuổi, giới tính nam chiếm 62%, giới tính nữ chiếm 38%. Đây là phân khúc khách hàng có tỷ lệ mua hàng cao, doanh nghiệp có thể tận dụng quảng cáo trên zalo để tiếp cận nhóm đối tượng tiềm năng này.
Quảng cáo trên zalo giúp sản phẩm/dịch vụ tiếp cận với khách hàng ở mọi độ tuổi
Giữ tương tác với người dùng tốt: Ưu điểm của zalo là giữ tương tác rất tốt với bạn bè và người tiếp cận. Trên trang nhật ký và khám phá của zalo sẽ hiển thị những bài đăng từ những tài khoản mà họ quan tâm, luôn đảm bảo thông tin được cung cấp đầy đủ đến người dùng nhờ tính năng thông báo đẩy.
Zalo Ads hỗ trợ chăm sóc khách hàng hiệu quả: Zalo cho phép doanh nghiệp và khách hàng trao đổi trực tiếp 1:1 với nhau khi nhìn thấy mẫu quảng cáo, đồng thời, Zalo Ads còn tích hợp Chatbot giúp hỗ trợ khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng. Bên cạnh đó còn có thể remarketing lại tệp đối tượng nhằm tăng doanh thu và giữ chân khách hàng.
Zalo Ads giúp doanh nghiệp trao đổi và chăm sóc khách hàng hiệu quả
>>> MỜI THAM DỰ GALA CHÀO XUÂN 2024: “CHẮP CÁNH THƯƠNG HIỆU VIỆT” TẠI HÀ NỘI
Các hình thức quảng cáo trên zalo
Hiện tại, Zalo Ads có 6 hình thức quảng cáo cho doanh nghiệp lựa chọn:
Zalo Ads Form trên nền tảng Zalo
Quảng cáo form là hình thức quảng cáo sử dụng form đăng ký chứa thông tin chính như họ tên, số điện thoại, địa chỉ email… kết hợp với form đăng ký là nội dung quảng cáo thu hút và hình ảnh chất lượng. Zalo Ads Form sẽ hiển thị ngẫu nhiên và luân phiên trên hệ thống nền tảng Zalo App (Zalo article và Zalo news feed ).
Đối với hình thức Zalo Ads Form, không phải tất cả lĩnh vực kinh doanh đều có thể sử dụng. Dưới đây là một số ngành được phép sử dụng loại quảng cáo này:
- Bất động sản
- Ô tô và xe cộ
- Việc làm và giáo dục
- Tài chính – kinh doanh
- Thực phẩm đồ uống
- Nhà, nội thất và gia dụng
- Chăm sóc làm đẹp và chăm sóc cá nhân
- Thể thao, tin tức và giải trí
- Dịch vụ internet và viễn thông
- Sức khỏe
- Lữ hành và du lịch
Lĩnh vực thực phẩm, đồ uống được phép quảng cáo trên Zalo Form
Quảng cáo website trên Zalo
Quảng cáo website trên Zalo là hình thức quảng cáo thu hút người dùng nhấp vào mẫu quảng cáo đã tạo sẵn của doanh nghiệp và chuyển hướng về website. Nói cách khác, đây là một hình thức quảng cáo giúp tăng lượng truy cập về website cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể sử dụng hình thức quảng cáo này khi cần nhiều lượt truy cập vào website.
Hình thức quảng cáo video trên Zalo
Quảng cáo video là hình thức Zalo Ads giúp tăng tương tác của người dùng tiềm năng với video quảng cáo. Ưu điểm của hình thức quảng cáo video là trực quan, sinh động làm người dùng tương tác nhiều hơn, tăng nhận biết thương hiệu hoặc sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp, đồng thời, tăng tỷ lệ mua hàng.
Video quảng cáo cần cần sắc nét, nội dung thu hút
Zalo Ads Official Account
Đây là hình thức quảng cáo điều hướng sự quan tâm của người dùng đến trang Zalo Official Account của doanh nghiệp. Hình thức quảng cáo này làm tăng tương tác của người dùng đến trang zalo của doanh nghiệp, đồng thời tăng khả năng giới thiệu trang của người dùng đến cộng đồng. Cũng giống như quảng cáo website trên zalo, Zalo Ads official account cũng sẽ phân phối và hiển thị ngẫu nhiên trên hệ thống Zalo network và Zalo app.
Các doanh nghiệp sử dụng hình thức quảng cáo này khi muốn tăng lượt quan tâm của đối tượng khách hàng mục tiêu đến tài khoản official account của doanh nghiệp.
Quảng cáo sản phẩm trên zalo
Quảng cáo sản phẩm trên Zalo là hình thức quảng cáo thu hút người dùng tiềm năng nhấp vào trang thông tin sản phẩm của doanh nghiệp trên Zalo official account. Hình thức quảng cáo này phù hợp với doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm đến khách hàng tiềm năng và muốn bán được đơn hàng ngay trên Zalo mà không phải thông qua bất kỳ nền tảng nào khác.
Quảng cáo bài viết trên OA
Đây là hình thức quảng cáo thu hút người dùng tiềm năng truy cập vào bài viết của doanh nghiệp trên Zalo official account. Quảng cáo bài viết nên phù hợp với doanh nghiệp muốn tăng độ nhận diện thương hiệu, thu hút người dùng tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, hỗ trợ khách hàng tiềm năng mua hàng.
Quảng cáo bài viết nên phù hợp với doanh nghiệp muốn tăng độ nhận diện thương hiệu
>>> MỜI THAM DỰ GALA “TẾT DOANH NHÂN TIÊN PHONG” LẦN XII – XUÂN GIÁP THÌN 2024
Quảng cáo Zalo cần chuẩn bị gì ?
Để có thể chạy quảng cáo trên Zalo thuận lợi, bạn cần phải chuẩn bị:
– Tài khoản Zalo Official Account (Zalo OA): Là tài khoản có chức năng tương tự như một fanpage Facebook. Tài khoản này giúp doanh nghiệp có thể nhắn tin trực tiếp với khách hàng quan tâm tới sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
– Thẻ Visa/Mastercard hoặc một tài khoản ATM ngân hàng: Dùng để có thể thanh toán chi phí khi chạy Zalo Ads.
Quảng cáo trên Zalo cần chuẩn bị thẻ Visa
Hướng dẫn chạy Zalo Ads chi tiết
Dưới đây là 6 bước cơ bản cho một chiến dịch Zalo Ads.
Bước 1: Truy cập vào trang web của Zalo
Bạn truy cập vào đường link: https://ads.zalo.me/business/. Sau đó lựa chọn 1 trong 2 để đăng nhập: Đăng nhập bằng SĐT và mật khẩu hoặc Đăng nhập bằng mã QR.
Bước 2: Thiết lập chiến dịch quảng cáo
Nhấn nút “Tạo quảng cáo”. Sau đó, lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với nhu cầu của mình. Nếu muốn chạy quảng cáo trên Zalo, hãy chọn Zalo Official Account, sau đó đặt tên cho chiến dịch quảng cáo.
Chọn Zalo Official Account để bắt đầu chiến dịch quảng cáo
Bước 3: Khoang vùng và chọn đối tượng quảng cáo
Để hoàn thiện quảng cáo trên Zalo, bạn cần lựa chọn các yếu tố cho nhóm khách hàng mục tiêu :
– Địa điểm: Đây là khu vực để bạn có thể chạy Zalo Ads. Hiện tại, Zalo sẽ cho bạn chọn 5 địa điểm trong bán kính 500km. Nếu như bạn không chọn, zalo mặc định là tất cả các khu vực.
– Giới tính: tùy vào sản phẩm/dịch vụ mà bạn chọn đối tượng khách hàng là nam hay nữ.
– Nền tảng: iOS hoặc Android, chọn hệ điều hành bạn muốn chạy Zalo Ads.
– Độ tuổi: Bạn có thể chọn độ tuổi phù hợp với đối tượng khách hàng của mình. Theo kinh nghiệm chạy Zalo Ads của Lens Group, bạn nên chọn hạn dưới còn hạn trên thì để trống. Như vậy, sẽ có thể tiết kiệm được chi phí quảng cáo hơn, mặt khác, quảng cáo sẽ phân phối đến nhiều đối tượng hơn.
Bước 4: Tối ưu hóa nội dung
Để Zalo Ads hoạt động trơn chu, bạn cần viết nội dung không vượt quá 52 ký tự, kèm theo là những thông tin cần thiết về chiến dịch quảng cáo.
Nội dung quảng cáo cần viết ngắn gọn, xúc tích
Bước 5: Xác định chi phí và thời gian quảng cáo
Đối với bước chọn chi phí và thời gian quảng cáo, Lens Group có một số kinh nghiệm hữu ích cho bạn như:
Nên để giá mỗi lượt click quảng cáo cao hơn mức đề xuất của Zalo.
Nên chọn việc click theo từng ngày để dễ theo dõi và thống kê hơn.
Tổng click trong ngày nhân với giá của mỗi lượt click cần phải nhỏ hơn số tiền có trong tài khoản.
Bước 6: Lưu chiến dịch và gửi duyệt quảng cáo
Sau khi hoàn thành xong các bước trên, bạn có thể gửi ngay cho Zalo để được kiểm duyệt. Thời gian xét duyệt thường rơi vào khoảng 8 – 24h làm việc. Nếu quảng cáo của bạn được duyệt thì quảng cáo đó sẽ hiển thị trạng thái chờ lên lịch chạy và đồng bộ vào hệ thống Zalo. Sau 40 – 60 phút thì quảng cáo sẽ hiển thị trạng thái “Đang chạy”.
Khi quảng cáo đã được duyệt, nội dung sẽ bắt đầu được hiển thị đến nhóm khách hàng mà bạn đã lựa chọn. Nếu không được duyệt, Zalo sẽ gửi cho bạn lý do từ chối, bạn có thể chỉnh sửa và gửi duyệt lại.
Thời gian xét duyệt quảng cáo khoảng từ 8 – 24h làm việc
>>> DỊCH VỤ TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG – CHỌN ĐÚNG ĐỂ THÀNH CÔNG
Nên tự chạy quảng cáo Zalo hay thuê dịch vụ Zalo Ads?
Tự chạy Zalo Ads giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí thuê dịch vụ chạy quảng cáo. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo hoặc không am hiểu về cách tối ưu quảng cáo, cách đặt target, ngân sách thì sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc mà hiệu quả quảng cáo lại không cao. Do đó, bạn nên tìm một công ty chạy Zalo Ads uy tín, đơn vị này sẽ giúp bạn làm tất cả mọi thứ từ set quảng cáo đến chạy quảng cáo. Bạn hạn sẽ hạn chế được rủi ro mất tiền quảng cáo mà không ra đơn.
Nếu bạn muốn tìm dịch vụ Zalo Ads uy tín giúp bạn có chiến dịch quảng cáo hiệu quả thì hãy liên hệ ngay với Lens Group, chúng tôi có đội ngũ chạy quảng cáo giàu kinh nghiệm, đã từng hỗ trợ cho các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.
Hợp tác với Lens Group, bạn không chỉ có chiến dịch quảng cáo hiệu quả, tối ưu chi phí mà Lens Group còn giúp sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn tiếp cận đến đông đảo khách hàng qua hệ thống 5 trang thông tin ngoisaodoanhnhan.vn, thebestvietnam.vn, thewoman.vn, diemhendulich.vn và doanhnhansaoviet.net.
Lens Group cung cấp dịch vụ chạy Zalo Ads uy tín và chuyên nghiệp
Tại Lens Group, các cá nhân/doanh nghiệp sẽ được được tư vấn chiến lược quảng cáo trên nền tảng zalo chi tiết, đồng thời, doanh nghiệp sẽ được tặng thêm một bài viết giới thiệu về doanh nghiệp. Mọi thắc mắc về các các dịch vụ Zalo Ads liên hệ qua Hotline 090 377 2086 để được tư vấn và hỗ trợ MIỄN PHÍ.
Bạn đang đọc bài viết trên trang thông tin thewoman.vn.
Mọi thông tin đóng góp vui lòng gọi Hotline: 090 377 2086 hoặc gửi về địa chỉ email: bbt.thewoman@gmail.com.
Nếu Bạn cảm thấy bài viết mang lại giá trị hãy LIKE và SHARE nhé!