Sáng tạo nội dung trên TikTok thế nào để thành công và được nhiều người xem? Hãy cùng tìm hiểu ngay 8 bí quyết quan trọng đang là xu hướng năm 2024 trong bài viết sau đây!
Thế nào là sáng tạo nội dung thành công?
Tính đến năm 2023, TikTok là nền tảng trung tâm cho nội dung giải trí mà mọi người tạo ra. Các nội dung trên nền tảng này rất phong phú, không chỉ là khoảnh khắc đời thường mà còn là những nội dung dí dỏm hài hước hay sâu lắng và nhân văn… Nền tảng này đã kết nối người dùng trực tuyến trên toàn thế giới chỉ với một “trend hot” nào đó và dù ở bất cứ đâu, họ cũng có thể dễ dàng tương tác và theo dõi những nhà sáng tạo nội dung tài năng.
Đối với các doanh nghiệp, nền tảng TikTok đã trở thành nền tảng quan trọng trong việc tiếp cận đối tượng mục tiêu và xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả. Sự tăng vọt nhanh chóng về sức ảnh hưởng của nền tảng này trong thời kỳ dịch bệnh COVID-19 đã mở ra vô số cơ hội cho các cá nhân và doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, mở ra những con đường mới trong ngành tiếp thị số.
Vậy thế nào là sáng tạo nội dung thành công trên nền tảng này? Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau và chắc chắn phụ thuộc chính là vào mục tiêu mà bạn hoặc doanh nghiệp đặt ra từ ban đầu. Chỉ khi bạn có mục tiêu ban đầu rõ ràng, bạn mới có thể đo lường và đánh giá mức độ thành công một cách chính xác nhất.
Chẳng hạn, khi sáng tạo các nội dung liên quan đến nấu ăn và bạn muốn định vị mình là một đầu bếp giỏi, dày dặn kinh nghiệm, các nội dung cần phải thể hiện được điều đó và không nên xuất hiện các nội dung làm giảm mức độ chuyên nghiệp. Đây sẽ là thành công về mặt nội dung.
Hiểu một cách đơn giản, sáng tạo nội dung thành công là việc tạo ra những nội dung hữu ích, sáng tạo và gắn liền với thương hiệu và cá tính của chủ kênh. Và để làm được điều này thì không hề dễ dàng. Do đó, hãy cùng tìm hiểu những bí quyết sáng tạo nội dung được chia sẻ dưới đây!
>>> LỄ CÔNG BỐ THƯƠNG HIỆU TIÊU BIỂU CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG NĂM 2024
Bí quyết sáng tạo nội dung Tiktok thành công
Hiểu rõ khách hàng của bạn là ai?
Khách hàng của bạn là ai? Bạn cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu ngay từ đầu vì chỉ bạn mới có thể nắm rõ được điều này. Khi hiểu được khách hàng của mình là ai, bạn sẽ có được những chiến lược nội dung phù hợp với đối tượng mà mình hướng đến.
Ví dụ, nếu kênh của bạn là kênh dạy tiếng anh cho trẻ em từ 5-6 tuổi thì trẻ em từ 5-6 tuổi sẽ là đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến. Vậy khi sáng tạo nội dung, nội dung cần phải là những hình ảnh liên quan đến hoạt hình hoặc những chi tiết mà trẻ có hứng thú. Ngược lại, nếu đối tượng là nhân viên văn phòng cần học tiếng anh thì nội dung phải xây dựng khác hơn rất nhiều. Do đó, có thể thấy việc xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu rất quan trọng trong việc xây dựng chiến lược nội dung.
Định nghĩa thương hiệu của bạn
Thương hiệu của bạn là gì? Bạn cung cấp sản phẩm, dịch vụ gì? Sản phẩm của bạn có gì nổi trội hơn so với các thương hiệu khác… Bạn cần định nghĩa rõ ràng các khái niệm này và đặc biệt là xác định được cá tính thương hiệu của mình cho khách hàng nhận diện.
Chia sẻ về việc định nghĩa thương hiệu, Founder & CEO Nguyễn Thu Len của công ty Lens Group cho biết: “Định nghĩa thương hiệu là bước đầu tiên cần xác định khi muốn xây dựng thương hiệu, nếu ngay cả người sáng lập còn không hiểu về thương hiệu thì rất khó để công chúng hiểu và đón nhận thương hiệu. Cá nhân, doanh nghiệp có thể không truyền tải được thông điệp về thương hiệu nhưng họ phải là người hiểu về giá trị cốt lõi của thương hiệu để người làm truyền thông giúp đỡ họ lan tỏa nó đến công chúng”.
>>> CHƯƠNG TRÌNH THƯƠNG HIỆU MẠNH ASEAN 2024 – ASEAN STRONG BRANDS AWARD 2024
Tạo ra những câu chuyện hấp dẫn
Những câu chuyện, nội dung hấp dẫn luôn là yếu tố then chốt để thu hút người xem trên TikTok. Bạn cần xây dựng những nội dung độc đáo, thời lượng ngắn và tập trung vào nội dung chính để người xem không mất quá nhiều thời gian nhưng vẫn hiểu rõ được điều bạn muốn truyền tải.
Đây cũng là thử thách đối với những người làm sáng tạo nội dung, bởi thời lượng ngắn đòi hỏi sự sáng tạo nhưng vẫn phải đảm bảo dễ hiểu và dễ nhớ thì mới đạt được hiệu quả cao.
Xác định rõ các trụ cột nội dung trên kênh Tiktok
Khi tiến hành xây dựng nội dung trên TikTok, nếu là một người chưa có kinh nghiệm, bạn có thể nghĩ rằng quay về điều gì sẽ đăng điều đó và có thể quay mọi thứ liên quan. Tuy nhiên, nếu là một người có kinh nghiệm làm sáng tạo nội dung, bạn nên lập ra các trụ cột nội dung chính mà bạn sẽ truyền tải.
Việc lập các trụ cột nội dung sẽ tránh việc xây dựng nội dung trùng lặp quá nhiều và sẽ hạn chế việc bị cạn ý tưởng. Do đó, bạn nên có những trụ cột nội dung chính để từ đó phân ra các chủ đề hằng tuần, hằng tháng, cũng như lên lịch đăng bài cho phù hợp với số lượng video được sản xuất.
Lựa chọn các từ khóa và âm thanh liên quan đến video của bạn
Để có được một video lên xu hướng trên TikTok không hề dễ dàng, ngoài có nội dung hấp dẫn, bạn cũng phải tận dụng các tính năng trên nền tảng này. Cụ thể, bạn có thể lựa chọn những từ khóa, âm thanh đang phổ biến cho video của mình và đừng quên gắn các hashtag đang được quan tâm để được nêu bật trên ứng dụng của khách hàng.
Sáng tạo nội dung mở đầu hấp dẫn cho các videos
Mỗi ngày có rất nhiều nhà sáng tạo nội dung đăng tải video trên nền tảng TikTok, do đó, nếu bạn không độc đáo và ấn tượng, bạn sẽ rất dễ bị bỏ lỡ. Vậy làm sao để được khán giả dừng lại xem ngay từ những giây đầu tiên, bí quyết chính là hãy để những nội dung hấp dẫn nhất lên đoạn đầu. Hãy tận dụng hiệu quả những giây đầu tiên của mình để thu hút người xem bằng những con số, những lợi ích mà người xem sẽ có nếu họ chịu dừng lại xem hết video.
>>> CHƯƠNG TRÌNH THƯƠNG HIỆU TÍN NHIỆM HÀNG ĐẦU CHÂU Á – ASIA TOP BRAND AWARDS 2024
Nắm vững quy trình chạy quảng cáo nội dung trên TikTok
Hiện nay TikTok còn có tính năng chạy quảng cáo như những nền tảng khác, vì vậy, nếu muốn tiếp cận nhiều người dùng hơn, bạn nên học hỏi tính năng này. Và tất nhiên, để tránh tốn phí chạy quảng cáo không đáng có, bạn nên nghiên cứu cẩn thận và chỉ chạy quảng cáo với những nội dung thật sự mang lại hiệu quả.
Một bí quyết nhỏ là đừng bao giờ chạy một loạt các quảng cáo cùng lúc, bạn nên thực hiện kiểm tra các nội dung và đánh giá, phân tích nội dung nào mang lại hiệu quả cao nhất rồi hẵng bắt đầu chạy hàng loạt. Như vậy sẽ tiết kiệm được chi phí và đảm bảo hiệu quả tốt hơn. Để hiểu hơn về việc chạy quảng cáo TikTok, bạn có thể tham khảo bài viết tại đây.
Việc sáng tạo nội dung trên TikTok không hề đơn giản nhưng cũng không quá phức tạp nếu bạn nắm rõ các bí quyết trên. Nếu bạn đang mong muốn xây dựng một kênh TikTok có lượng khán giả ổn định và xây dựng thương hiệu bền vững, bạn cần có chiến lược cụ thể và rõ ràng. Lens Group sẽ là người giúp đỡ bạn thực hiện điều này một các hiệu quả và nhanh chóng với đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm, giúp cá nhân và doanh nghiệp xây dựng thương hiệu.
Nếu bạn đang muốn được tư vấn chi tiết hơn về sáng tạo nội dung trên tiktok, hãy liên hệ qua Hotline 090 377 2086 để được tư vấn và hỗ trợ MIỄN PHÍ.
CÔNG TY TNHH LENS GROUP
VPGD HCM: 64Bis Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1, Tp. HCM
VPGD HN: P105, Khu TT 222D, Ngõ 260, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.
Hotline: 090 377 2086 – Email: lennguyenmedia@gmail.com
Website: lennguyenmedia.com
Bạn đang đọc bài viết trên trang thông tin thewoman.vn.
Mọi thông tin đóng góp vui lòng gọi Hotline: 090 377 2086 hoặc gửi về địa chỉ email: bbt.thewoman@gmail.com.
Nếu Bạn cảm thấy bài viết mang lại giá trị hãy LIKE và SHARE nhé!