Cách chăm sóc Fanpage giúp doanh nghiệp thu hút tương tác tốt

Chăm sóc Fanpage như thế nào là hiệu quả? Những nội dung nào sẽ được tương tác tốt trên nền tảng Facebook? Hãy cùng theo dõi bài viết ngay dưới đây nhé!

image 15
Xây dựng thương hiệu hiệu quả thông qua việc chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp – Ảnh Len Nguyễn Media

Tại sao cần phải chăm sóc Fanpage?

Mạng xã hội đang ngày càng phát triển và cũng là xu hướng của đại bộ phận khách hàng hiện nay. Họ ưu tiên cập nhật tin tức, chính sách mua hàng trên các nền tảng này và dựa vào lời giới thiệu của khách hàng trước, các feedback để đưa ra lựa chọn có nên mua hàng hay không.

Chính vì điều này, đa phần các doanh nghiệp hiện nay đều đang chú trọng hơn vào việc truyền thông bằng mạng xã hội. Cụ thể, việc xây dựng và chăm sóc Fanpage cũng là yếu tố quan trọng được nhiều người lựa chọn. Xây dựng một kênh truyền thông riêng không chỉ giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm bạn mà còn tăng khả năng gợi nhớ, từ đó mở rộng cơ hội kinh doanh hơn. 

Hãy cùng theo dõi một số lợi ích của việc xây dựng Fanpage mang lại trong bài viết dưới đây nhé!

Xây dựng thương hiệu

Mỗi doanh nghiệp đều có một thương hiệu riêng, chính điều này sẽ tạo nên sự khác biệt so với đối thủ. Do đó, họ luôn tìm nhiều phương án để làm cho thương hiệu được khách hàng ghi nhớ nhiều hơn. Và một trong những cách tăng thêm khả năng xây dựng thương hiệu chính là xây dựng các kênh truyền thông trên mạng xã hội.

Một Fanpage chính thức của doanh nghiệp sẽ hoạt động hiệu quả để khách hàng ghi nhớ và tìm kiếm ngay khi họ có nhu cầu sử dụng sản phẩm hay dịch vụ. Chưa dừng ở đó, việc chăm sóc Fanpage nếu có đầu tư về mặt nội dung, công thêm sự sáng tạo, thương hiệu của bạn chắc chắn sẽ ngày càng phát triển vượt bậc và tiết kiệm được rất nhiều chi phí khác khi xây dựng thương hiệu như PR.

Do vậy, bạn nên thành lập và chăm sóc Fanpage để mang lại hiệu quả tốt cho doanh nghiệp của mình về mặt xây dựng thương hiệu.

Tăng khả năng tiếp cận

Khi chăm sóc Fanpage tốt với nội dung chất lượng và hình ảnh độc đáo, bạn sẽ tăng thêm khả năng tiếp cận với khách hàng. Khách hàng sẽ biết đến bạn với những điểm cộng và sự yêu thích từ trước đó nhờ vào nội dung.

Hơn nữa, ở một số chiến dịch chạy quảng cáo, seeding thì Fanpage sẽ giúp bạn tiếp cận được rất nhiều khách hàng mục tiêu và tiềm năng và có thể đo lường dễ dàng mức độ hiệu quả của chiến dịch. Do vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu biến Fanpage trở thành một kênh bán hàng hữu dụng trong chiến lược kinh doanh của mình.

Tạo cơ hội để tăng doanh thu hiệu quả

Tỷ lệ chuyển đổi liên quan đến hành vi mua hàng của người dùng Facebook cũng rất tốt nếu bạn chăm sóc Fanpage đủ tốt, bạn có thể biến nơi đây thành một nơi trao đổi và buôn bán, chăm sóc khách hàng một cách thường xuyên với các chức năng thiết lập tin nhắn tự động. 

Điều này không chỉ tạo nên sự chuyên nghiệp mà còn giúp trải nghiệm mua hàng của khách trở nên tuyệt vời hơn. Họ sẽ yêu thích sự nhanh chóng, chính xác và tiết kiệm thời gian di chuyển. 

Đừng bỏ qua cơ hội tạo đơn hàng bằng việc chăm sóc Fanpage đúng cách bạn nhé.

Tiết kiệm chi phí

Thành lập một Fanpage hoàn toàn miễn phí, cũng vì lý do này mà nhiều doanh nghiệp không quá chần chừ khi có ý định xây dựng Fanpage. Họ có thể tiết kiệm chi phí hơn so với việc quảng cáo bằng tờ rơi hoặc những hình thức yêu cầu đầu tư nhiều thời gian khác.

Ngược lại, chăm sóc Fanpage cần nhiều thời gian và tâm huyết với chiến lược cụ thể và rõ ràng để tránh đi sai hướng và kém hiệu quả. Việc của bạn cần làm ở giai đoạn đầu chính là bỏ công sức để xây dựng kênh nên chưa tốt nhiều chi phí, sau đó, nếu kênh đã phát triển đủ tốt, việc chạy quảng cáo cũng bắt đầu được khởi động nhưng cũng sẽ không tốn quá nhiều chi phí nếu bạn biết chắt lọc nội dung và chọn đúng đơn vị có kinh nghiệm chạy quảng cáo.

Xem thêm >>> GIẢI THƯỞNG THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG CHÂU Á – THÁI BÌNH DƯƠNG 2023

Cần lưu ý gì khi chăm sóc Fanpage?

image 14
Chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp với kế hoạch chỉn chu – Ảnh Len Nguyễn Media

Xây dựng kế hoạch nội dung 

Xây dựng kế hoạch nội dung là tiêu chí hàng đầu khi quyết định chăm sóc Fanpage, nếu bạn bắt đầu một cách bộc phát mà không có kế hoạch cụ thể. Điều này sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng cạn kiệt ý tưởng, chán nản và từ bỏ trong vô vọng vì không nhận được phản hồi từ khách hàng.

Do đó, để tránh tình trạng này xảy ra, hãy lưu ý thành lập ngay kế hoạch nội dung chi tiết với những thông tin cụ thể. Dựa vào nội dung này, bạn hãy lên bài đều đặn để cập nhật cho khách hàng, hãy duy trì điều này theo kế hoạch và đo lường định kỳ theo quý hoặc năm tùy vào mục tiêu của từng doanh nghiệp. 

Nên nhớ, kế hoạch tốt thì chăm sóc Fanpage mới hiệu quả.

Thiết kế hình ảnh minh họa cho bài viết

Nhiều người cho rằng hình ảnh không quan trọng nhưng thực tế, hình ảnh quyết định rất lớn vào việc khách hàng có dừng lại đọc bài viết của bạn không. Nếu hình ảnh không đẹp và bắt mắt, bạn sẽ không thể giữ chân được người đọc ở 3s đầu tiên. Chính vì vậy, hãy đầu tư vào việc thiết kế hình ảnh ngay từ đầu.

Tuy nhiên, thiết kế hình ảnh cũng cần có chuyên môn và template sẵn. Sự đồng bộ trong màu sắc thương hiệu với phong cách thiết kế cũng là cách để tăng nhận diện hiệu quả. Bạn cũng nên lưu ý nhiều hơn đến kích thước hình trong bài viết để tối ưu cho người xem ở các dạng hiển thị.

Chẳng hạn, kích thước 900×900, 1200×900 hoặc các kich thước đăng với số lượng từ 3-5 ảnh cũng được thay đổi khác nhau nhằm tăng tính thẩm mỹ khi hiển thị. Bạn nên tìm hiểu về kích thước này khi đăng bài chăm sóc Fanpage.

Thời gian đăng bài đều đặn

Thời gian đăng bài đều đặn sẽ tạo một thói quen cho người đọc, họ sẽ ghi nhớ thời gian bạn lên bài và vào tìm keiesm những tin tức mới ở những thời điểm đã định trước. Điều này không chỉ tăng tính gợi nhớ mà còn giúp nội dung được đăng tải đều đặn, tạo sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.

Để duy trì sự đều đặn này với thời gian chính xác, kế hoạch nội dung chăm sóc Fanpage chính là yếu tố rất cần thiết. Nếu doanh nghiệp bạn chưa hiểu rõ về kế hoạch nội dung, bạn nên tìm một cố vấn truyền thông – marketing hỗ trợ xây dựng kế hoạch ngay từ đầu để tránh bị lạc hướng nhé.

Xem thêm >>> TOP BRAND ASIA – THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG 2023

5 Cách chăm sóc Fanpage hiệu quả

image 13
Tăng nhận diện thương hiệu nhờ chăm sóc Fanpage hiệu quả – Ảnh Len Nguyễn Media

Lập kế hoạch nội dung chi tiết

Kế hoạch nội dung chi tiết thường được xây dựng sau khi đã có sự nghiên cứu kỹ lưỡng về tệp khách hàng và mục tiêu, sứ mệnh của doanh nghiệp. Dựa vào mục tiêu về việc xây dựng hương hiệu hay phát triển kênh bán hàng mà kế hoạch nội dung có thể thay đổi tương ứng để tăng phần hiệu quả.

Hãy luôn gắn tiếng nói của nhãn hàng vào việc chăm sóc Fanpage để khách hàng hiểu hơn về những điều mà thương hiệu muốn truyền tải. Sự chuyên nghiệp trong từng hành động nhỏ sẽ đánh giá được phần nào thương hiệu của bạn có được khách hàng tin tưởng và lựa chọn hay không.

Các nội dung khi hoạch định chiến lược cần phải gắn liền với sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu, tránh xây dựng nội dung không liên quan làm ảnh hưởng đến nhãn hàng và mất thời gian, công sức của doanh nghiệp.

Quy trình chăm sóc Fanpage cũng cần được thiết lập với các bước hướng dẫn chi tiết để mang lại hiệu quả tốt nhất cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi ghé thăm doanh nghiệp.

Tìm hiểu Insight khách hàng

Insight khách hàng là thuật ngữ thường gặp trong lĩnh vực Marketing. Chỉ khi hiểu khách hàng cần gì, muốn gì, có nhu cầu ra sao, hành vi mua sắm như thế nào… bạn mới có thể đưa ra các nội dung liên quan và hữu ích với họ.

Chăm sóc Fanpage nếu không nắm rõ insight thì chỉ tốn thời gian và công sức của doanh nghiệp mà thôi. Và để phân tích được chính xác insight khách hàng, bạn có thể nhờ các đơn vị truyền thông chuyên phân tích và đánh giá hoặc cơ bản nhất, insight của khách hàng trên Facebook cũng chính là insight của tập khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng đến, bạn chắc chắn phải là người nắm rõ điều này để triển khai bán hàng hiệu quả.

Đầu tư về mặt nội dung

Đầu tư về mặt nội dung là khoản đầu tư luôn sinh lợi nếu bạn biết cách chọn đúng nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc Fanpage khi doanh nghiệp chưa có bộ phận chuyên môn. Nội dung chất lượng sẽ thể hiện sự chỉn chu và tôn trọng khách hàng của doanh nghiệp. Hơn nữa, điều này cũng góp phần giúp doanh nghiệp thu hút được nhiều khách hàng quan tâm hơn. 

Ngoài ra, thông điệp hay thôi vẫn chưa đủ, người truyền tải nội dung là người biết cách biến thông điệp bình thường trở nên độc đáo với câu từ ngắn gọn nhưng đầy thu hút. Những người làm content chuyên nghiệp sẽ có thể đảm nhận công việc này cho doanh nghiệp của bạn.

Cập nhật xu hướng

image 12
Len Nguyễn Media chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược, kế hoạch truyền thông trên mọi nền tảng – Ảnh Len Nguyễn Media

Cập nhật xu hướng là điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần quan tâm bởi chỉ khi nắm bắt đúng xu hướng với sự sáng tạo phù hợp, nội dung mới dễ thu hút người đọc và được hiển thị nhiều trên các tài khoản của khách hàng. Hãy luôn là người bắt kịp xu hướng thời đại trên kênh Fanpage của mình nhé.

Chạy quảng cáo và seeding cho nội dung

Chạy quảng cáo và seeding nội dung rất cần thiết trong thời đại công nghệ số hiện nay. Việc chạy quảng cáo sẽ tăng khả năng tiếp cận đến khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Chưa dừng ở đó, điều này cũng tăng tỷ lệ chuyển đổi đáng kể, giúp doanh nghiệp thu được nhiều thông tin khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, để quảng cáo và seeding hiệu quả, doanh nghiệp nên thuê một công ty truyền thông chuyên cung cấp dịch vụ để chắc rằng số tiền chạy quảng cáo đang bỏ ra là hợp lý và thu được những dữ liệu có ích cho doanh nghiệp của mình.

Trên đây là 5 cách chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp mà doanh nghiệp nên quan tâm để xây dựng thương hiệu tốt hơn. Nếu doanh nghiệp của bạn vừa thành lập hoặc chưa có đủ điều kiện để xây dựng một phòng marketing riêng, hãy tìm đến các đơn vị truyền thông uy tín để hỗ trợ chăm sóc Fanpage. Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian, công sức mà còn tăng thêm hiệu quả và tiết kiệm chi phí đầu tư nhân lực đáng kể.

Nếu bạn đang muốn được tư vấn chuyên sâu hơn về việc chăm sóc Fanpage hoặc các dịch vụ truyền thông – marketing khác, đừng ngần ngại, Len Nguyễn Media là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Hãy LIÊN HỆ NGAY cho Len Nguyễn Media qua Hotline: 090 377 2086 hoặc email: lennguyenmedia@gmail.com để được tư vấn MIỄN PHÍ và hỗ trợ tốt nhất. 

CÔNG TY TNHH LENS GROUP

Trụ sở HCM: 64Bis Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1, Tp. HCM

VPĐD Hà Nội: P105, Khu TT 222D, Ngõ 260, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

Hotline: 090 377 2086 – 0983 977 845 – MST: 0313474590

Email: lennguyenmedia@gmail.com

Website: lennguyenmedia.com

Rate this post