Tầm quan trọng của đại sứ thương hiệu với doanh nghiệp

Đại sứ thương hiệu là gì? Vì sao doanh nghiệp cần có đại sứ thương hiệu? Hãy cùng The Woman tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

image 18
Đại sứ thương hiệu là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp – Ảnh Lens Group

Đại sứ thương hiệu là gì? 

Đại sứ thương hiệu còn được gọi là Brand Ambassador, họ là người đại diện cho thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ nào đó của một doanh nghiệp. Đại sứ sẽ là người có nhiệm vụ giới thiệu, quảng bá sản phẩm và mang sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với công chúng.

Thông thường, những người làm gương mặt đại diện sẽ là người nổi tiếng, có sự ảnh hưởng trong một cộng đồng nhất định. Họ có một lượng người hâm mộ nhất định và luôn tích cực xây dựng hình ảnh trên mạng xã hội. 

Ngày nay, rất nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn những người nổi tiếng hàng đầu đại diện cho thương hiệu của mình để tạo sự thu hút và góp phần xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.

Vai trò của đại sứ đối với doanh nghiệp

image 17
Đại sứ thương hiệu giúp doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng – Ảnh Lens Group

Bộ mặt của thương hiệu

Người làm đại diện thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng đến bộ mặt của thương hiệu. Họ là gương mặt đại diện mà khi khách hàng nhớ đến họ, sẽ nhớ đến thương hiệu và ngược lại. Do đó, khi lựa chọn một gương mặt đại diện, doanh nghiệp cần chọn đúng người, chọn người có sự tương đồng với tính cách và bản chất thương hiệu. Đặc biệt, người đại diện nên có số lượng người hâm mộ là tập khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, khi trở thành gương mặt đại diện của một nhãn hàng, bạn cũng cần có vai trò trong việc xử lý những vấn đề liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, đưa ra câu trả lời thỏa đáng cho khách hàng để tránh làm gây ra khủng hoảng truyền thông, ảnh hưởng hình ảnh thương hiệu.

Tăng mức độ tin cậy cho thương hiệu

Là một người nổi tiếng và có số lượng người hâm mộ đông đảo, người đại diện đã có sẵn sự yêu thương và lòng tin của người hâm mộ. Do đó, khi họ trở thành đại sứ thương hiệu cho doanh nghiệp, doanh nghiệp sẽ có thêm một lượng lớn người hâm mộ yêu thương và ủng hộ. 

Do đó, bất kỳ nhãn hàng nào khi lựa chọn người đại diện thương hiệu cần chọn lọc kỹ lưỡng vì mỗi hoạt động của người đại diện cũng đều có thể ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu.

Tạo sự hấp dẫn đối với khách hàng

image 16
Tìm đại sứ thương hiệu tuy dễ mà khó nếu không biết cách lựa chọn phù hợp, doanh nghiệp sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu đã xây dựng nhiều năm – Ảnh Lens Group

Như đã nói ở trên, một người nổi tiếng luôn có sức hút với người hâm mộ và sự gắn kết giữa đại sứ thương hiệu với nhãn hàng sẽ tạo nên sự tò mò và thu hút mạnh mẽ. 

Ngoài là người xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, gương mặt đại diện còn là người tạo sự hấp dẫn với khách hàng và kích cầu tập khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng đến.

Chẳng hạn, một số gương mặt đại diện nhãn hàng khi đứng ra quảng bá bất kỳ một sản phẩm nào mới, hay đơn thuần họ chỉ vô tình quay một video sử dụng sản phẩm đó, số người hâm mộ nhìn thấy và tìm mua cũng có thể tạo nên sự bùng nổ doanh số cho doanh nghiệp của bạn.

Đại sứ thương hiệu cần làm những gì cho doanh nghiệp?

image 15
Đại sứ thương hiệu là người có cùng giá trị và hiểu được bản chất thương hiệu – Ảnh Lens Group

Tham dự các hoạt động quảng bá sản phẩm

Trong các sự kiện quan trọng của doanh nghiệp, liên quan đến sản phẩm dịch vụ hoặc các sự kiện triển lãm, hội chợ, ra mắt sản phẩm mới… đại sứ thương hiệu đều thường sẽ có mặt để thu hút khách hàng và quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ. 

Đây cũng được xem là một trong những công việc chính mà người làm gương mặt đại diện phải thực hiện và gắn kết với doanh nghiệp.

Tạo nội dung marketing

Ngoài tham gia các hoạt động chính của doanh nghiệp, gương mặt đại diện nhãn hiệu còn có thể sáng tạo các nội dung số mới lạ, hấp dẫn để quảng bá cho sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Họ có thể tận dụng các kênh thông tin như: video, podcast, vlog… để tạo ra nội dung, tiếp cận khách hàng một cách nhẹ nhàng và tinh tế.

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

image 14
Lens Group là nơi giúp bạn tìm ra đại sứ thương hiệu phù hợp với nhãn hàng – Ảnh Lens Group

Đại sứ thương hiệu là cầu nối giữa khách hàng với doanh nghiệp, họ là người truyền tải thông điệp, giá trị của doanh nghiệp đến với khách hàng. Thông qua gương mặt đại diện, thương hiệu sẽ có thể được ghi nhớ và biết đến, họ cũng có thể đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hay không thông qua người đại diện.

Lens Group giúp tìm kiếm và kết nối với đại sứ thương hiệu phù hợp

Thấu hiểu tầm quan trọng của đại sứ thương hiệu đối với mỗi doanh nghiệp, Lens Group là đơn vị giúp bạn tìm kiếm và kết nối với các gương mặt nổi tiếng phù hợp. Việc tìm kiếm một đại sứ phù hợp rất quan trọng đối với doanh nghiệp bởi nếu bạn lựa chọn một người nổi tiếng mang hình ảnh trái ngược với những gì doanh nghiệp đang định hướng sẽ không thể mang lại hiệu quả cao.

Do đó, Lens Group sẽ giúp bạn tìm hiểu và xác định rõ bản chất thương hiệu, đâu sẽ là gương mặt đại diện thích hợp nhất và hiệu quả nhất. Đồng thời, với dịch vụ truyền thông đa dạng từ booking PR đến sáng tạo nội dung trên các nền tảng, Lens Group sẽ giúp bạn kiểm soát nội dung và sản xuất nội dung theo yêu cầu và ngân sách phù hợp. 

Nếu bạn đang cần tìm một đại sứ thương hiệu và cần được tư vấn chuyên sâu hơn về thương hiệu của mình, hãy vui lòng liên hệ qua Hotline 090 377 2086 để được tư vấn và hỗ trợ MIỄN PHÍ.

CÔNG TY TNHH LENS GROUP

VPGD HCM: 64Bis Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1, Tp. HCM

VPGD HN: P105, Khu TT 222D, Ngõ 260, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

Hotline: 090 377 2086 – Email: lennguyenmedia@gmail.com

Website: lennguyenmedia.com

(Nguồn: Lens Group)

Rate this post