Tăng nhận diện thương hiệu là điều mà hầu hết doanh nghiệp đều mong muốn đạt được. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng mà còn mang lại cơ hội tăng doanh thu đáng kể. Hãy cùng tìm hiểu 4 bí quyết quan trọng trong bài viết dưới đây nhé!
Xây dựng Website riêng cho doanh nghiệp
Xây dựng website riêng cho doanh nghiệp là cách tăng nhận diện thương hiệu cơ bản mà hầu hết công ty nào vừa thành lập cũng nên nghĩ đến. Website là ngôi nhà của doanh nghiệp, là bộ mặt để doanh nghiệp giới thiệu đến cộng đồng, đối tác của mình.
Đặc biệt, webiste là nơi có các chuyên mục cung cấp thông tin nền về doanh nghiệp, những điều mà khách hàng muốn biết về doanh nghiệp, cũng như thế mạnh về sản phẩm và dịch vụ. Đồng thời, đây cũng là nền tảng để trình bày các sản phẩm, dịch vụ và tối ưu khả năng bán hàng, chuyển đổi hành vi.
Nếu doanh nghiệp biết cách tận dụng hiệu quả, website không chỉ đem lại không gian trình bày profile doanh nghiệp mà còn là nơi trình bày sản phẩm và thực hiện mục đích thương mại rất hiệu quả. Hơn nữa, trong trường hợp doanh nghiệp có chiến lược nội dung website hấp dẫn, đây cũng là kênh thông tin quan trọng giúp xây dựng thương hiệu và tăng nhận diện thương hiệu.
Chiến lược SEO cho website
Chiến lược SEO cho website là cách để doanh nghiệp tối ưu những nội dung bán hàng, quảng bá sản phẩm lên top Google, giúp người xem dễ dàng tìm thấy khi họ có nhu cầu sử dụng.
Từ xưa đến nay, thao tác dò tìm trên Google khi có nhu cầu sử dụng bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào là thói quen của nhiều người tiêu dùng. Do đó, đây là lý do vì sao nhiều thương hiệu lớn đầu tư rất nhiều vào việc xây dựng một website chất lượng với những bài viết chuẩn SEO đa dạng về mặt nội dung, cung cấp kiến thức về sản phẩm. Điều này sẽ giúp website xuất hiện nhiều hơn khi người dùng tìm kiếm ngay khi họ có nhu cầu. Đồng thời, các bài viết chất lượng được lên Top cũng phần nào tăng nhận diện thương hiệu đáng kể.
Xem thêm >>> TOP BRAND ASIA – THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG 2023
Tạo App bán hàng
App bán hàng là nơi để doanh nghiệp tương tác với khách hàng một cách dễ dàng và nhanh chóng. Đây cũng là cách được nhiều doanh nghiệp lớn áp dụng để tạo không gian tương tác riêng tư và trực quan hơn.
Chẳng hạn, các app học tiếng anh trên điện thoại thông minh hay các ứng dụng mua sắm trực tuyến cũng là cách để tăng nhận diện thương hiệu rất tốt.
Trong các ứng dụng này, bạn có thể thiết kế hình ảnh, màu sắc… của app cho đúng với bộ nhận diện thương hiệu của công ty. Điều này sẽ góp phần tăng nhận diện thương hiệu lên rất nhiều, bạn có thể thấy ví dụ rất rõ về sự nhận diện về màu sắc qua ứng dụng của Shopee là màu cam và Lazada là màu xanh.
Tùy vào ngành hàng và sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang muốn cung cấp và tiếp cận khách hàng, bạn có thể lên chiến lược xây dựng ứng dụng phù hợp để tăng nhận diện thương hiệu ở mức tốt nhất, đáp ứng thị hiếu của người dùng.
Xem thêm >>> GIẢI THƯỞNG THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG CHÂU Á – THÁI BÌNH DƯƠNG 2023
Tạo chiến dịch email marketing
Email marketing tưởng chừng như không phổ biến ở Việt Nam như nhiều người vẫn nhầm lẫn, thế nhưng đây lại là kênh tiếp thị miễn phí đáng để đầu tư. Chiến dịch email marketing sẽ giúp doanh nghiệp tăng nhận diện thương hiệu thông qua các thiết lập email, thời gian, màu sắc, thiết kế, nội dung, phong cách trình bày…
Các email marketing được gửi đều đặn, thường xuyên và không dày đặc để chắc rằng khách hàng không cảm thấy khó chịu với những gì họ nhận được trong một khoảng thời gian dài. Đồng thời, tiêu đề email nên chứa đựng những nội dung đặc sắc và hấp dẫn, gợi mở và nhắc nhớ, tạo sự tò mò khiến khách hàng phải bấm vào xem.
Lưu ý khi muốn tăng nhận diện thương hiệu
Bên cạnh 4 cách tăng nhận diện thương hiệu cơ bản ở trên, ngày nay, các doanh nghiệp còn kết hợp với các chiến dịch truyền thông quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội và kênh truyền thông đại chúng.
Doanh nghiệp có thể sử dụng sức mạnh của truyền thông để lan tỏa thông điệp và tiếp cận nhiều hơn các khách hàng mục tiêu và tiềm năng. Bạn có thể lựa chọn hình thức quảng bá sản phẩm dịch vụ bằng một câu chuyện có góc nhìn mới mẻ trên báo chí để tạo sự quan tâm của dư luận. Mặt khác, việc booking PR trên truyền hình, báo giấy hay báo mạng, các kênh truyền thông đại chúng sẽ mang lại rất nhiều ưu điểm về mặt tăng nhận diện thương hiệu.
Những lưu ý quan trọng khi tăng nhận diện thương hiệu và 4 cách cơ bản nhất trong bài đã đủ để bạn có được hành trang khi xây dựng thương hiệu. Nếu bạn đang cần được tư vấn chuyên sâu hơn về cách xây dựng thương hiệu, xử lý khủng hoảng truyền thông hay các chiến lược marketing – truyền thông phù hợp, hãy để Len Nguyễn Media đồng hành cùng bạn.
Với gần 8 năm trong lĩnh vực truyền thông – marketing, Len Nguyễn Media luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng giải quyết các vấn đề về thương hiệu thông qua nhiều dịch vụ đa dạng: tư vấn giải pháp truyền thông – marketing, thiết kế website, dịch vụ viết bài chuẩn SEO, sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp, TVC… hãy LIÊN HỆ NGAY cho Len Nguyễn Media qua Hotline: 090 377 2086 hoặc email: lennguyenmedia@gmail.com để được tư vấn MIỄN PHÍ và hỗ trợ tốt nhất.
CÔNG TY TNHH LENS GROUP
Trụ sở HCM: 64Bis Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1, Tp. HCM
VPĐD Hà Nội: P105, Khu TT 222D, Ngõ 260, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.
Hotline: 090 377 2086 – 0983 977 845 – MST: 0313474590
Email: lennguyenmedia@gmail.com
Website: lennguyenmedia.com
Bạn đang đọc bài viết trên trang thông tin thewoman.vn.
Mọi thông tin đóng góp vui lòng gọi Hotline: 090 377 2086 hoặc gửi về địa chỉ email: bbt.thewoman@gmail.com.
Nếu Bạn cảm thấy bài viết mang lại giá trị hãy LIKE và SHARE nhé!