Bán hàng trên TikTok và Bí quyết giúp bạn bán hàng hiệu quả

Bán hàng trên ứng dụng TikTok hiện đang là xu hướng mà các doanh nghiệp nên áp dụng để tăng doanh thu. Đây là một nền tảng bán hàng tiềm năng, nếu khai thác đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích về mặt thương hiệu lẫn kinh tế. Hãy cùng tìm hiểu bí quyết bán hàng trên TikTok ngay trong bài viết này nhé!

image 3
Bán hàng trên TikTok mang lại nguồn thu thập tốt cho người dùng – Ảnh Lens Group

Tiktok shop là gì?

TikTok là một nền tảng mạng xã hội có sức ảnh hưởng lớn trên thế giới với số lượng người dùng đông đảo. Nền tảng này chính thức ra mắt vào tháng 9/2016, mặc dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng TikTok vẫn đang là mạng xã hội được nhiều người ưa chuộng và có tốc độ tăng trưởng vượt bậc. 

Ở giai đoạn đầu vừa ra mắt, nền tảng này hầu hết phục vụ cho mục tiêu giải trí của người dùng. Sau đó, với lượng người dùng đông đảo và tiềm năng, TikTok còn trở thành kênh bán hàng lý tưởng cho các cá nhân và doanh nghiệp. 

Nền tảng này mang lại hiệu quả kinh doanh rất tốt, giúp bạn tiếp cận được số lượng lớn khách hàng mà không tốn nhiều chi phí hoặc thời gian. Tuy nhiên, để hiểu rõ và biết cách bán hàng trên nền tảng này hiệu quả, bạn cần ghi nhớ các thông tin quan trọng bên dưới đây.

Bán hàng trên Tiktok shop có mất phí không?

Bán hàng trên TikTok có trả phí không? Đây là câu hỏi mà hầu hết người bán hàng nào cũng sẽ thắc mắc khi muốn bắt đầu kinh doanh trên ứng dụng. Ở ứng dụng TikTok, phí sàn là chi phí mà người kinh doanh phải trả cho TikTok khi bán hàng, chi phí này sẽ được TikTok dùng để xử lý thanh toán, vận chuyển, hỗ trợ khách hàng và truyền thông…

Tùy vào từng thời điểm mà mức phí này có thể thay đổi theo chính sách của TikTok, bạn có thể tham khảo mức phí cập nhật mới vào 30/10/2023 là 5% với các giao dịch có đủ điều kiện (giao dịch thực hiện trên TikTok bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, các giao dịch bằng ví điện tử hoặc thanh toán trực tiếp ở cửa hàng đều không được tính phí).

Bạn có thể tham khảo công thức tính chi phí này như sau:

Phí bán hàng = 5%*(Số tiền thanh toán từ người mua – Hoàn tiền đơn hàng của người mua)

>>> CHƯƠNG TRÌNH THƯƠNG HIỆU TÍN NHIỆM HÀNG ĐẦU CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG 2024

Cách bán hàng trên TikTok shop thành công

image 2
Bán hàng trên TikTok không tốn nhiều chi phí – Ảnh Lens Group

Xây dựng kênh Tiktok cá nhân, trang bán hàng riêng

Để có thể bán hàng trên TikTok, trước tiên, bạn cần phải xây dựng kênh TikTok cá nhân và trang bán hàng riêng của mình. Các bước thực hiện rất đơn giản và không mất nhiều thời gian.

Cách đăng ký tài khoản TikTok bao gồm các bước như sau:

  • Tải ứng dụng trên CH Play  hoặc Apple Store
  • Tạo tài khoản bằng số điện thoại hoặc liên kết với các tài khoản khác như Facebook, Instagram… Sau khi đăng ký xong, TikTok sẽ gửi cho bạn 4 chữ số vào số điện thoại. Bạn chỉ cần nhập mã xác nhận này vào tài khoản. Nếu bạn sử dụng các ứng dụng khác để tạo như Facebook hoặc Google, bạn sẽ nhận được email xác minh phù hợp.
  • Thiết lập mật khẩu là bước quan trọng, bạn cần nhớ chính xác mã mật khẩu mình đã đặt và nên chứa các ký tự đặc biệt để tránh các hacker xâm nhập. 

Như vậy, chỉ với một vài bước đơn giản, bạn đã đăng ký thành công tài khoản TikTok để sử dụng và bán hàng.

Lựa chọn sản phẩm bán hàng

image 1
Lens Group chuyên cung cấp dịch vụ bán hàng trên TikTok hiệu quả – Ảnh Lens Group

Lựa chọn sản phẩm bán hàng là việc rất quan trọng để có thể chắc chắn rằng bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mà mình mong muốn. Đặc biệt, ngành hàng B2C là ngành hàng có thể bán trên TikTok, trong khi đó, ngành B2B lại rất khó để bán hàng trên TikTok.

Bạn nên cân nhắc và lựa chọn các sản phẩm bán hàng phù hợp với nền tảng này để tránh việc chọn sai nền tảng bán hàng nhé. 

Tìm kiếm nguồn khách hàng

Vì TikTok có thuật toán rất “thông minh”, nếu sản phẩm của bạn có xu hướng tìm kiếm cao, bạn sẽ có khả năng hiển thị nhiều hơn trên các tài khoản của khách hàng. Bạn cần gắn kèm các hashtag liên quan đến sản phẩm của mình để tối ưu SEO cho video đăng tải. 

Việc bạn cần làm khi mới lập kênh chính là duy trì việc đăng tải nội dung đều đặn, thường xuyên và mang cá tính riêng để thu hút người xem. Càng nhiều người xem thì khả năng tiếp cận các đối tượng khách hàng càng cao.

Sáng tạo nội dung bán hàng

Sáng tạo nội dung bán hàng rất quan trọng vì nội dung càng hấp dẫn càng giữ chân khách hàng lâu và họ sẽ dễ dàng ghi nhớ kênh bán hàng của bạn. Bạn có thể lên kế hoạch nội dung, các từ khóa liên quan đến sản phẩm, ngành hàng và thực hiện video để cụ thể hóa các từ khóa này cho phù hợp. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm sáng tạo nội dung bán hàng trên TikTok, bạn nên tìm cho mình một nhà sáng tạo nội dung phù hợp để hỗ trợ.

>>> CHƯƠNG TRÌNH THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG QUỐC GIA 2024

image
Sáng tạo nội dung hấp dẫn để tăng khả năng bán hàng – Ảnh Lens Group

Tăng thêm lượt tương tác bằng hình thức chạy quảng cáo Tiktok

Chạy quảng cáo TikTok cũng là cách bán hàng trên TikTok hiệu quả vì bạn sẽ tăng khả năng tiếp cận với khách hàng và khoanh vùng được đối tượng khách hàng phù hợp nhất. Để hiểu rõ hơn về các hình thức chạy quảng cáo TikTok sao cho hiệu quả, bạn có thể tham khảo bài viết Tại đây.

Như vậy, việc bán hàng trên TikTok mang lại rất nhiều tiềm năng cho doanh nghiệp và cá nhân, bạn nên áp dụng để tăng hiệu quả bán hàng tốt nhất. Nếu bạn đang muốn được tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ bán hàng trên TikTok hoặc các thông tin liên quan đến nền tảng này, hãy liên hệ qua Hotline 090 377 2086 để được tư vấn và hỗ trợ MIỄN PHÍ.

CÔNG TY TNHH LENS GROUP

VPGD HCM: 64Bis Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1, Tp. HCM

VPGD HN: P105, Khu TT 222D, Ngõ 260, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

Hotline: 090 377 2086 – Email: lennguyenmedia@gmail.com

Website: lennguyenmedia.com

Rate this post