CEO Đỗ Thanh Yến Nhi: “Cà phê là tình yêu của tôi”

“Cà phê là tình yêu của tôi và cà phê Anni Coffee chính là đứa con tinh thần mà tôi luôn ấp ủ”. Đó là chia sẻ của CEO Đỗ Thanh Yến Nhi, Hoa khôi Doanh nhân Việt Nam 2020 và cũng là nhà sáng lập công ty An Nhiên (cà phê Anni Coffee). Với những cố gắng không ngừng, CEO Yến Nhi đã và đang khẳng định được thương hiệu cà phê Anni Coffee trên thị trường cà phê tại Việt Nam.

Xuất thân từ chuyên ngành Tài chính – Kế toán, CEO Đỗ Thanh Yến Nhi đã có quyết định báo tạo khi chuyển hướng sang kinh doanh ở lĩnh vực cà phê. Đây là một lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ, đòi hỏi chị phải không ngừng cố gắng và kiên trì để mang thương hiệu cà phê sạch của mình đến với khách hàng.

6 4
Chị Đỗ Thanh Yến Nhi – CEO công ty An Nhiên, người xây dựng nên thương hiệu cà phê Anni Coffee

Thưa chị, điều gì đã thôi thúc chị từ bỏ một công việc ổn định, đúng chuyên ngành đã học để rẽ hướng sang một lĩnh vực hoàn toàn mới như vậy và tại sao chị lại lựa chọn kinh doanh cà phê mà không phải là một mặt hàng nào khác?

Ngay từ khi còn ở ghế nhà trường, tôi đã luôn rất thích cà phê, tôi yêu hương vị mê đắm mà cà phê mang lại. Chính vì thế, mỗi khi có thời gian rảnh, tôi liền đi đến mọi ngóc ngách của thành phố để thưởng thức hương vị của nhiều loại cà phê khác nhau. Dần dần, cảm thấy mình “yêu” cà phê từ lúc nào cũng không hay.

Sau khi sinh bé đầu lòng, tôi ấm ủ dự định xây dựng thương hiệu cà phê sạch cho riêng mình và đặt tên theo tên của con gái là “Anni”. Đối với tôi, thương hiệu cà phê Anni Coffee không chỉ đại diện cho tình yêu của tôi dành cho cà phê mà còn là tình yêu dành cho đứa con tinh thần. Tôi hay nói vui rằng tôi sẽ nuôi nấng và phát triển thương hiệu cà phê này bằng tình mẹ. Tôi sẽ dành những gì tốt đẹp nhất cho “đứa con” của mình để cho ra những sản phẩm chất lượng nhất.

5 7
Sản phẩm cà phê sữa phin giấy được thiết kế với mẫu mã được làm từ chất liệu thân thiện với môi trường
4 5

Tin chắc rằng hành trình để thương hiệu cà phê Anni Coffee có được chỗ đứng trong lòng khách hàng như hiện tại thì không hề dễ dàng, vậy chị có thể chia sẻ một số khó khăn mà chị đã phải đối mặt trong suốt quá trình đó và bằng cách nào mà chị có thể vượt qua để thành công như hiện tại?

Khác với ngày trước khi chỉ là người đam mê thưởng thức cà phê, bây giờ tôi phải đặt mình ở vị trí là khách hàng và là người chịu trách nhiệm cho những sản phẩm cà phê mà mình làm ra. Vì thế, tôi cần cập nhật rất nhiều kiến thức mới về quy trình sản xuất cà phê cũng như cách để bảo quản và đảm bảo chất lượng cà phê khi đến tay người tiêu dùng.

Tôi đã dành nhiều thời gian để tìm kiếm, lựa chọn nguồn cà phê sạch từ Lâm Đồng, Đắk Lắk và thử nghiệm để chọn ra sản phẩm chất lượng nhất. Giai đoạn tìm kiếm nguồn nguyên liệu được xem là khó khăn nhất bởi lúc đó tôi phải bỏ ra khá nhiều kinh phí để thử nghiệm sản phẩm. Thất bại rất nhiều lần nhưng cuối cùng, tôi cảm thấy hạnh phúc vì sau bao cố gắng thì tôi cũng đã tìm ra bí quyết riêng cho sản phẩm của mình.

Xuất phát từ việc mong muốn thay đổi thói quen của người uống cà phê, định hướng cho họ nên dùng cà phê nguyên chất, tốt cho sức khỏe. Tôi đã chọn Cà Mau – quê hương mình là nơi đầu tiên Annicoffee được đặt chân đến, tôi mở quán cà phê, và tất nhiên thay đổi thói quen tiêu dùng chưa bao giờ là dễ. Tuy nhiên, sau 2 năm, tôi đã làm được, bây giờ đến TP Cà Mau, cứ nói cà phê Annicoffee thì ai cũng biết đến.

3 7
2 6

Tính đến thời điểm hiện tại, được biết thương hiệu cà phê Anni Coffee đã có khá nhiều thành tựu như Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2019, Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2020, sản phẩm cà phê phin giấy – Drip Coffee được vinh dự là sản phẩm tiêu biểu top 2 sản phẩm được người tiêu dùng lựa chọn… cùng rất nhiều giải thưởng khác. Vậy chị có cảm thấy hài lòng với những gì mình đã cố gắng chưa?

Tôi không nghĩ rằng đó là thành tựu quá lớn mà chỉ đơn giản đó là sự tin yêu mà khách hàng đã dành tặng cho thương hiệu cà phê Anni Coffee. Tôi nghĩ rằng thành công của tôi không phải được đong đếm bằng những giải thưởng mà tôi có. Thành công của công ty An Nhiên chính là nhận được bao nhiêu sự tin yêu và ủng hộ của khách hàng. Vì thế, để làm được điều này, tôi sẽ không ngừng cố gắng hơn nữa trong thời gian tới.

1 9
Toàn thể nhân viên của thương hiệu cà phê Anni Coffee luôn mong muốn mang đến sự hài lòng cho khách hàng

Vậy trong thời gian tới, chị đã có những kế hoạch gì mới cho đứa con tinh thần của mình?

Trong năm 2021, công ty An Nhiên sẽ cho ra đời nhiều sản phẩm hơn nữa để phục vụ khách hàng. Chúng tôi dự kiến sẽ hướng đến dòng sản phẩm Organic, cà phê hữu cơ với mục tiêu duy nhất là lan toả văn hoá uống cà phê tốt cho sức khỏe ở khắp mọi nơi.

Mặc dù được thành lập từ năm 2015 nhưng thương hiệu cà phê Anni Coffee của CEO Yến Nhi đã có được chỗ đứng vững chắc trong lòng của khách hàng. Hiện tại, doanh nghiệp của chị đã có hơn 100 sản phẩm với hơn 10 kênh phân phối. Sản phẩm cà phê của chị đã xuất hiện trên tất cả các trang thương mại điện tử ở Việt Nam, cũng như đã chinh phục được thị trường Mỹ qua trang thương mại điện tử Amazon từ tháng 4/2020. Đồng thời, doanh nghiệp của CEO Yến Nhi còn tích cực tham gia các hiệp hội doanh nghiệp, hiệp hội chống hàng giả, hiệp hội doanh nghiệp xuất khẩu TP. HCM, CLB Vexa Hồ Chí Minh, CLB doanh nhân C&D…

Với niềm đam mê với cà phê sạch và cái tâm của người kinh doanh, mong rằng thương hiệu cà phê Anni Coffee sẽ ngày càng phát triển hơn nữa cả trong và ngoài nước.

Kim Ngân

Rate this post