3 món ăn từ đậu đen cho người giảm cân

Đậu đen – loại ngũ cốc thơm ngon và dinh dưỡng để chế biến món ăn, loại nguyên liệu hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Trong đông y, đậu đen còn có tên gọi là ô đậu, hắc đại đậu, hương xị, một vị thuốc quý, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thành phần dinh dưỡng của đậu đen bao gồm: 24,4% protein, 1,7% lipit, 53,5% glucid…, chất xơ, các vitamin A, B, C, các khoáng chất thiết yếu… Đậu đen cũng chứa hàm lượng axit amin cực cao. Dùng đậu đen giúp tạo giảm cảm giác thèm ăn, thúc đẩy quá trình quá trình lưu thông máu huyết, trao đổi chất diễn ra mạnh hơn, nhờ đó chuyển hóa, giải phóng chất béo tốt hơn.

Ngoài tác dụng giảm cân, đậu đen còn là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, với tác dụng: nâng cao đề kháng tự nhiên, phòng ngừa bệnh tật, giúp sáng mắt, hỗ trợ điều trị, giảm triệu chứng các bệnh xương khớp…

Cách chế biến chè đậu đen không đường giảm cân

Nguyên liệu: 100 gram đậu đen, 2 lít nước.

Cách chế biến:

Bước 1: Chọn những hạt đậu to mẩy, đem rửa sạch, để ráo nước.

Bước 2: Bạn có thể rang đậu trước khi nấu cho thơm hoặc nấu luôn nếu không có thời gian. Bạn đun sôi đậu khoảng 10 phút với 2 lít nước, sau đó vặn nhỏ lửa, tiếp tục ninh đến lúc đậu mềm, chín nở bung ra.

Bước 3: Bắc nồi đậu xuống để nguội rồi trữ vào lọ, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, để dành dùng dần.

Bạn nên dùng chè đậu đen nguyên chất, hạn chế tối đa sử dụng với đường để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Chè đâu đen không đường.

Cách chế biến cháo đậu đen gạo lứt giảm cân

Nguyên liệu: 100 gram đậu đen, 200 gram gạo lứt, 10 hạt sen, 1 quả mơ muối và 3 lít nước.

Cách chế biến:

Bước 1: Đậu đen, gạo lứt, hạt sen vo sạch rồi cho vào nồi cùng mơ muối.

Bước 2: Bổ nước lọc, bắt lên bếp, đun sôi với lửa lớn trong khoảng 10 phút.

Bước 3: Vặn nhỏ lửa, tiếp tục ninh trong khoảng 3 – 4 giờ cho cháo nhừ hẳn.

Vì trong cháo đậu đen gạo lứt đã có tinh bột nên bạn hoàn toàn có thể cắt bỏ tinh bột từ cơm trắng. Mỗi bữa bạn ăn chén cháo đậu đen gạo lứt, bổ sung thêm rau củ quả, các loại nước ép trái cây không đường để đa dạng hóa nguồn dinh dưỡng.

Xem thêm >>> 5 VAI TRÒ QUAN TRỌNG CỦA CỐ VẤN TRUYỀN THÔNG ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA DOANH NGHIỆP

Cách chế biến nước đậu đen và gừng giảm cân

Nguyên liệu: 100 gram đậu đen, một củ gừng, một nắm lá dứa, một ít đường nâu (hoặc hoàn toàn không sử dụng đường).

Cách chế biến:

Bước 1: Đậu đen rửa sạch để ráo nước, gừng rửa sạch, cạo sơ vỏ, thái chỉ.

Bước 2: Bắt chảo nóng, rang đậu trong khoảng 10 phút cho thơm, nấu nhanh mềm.

Bước 3: Đun đậu với 2 lít nước. Khi nước sôi, cho lá dứa vào, đun tiếp trong khoảng 15 phút thì vớt lá dứa ra. Sau đó tiếp tục đun đến khi đậu mềm, cho tiếp gừng thái chỉ, đun thêm 5-10 phút nữa thì tắt bếp.

Bước 4: Chờ nước đậu đen và gừng nguội bớt thì sớt vào lọ và trữ trong tủ lạnh, để dành dùng dần.

Mỗi ngày chỉ uống 1-2 cốc, vì gừng có tính nóng, uống quá nhiều sẽ gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn với sức khỏe.

(Theo Vnexpress)

Rate this post