Bán hàng trên Tik Tok chỉ với 4 bước đơn giản và hiệu quả

Bán hàng trên Tik Tok đang là xu hướng hiện nay bởi nó có khả năng mang lại nguồn doanh thu ổn định cho người dùng. Nhưng làm thế nào để bán hàng trên nền tảng này hiệu quả? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

image 35
Bán hàng trên Tik Tok đơn giản và hiệu quả nhờ 4 bước – Ảnh Len Nguyễn Media

Vì sao nên bán hàng trên Tik Tok?

Nhu cầu mua hàng trên nền tảng Tik Tok tăng nhanh chóng

Tik Tok là một trong những nền tảng mạng xã hội được phát triển bởi hãng công nghệ ByteDance, được ra mắt vào tháng 9 năm 2016. Nền tảng này bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ ở thời kỳ dịch bệnh bùng phát, giãn cách xã hội trong nhiều ngày. Lúc này, nhu cầu giải trí và chia sẻ về cuộc sống cũng bắt đầu lên ngôi. Các video ngắn chia sẻ về kiến thức, khoảnh khắc đời thường hay video trải nghiệm… Tất cả đều bùng nổ một cách mạnh mẽ và được nhiều người quan tâm.

Không chỉ ở hiện tại, trong tương lai, nền tảng Tik Tok này được dự đoán có thể sánh ngang với Facebook và có lượng người dùng tăng rất nhanh trong thời gian ngắn. Bất kỳ ai, ở độ tuổi và nghề nghiệp nào, bạn cũng có thể dễ dàng tìm được nội dung phù hợp với lượng người dùng đông đảo, tạo nên sự phong phú về mặt nội dung.

Chính vì sự phát triển ngày càng nhanh này, nhu cầu mua hàng trên nền tảng Tik Tok cũng tăng theo. Từ đó mở ra cơ hội bán hàng trên Tik Tok với nhiều tiềm năng và được nhiều người áp dụng để kiếm thêm thu nhập.

Hình thức bán hàng mới mẻ tạo hứng thú cho người dùng

Thông thường, nếu bạn phải mất thời gian để đi đến cửa hàng chọn mua sản phẩm hoặc trải qua nhiều bước để mua được một sản phẩm ưng ý thì với Tik Tok, bạn sẽ có thể an tâm có được sản phẩm một cách nhanh gọn.

Chẳng hạn, nếu bạn là nữ, có chiều cao 1m50 và cân nặng khoảng 45kg, bạn có thể theo dõi tài khoản của một người có điểm chung về số đo và phong cách ăn mặc. Lúc này, những bộ quần áo được thử trên người của KOL, KOC sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về sản phẩm. Bạn có thể lắng nghe chia sẻ của họ về ưu và nhược điểm của sản phẩm để đưa ra quyết định nên mua hay không. Điều này vô cùng tiện lợi và mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng.

Hơn nữa, Tik Tok vừa ra mắt thêm tính năng mua sắm, các sản phẩm bán hàng trên Tik Tok shop đều nhận được mức giá ưu đãi hấp dẫn. Đây cũng là một lợi thế lớn khi quyết định chọn mua hàng trên Tik Tok mà người dùng đánh giá rất cao.

Có khả năng tạo hiệu ứng lan tỏa nhanh chóng

Từ một video được yêu thích trên nền tảng Tik Tok, người dùng có thể chia sẻ đi nhiều nền tảng khác và tạo được sự cộng hưởng tốt. Chính điều này sẽ tạo nên cơ hội cho cá nhân, doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng tiềm năng và mục tiêu của mình.

Xem thêm >>> 7 CÁCH KHẮC PHỤC KÊNH TIK TOK BỊ FLOP MÀ BẠN NÊN BIẾT

Bạn nên bán hàng trên Tik Tok với mặt hàng nào?

image 34
Bán hàng trên Tik Tok có thể tăng doanh thu cho doanh nghiệp nhanh chóng – Ảnh Len Nguyễn Media

Đa số người dùng nền tảng Tik Tok hiện nay có độ tuổi từ 14 – 27 tuổi, do đó khi bán hàng trên Tik Tok, bạn có thể cân nhắc các mặt hàng dành cho độ tuổi này. Bởi chỉ khi bán hàng đúng tập khách hàng, cơ hội tăng doanh thu mới ở mức tốt nhất.

Một số sản phẩm dễ dàng kinh doanh mà bạn có thể tham khảo như: thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện, đồ handmade, thức ăn…

Một lợi ích khác ngoài việc bán hàng trên Tik Tok, doanh nghiệp còn có thể tận dụng nền tảng này để quảng bá thương hiệu. Thông qua các nội dung trên nền tảng mà doanh nghiệp xây dựng, người xem sẽ hiểu hơn về doanh nghiệp và thêm yêu quý câu chuyện mà doanh nghiệp chia sẻ. Từ đó tạo niềm tin và cơ hội bán hàng sau này.

Hướng dẫn cách bán hàng trên Tik Tok

Đăng ký và đăng nhập tài khoản Tik Tok trên điện thoại và máy tính

Để có thể bán hàng trên Tik Tok, bạn cần phải tạo một tài khoản và thực hiện một số bước cơ bản như: Tải ứng dụng Tik Tok cho nhiều nền tảng Android, IOS hay máy tính. Có nhiều cách để đăng ký để bán hàng trên Tik Tok, bạn cũng có thể sử dụng tài khoản Facebook, Instagram, Google… để tạo cho mình một tài khoản Tik Tok.

Bên cạnh đó, nếu có ý định đăng ký tài khoản Tik tok bằng số điện thoại, bạn sẽ phải xác minh tài khoản và cần đăng nhập lại dãy số được Tik Tok gửi về để xác minh chủ tài khoản. 

Bước thiết lập mật khẩu rất quan trọng để đảm bảo tính bảo mật của tài khoản bán hàng trên Tik Tok. Mật khẩu tài khoản Tik tok có độ dài từ 8 – 20 ký tự, bao gồm tổ hợp các chữ cái hoặc ký tự đặc biệt. Bạn nên đặt tài khoản khó nhận diện để tránh bị hacker tấn công khi kênh bán hàng đang phát triển tốt.

Quản lý profile bán hàng trên Tik Tok

Để tạo tài khoản bán hàng trên Tik Tok chuyên nghiệp và chỉn chu, bạn nên đặt đầy đủ các thông tin như: Tên thương hiệu, ảnh đại diện, phần giới thiệu, cập nhật link liên kết các nền tảng liên quan…

4 Bước bán hàng trên Tik Tok đơn giản

image 33
Len Nguyễn Media chuyên cung cấp giải pháp truyền thông thương hiệu và giải pháp bán hàng trên Tik Tok – Ảnh Len Nguyễn Media

Lựa chọn sản phẩm bán trên kênh Tik Tok

Như đã nói ở trên, việc lựa chọn bán hàng trên nền tảng này cần phải phù hợp với tập khách hàng sử dụng nền tảng này. Bạn cần lựa chọn những sản phẩm liên quan và có nhu cầu sử dụng, nếu đi ngược lại với nguyên lý này, bạn sẽ khó đạt được doanh thu như mong đợi.

Các mặt hàng như: món ăn, mỹ phẩm, quần áo… là những mặt hàng bán phổ biến được nhiều người review. Ngoài những mặt hàng này, bạn cũng có thể thực hiện video du lịch để bán tour hoặc gầy dựng một cộng đồng khách hàng tiềm năng phục vụ cho mục tiêu sau này.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng và mục tiêu

Việc tìm kiếm khách hàng mục tiêu để bán hàng trên Tik Tok tương đối khác với các nền tảng khác. Vậy làm thế nào để có thể tìm được khách hàng mục tiêu? Bạn có thể bắt đầu bằng cách tìm các thông tin về tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp của khách hàng thông qua cách search về ID người dùng, tên bài hát, hashtag, video… 

Làm video bán hàng trên kênh Tik Tok

Sản xuất video bán hàng trên Tik Tok rất quan trọng bởi đây là yếu tố thu hút người xem và quyết định họ có lựa chọn sản phẩm của bạn hay không. Các bước cơ bản để hoàn thiện một video bán hàng trên Tik Tok bao gồm: lên ý tưởng kịch bản, chọn nhân vật quay (người sẽ đứng trước ống kính và giới thiệu sản phẩm), dụng cụ quay (máy ảnh, điện thoại, chân máy, đèn…).

Khâu kịch bản và ý tưởng là khâu quan trọng quyết định nội dung video thành công hay thất bại, vì vậy hãy tập trung vào yếu tố này nhé. Bên cạnh đó, khâu edit và chỉnh sửa video đôi khi cũng cần một người chuyên nghiệp để đảm bảo video luôn đạt chất lượng tốt nhất, chuyển cảnh mượt mà nhất.

Viết caption cho kênh bán hàng Tik Tok

Nếu viết caption cho bài đăng Facebook khó bao nhiêu thì caption bán hàng trên Tik Tok cũng không kém cạnh. Caption cần phải hay và hấp dẫn với các từ khóa liên quan đến ngành hàng và khách hàng mục tiêu. Đây sẽ là cách để bạn được cán đề xuất và tăng khả năng hiển thị khi ai đó tìm kiếm từ khóa liên quan.

Xem thêm >>> NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI XÂY DỰNG KÊNH TIK TOK

Mẹo giúp tăng follow nhanh chóng trên Tik Tok

image 32
Tăng follow nhanh chóng cho kênh bán hàng trên Tik Tok – Ảnh Len Nguyễn Media

Để tăng follow nhanh chóng, đối với tài khoản vừa thành lập, bạn nên follow tài khoản cá nhân của người khác trước để nhận được lượt follow trở lại. Đây là hành động đơn giản nhưng phần nào giới thiệu được sự hiện diện của bạn trên kênh Tik Tok, thậm chí, nếu tên tài khoản và nội dung bạn đặc sắc, điều này có thể thu hút họ ghé thăm kênh và không tiếc 1 follow để cập nhật video mới. 

Mặc dù việc follow các tài khoản khác sẽ giúp bạn tăng hiệu quả cho kênh nhưng mỗi ngày bạn chỉ nên follow khoảng 30 người để tránh Tik Tok đánh giá tài khoản spam và gặp nhiều rắc rối không mong muốn.

Bên cạnh cách trên, để tăng follow cho kênh bán hàng trên Tik Tok bạn cũng có thể bình luận video người nổi tiếng. Hãy để lại những bình luận đắt giá trên video người nổi tiếng, điều này mặc dù hơi tốn công sức nhưng có thể mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn trong một số trường hợp nhất định. Từ sự tò mò về bình luận mà bạn để lại có thể kích thích người dùng bấm follow và tìm đến thương hiệu.

Như vậy, việc bán hàng trên Tik Tok không quá khó khăn, nếu có sự đầu tư và dành thời gian chăm chút, bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện các bước như hướng dẫn trong bài. 

Trong trường hợp doanh nghiệp chưa biết cách xây dựng kênh bán hàng và tránh làm ảnh hưởng đến hình ảnh nhãn hàng, bạn hoàn toàn có thể liên hệ cho một đơn vị chuyên tư vấn chiến lược truyền thông để được hỗ trợ hiệu quả. 

Tại Len Nguyễn Media, với kinh nghiệm hơn 8 năm đồng hành và tư vấn chiến lược truyền thông cho các doanh nghiệp, Len Nguyễn Media hoàn toàn có thể hỗ trợ doanh nghiệp của bạn xây dựng chiến lược nội dung và truyền thông phù hợp với nhãn hàng. 

Bên cạnh đó, các dịch vụ như: thiết kế website, booking Pr, viết bài SEO tối ưu website… sẽ là dịch vụ bổ trợ hiệu quả trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp khi cộng tác cùng Len Nguyễn Media. Nếu bạn đang cần được tư vấn chuyên sâu hơn để giải đáp các vấn đề liên quan đến marketing – truyền thông, hãy LIÊN HỆ NGAY cho Len Nguyễn Media qua Hotline: 090 377 2086 hoặc email: lennguyenmedia@gmail.com để được tư vấn MIỄN PHÍ và hỗ trợ tốt nhất. 

CÔNG TY TNHH LENS GROUP

Trụ sở HCM: 64Bis Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1, Tp. HCM

VPĐD Hà Nội: P105, Khu TT 222D, Ngõ 260, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

Hotline: 090 377 2086 – 0983 977 845 – MST: 0313474590

Email: lennguyenmedia@gmail.com

Website: lennguyenmedia.com

Rate this post