Bí quyết sản xuất phim quảng cáo doanh nghiệp cần biết

Sản xuất phim quảng cáo là một trong những hoạt động marketing quan trọng của một doanh nghiệp. Thông qua phim quảng cáo, khách hàng có thể hiểu hơn về doanh nghiệp, đặc biệt là tạo được ấn tượng tốt, giúp ghi điểm trong lòng khách hàng. 

image 16
Sản xuất phim quảng cáo giúp doanh nghiệp có nhiều cơ hội tiếp cận với khách hàng – Ảnh Len Nguyễn Media

Theo số liệu thống kê, có hơn 500 triệu giờ video được xem mỗi ngày trên Youtube, hơn nửa tỷ người đang xem video mỗi ngày trên Facebook, một người trung bình tiếp xúc với khoảng 5000 phim quảng cáo mỗi ngày… Các số liệu ấn tượng trên đủ để thấy sức hút mạnh mẽ của những thước phim quảng cáo. Đặc biệt hiện nay, đây được coi là một công cụ hết sức hiệu quả để doanh nghiệp tiếp cận gần hơn đến khách hàng, cũng như xây dựng thương hiệu thành công trên thị trường. 

Phim quảng cáo là gì? 

Phim quảng cáo (còn gọi là Quảng cáo truyền hình, theo thuật ngữ tiếng Anh là television advertisement hay television commercial – viết tắt TVad hay TVC – hoặc thường được gọi đơn giản là commercial hay advert) là một dạng phim hay tiết mục được dàn dựng sản xuất, lưu hành trên những phương tiện truyền thông đại chúng khác nhau và phải trả phí bởi những công ty, tổ chức, hội đoàn muốn quảng bá thông điệp, thường là để quảng cáo hay khuyến mại một sản phẩm dịch vụ nào đó hoặc để cổ động, phổ biến điều gì đó.

Mục tiêu của việc sản xuất phim quảng cáo

image 15
Sản xuất phim quảng cáo tại Len Nguyễn Media tối ưu chi phí, đảm bảo hiệu quả tốt nhất – Ảnh Len Nguyễn Media

Phim quảng cáo – TVC có thể do các tổ chức, đoàn thể sản xuất vì mục tiêu kinh doanh hoặc phi thương mại, phi lợi nhuận. 

Trong lĩnh vực kinh doanh, người ta có thể quảng cáo mọi sản phẩm, dịch vụ mà luật pháp cho phép, nhằm xây dựng thương hiệu trên thị trường, tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn… Với mục tiêu phi kinh doanh, phi thương mại, người ta có thể quảng cáo cho các chủ đề như: Bảo vệ môi trường, tài nguyên, bảo vệ lợi ích công cộng, tuyên truyền xã hội…

Xem thêm >>> 6 BƯỚC TÌM INSIGHT KHÁCH HÀNG MÀ DOANH NGHIỆP CẦN BIẾT

Tính linh động của phim quảng cáo

Phim quảng cáo thường được các nhà đài phát xen kẽ vào trước, giữa hoặc sau nội dung chính của một chương trình. Với sự phát triển vô cùng mạnh mẽ của truyền thông, phim quảng cáo đã có mặt trên nhiều mặt trận khác nhau như: màn hình Led ngoài trời, mạng xã hội Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube, Website… Thể loại quảng cáo này luôn có sức lan tỏa rộng, đối tượng khán giả đa dạng và không bị ràng buộc bởi không gian, thời gian và khoảng cách địa lý.

Một mẫu quảng cáo, bất kỳ ở dạng nào, đều là truyền tải thông tin đã được xử lý từ A đến B. Với tư cách là người tiếp nhận, bạn hoàn toàn có quyền từ chối nếu thông tin không đáng tin, không thuyết phục.

Đặc trưng và yêu cầu của sản xuất phim quảng cáo

image 14
Sản xuất phim quảng cáo yêu cầu cao về nội dung và kỹ thuật quay dựng – Ảnh Len Nguyễn Media
  • Thông điệp chính ngắn gọn, phải thật hay và ấn tượng
  • Liên kết thương hiệu
  • Độc đáo, khó bị sao chép
  • Slogan đơn giản, dễ hiểu
  • Nội dung, cách thức thể hiện phù hợp với khách hàng mục tiêu và đối tượng truyền thông doanh nghiệp hướng đến
  • Tạo sự gần gũi và thân thiện với người xem
  • Thông tin phải chính xác và trung thực
  • Đa dạng hình thức phim quảng cáo, bắt kịp xu hướng
  • Tầm soát khả năng mua hàng, dịch vụ sau khi xem phim quảng cáo
  • Chọn lọc góp ý, phản ánh của khách hàng 

Các loại hình phim quảng cáo hiện nay

Một số loại hình phim quảng cáo đang rất phổ biến trong cuộc sống hiện nay như: 

  • Phim quảng cáo giới thiệu sản phẩm
  • Video giới thiệu trên web
  • Clip 3D kiến trúc
  • Câu chuyện doanh nghiệp
  • Phim hoạt hình 2D/3D “explainer” videos (giải thích về dịch vụ hay sản phẩm)
  • Phim hoạt hình quảng cáo (nhận dạng thương hiệu)
  • Phỏng vấn (gia tăng cam kết và nhận diện thương hiệu)
  • Video viral (xây dựng gắn kết với thương hiệu, sản phẩm)

Xem thêm >>> TIÊU CHUẨN ISO 14001 LÀ GÌ VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT

Phong cách sản xuất phim quảng cáo

  • Hài hước
  • Kì dị/ phi thực tế/ viễn tưởng
  • Gây sốc/ kịch tính 
  • Châm biếm
  • Hoài niệm 

Tại sao doanh nghiệp nên sản xuất phim quảng cáo

image 13
Ưu điểm nổi bật của phim quảng cáo đối với doanh nghiệp

Việc sản xuất phim quảng cáo đem lại những lợi ích vượt trội hơn cho doanh nghiệp như:

  • Tăng hiệu quả truyền đạt thông tin
  • Hình ảnh, âm thanh, nội dung trong những thước phim quảng cáo gây ấn tượng mạnh tới khách hàng
  • Giúp doanh nghiệp dễ dàng quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ… của mình đến quy mô khách hàng rộng lớn hơn, đa dạng hơn
  • Giúp hình ảnh của thương hiệu được xây dựng, củng cố trong mắt khách hàng
  • Giúp tạo ra thị trường tiềm năng với nhiều khách hàng thông qua khán giả theo dõi truyền hình
  • Thu hút, thúc đẩy hành động mua sản phẩm và tiếp tục ủng hộ sản phẩm trong thời gian dài
  • Tạo mối liên kết giữa sản phẩm và nhu cầu tiêu dùng của khán giả
  • Đem lại lợi nhuận, nguồn doanh thu lớn 
  • Dễ dàng tạo ra điểm nhấn, điểm khác biệt, nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh
  • Tiết kiệm quỹ thời gian để chuyên nghiệp hơn và tạo ra nhiều giá trị ở mức tương xứng…

Các quy trình cơ bản sản xuất phim quảng cáo cho doanh nghiệp

  1. Thu thập dữ liệu khách hàng (Client)
  2. Lên ý tưởng kịch bản (Concept)
  3. Sản xuất tiền kỳ (Pre-production)
  • Lựa chọn bối cảnh
  • Chuẩn bị đạo cụ, trang phục
  • Casting/ Chọn diễn viên
  • Script phân cảnh/ lời bình/ storyboard/ shooting board
  1. Sản xuất quảng cáo (Production)
  • Có sự tham gia của tổ sản xuất, đạo diễn, mỹ thuật, quay phim, ánh sáng, kỹ thuật…
  1. Sản xuất hậu kỳ (Post-production)
  • Dựng phim bản nháp
  • ​​Hiệu ứng hình ảnh (Visual Effect), 3D/2D Animation
  • Chỉnh ảnh, thuyết minh, âm nhạc…
  1. Xuất thành phẩm: Video được chuyển băng các đài truyền hình, hay được phát tán trên các website, mạng xã hội…

Như vậy, việc sản xuất phim quảng cáo không hề đơn giản, điều này đòi hỏi một quy trình cụ thể, rõ ràng và thể hiện vai trò của từng bộ phận sản xuất trong một video quảng cáo. Đối với các doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm, thay vì tự mình sản xuất, doanh nghiệp nên hợp tác với đơn vị cố vấn, chuyên sản xuất phim quảng cáo để được tư vấn và hỗ trợ. Với kinh nghiệm chuyên sản xuất phim quảng cáo, các công ty truyền thông có thể tối ưu chi phí, đặc biệt là có thể sáng tạo ra những nội dung hấp dẫn, phù hợp để được công chiếu. Hãy LIÊN HỆ NGAY cho Len Nguyễn Media qua Hotline: 090 377 2086 hoặc email: lennguyenmedia@gmail.com để được tư vấn MIỄN PHÍ và hỗ trợ tốt nhất.

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG LEN NGUYỄN MEDIA

Trụ sở HCM: 64Bis Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1, Tp. HCM

VPĐD Hà Nội: P105, Khu TT 222D, Ngõ 260, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

Hotline: 090 377 2086 – 0983 977 845 – MST: 0313474590

Email: lennguyenmedia@gmail.com

Rate this post