Chạy quảng cáo Facebook – Tối ưu chi phí và hiệu quả ngay tức thì

Chạy quảng cáo Facebook là một trong những cách giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu và tiềm năng. Thế nhưng, làm thế nào để việc đầu tư chạy quảng cáo thu được hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết ngay dưới đây!

Chạy quảng cáo Facebook hiệu quả giúp doanh nghiệp tăng doanh thu – Ảnh Len Nguyễn Media

Chạy quảng cáo Facebook là gì?

Chạy quảng cáo Facebook là hình thức quảng cáo hiển thị trên nền tảng Facebook, nhờ vào những quảng cáo này, bạn có thể tiếp cận được với người dùng một cách nhanh chóng. 

Việc chạy quảng cáo ngoài giúp tăng nhận diện thương hiệu còn có khả năng “ra đơn” giúp doanh nghiệp tăng doanh thu một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, chiến lược chạy quảng cáo cũng rất quan trọng, không phải lần chạy quảng cáo nào cũng mang lại hiệu quả. Do đó, bạn nên nghiên cứu và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi bỏ một khoản tiền đầu tư cho việc chạy quảng cáo.

Chạy quảng cáo Facebook có mấy dạng chính?

Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo cơ bản

Dạng quảng cáo Facebook cơ bản này được hiển thị ở cột bên phải của trang Newsfeed, nội dung quảng cáo theo dạng này thường sẽ có những quy định cơ bản về số lượng ký tự. Bạn có thể tham khảo số lượng như sau:

  • Tiêu đề: tối đa 25 ký tự
  • Mô tả ngắn: 90 ký tự
  • Hình ảnh hấp dẫn: kích thước thường là 100×72 pixel

Thông thường chạy quảng cáo Facebook Ads có đích đến là fanpage, trang web hoặc một định vị bất kỳ của doanh nghiệp. Nếu muốn chạy quảng cáo theo dạng này, bạn cần đặt ra cho mình mục tiêu cụ thể, chẳng hạn như số lượt click của khách hàng qua 1 hình ảnh minh họa hoặc vài dòng giới thiệu ngắn gọn.

Trước khi bắt đầu chạy một chiến lược quảng cáo dài hạn với hình thức này, bạn nên dành thời gian nghiên cứu và thử nghiệm nội dung, hình ảnh ở nhiều dạng khác nhau trước khi đi đến quyết định cuối cùng. Điều này sẽ giúp bạn không chỉ hiểu được phần nào hành vi của tập khách hàng mà còn tối ưu được chi phí một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm >>> CÁCH VIẾT BÀI CHĂM SÓC FANPAGE HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP

Chạy quảng cáo Facebook tối ưu chi phí nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả – Ảnh Len Nguyễn Media

Sponsored stories – quảng cáo được tài trợ

Quảng cáo được tài trợ là mẫu quảng cáo hiển thị ở phía bên phải hoặc ở giữa newsfeed, nó bao gồm 1 hình ảnh và mô tả ngắn được lấy từ fanpage hoặc 1 bài đăng đã được định sẵn trước đó.

Thông qua dạng quảng cáo này, người dùng hay còn gọi là tập khách hàng mà bạn đang hướng đến sẽ có thể trực tiếp like page, bình luận hoặc chia sẻ ở mẫu quảng cáo. Khi người dùng nhìn thấy bài viết và click vào, bài viết sẽ tự động đưa về trang chủ của doanh nghiệp. Do đó, hình thức này khá phổ biến và được nhiều doanh nghiệp áp dụng bởi nó trực quan, dễ nhìn thấy và gây ấn tượng với người dùng. 

Quảng cáo đề xuất bài đăng

Chạy quảng cáo Facebook theo dạng quảng cáo đề xuất bài đăng thì bài viết sẽ được hiển thị trên Newsfeed, bao gồm 1 hình ảnh và text được lấy tự động từ một bài đăng trên fanpage, hình thức này tương đối giống với hình thức vừa để cập ở trên. Tuy nhiên, điểm khác biệt trong cách hiển thị chính là dòng “Suggested post”, bạn có thể để ý dòng này ở các mẫu quảng cáo trên Facebook.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook qua 6 bước cơ bản

Chạy quảng cáo Facebook với 6 bước hướng dẫn cơ bản nhất – Ảnh Len Nguyễn Media
  1. Tạo chiến dịch quảng cáo

Để bắt đầu một chiến dịch chạy quảng cáo Facebook, điều đầu tiên doanh nghiệp cần làm chính là tạo ra một chiến dịch hoàn chỉnh. 

Cách đơn giản để tạo chiến dịch mà bạn có thể tham khảo chính là click vào nút xanh có nội dung “Quảng cáo bài viết” phía bên dưới post hoặc “Quảng cáo sự kiện” đối với những mục tiêu muốn quảng bá sự kiện trên Facebook.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập thêm vào https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết sẵn có hoặc một bài viết hoàn toàn mới. Trong link truy cập này, bạn click vào nút “Tạo quảng cáo” trên thanh menu để tạo quảng cáo trên Facebook. Sau đó, sau khi đến được đến trang “Trình quản lý quảng cáo” bạn sẽ có thể quản lý quảng cáo mà mình vừa tạo xong.

Mỗi doanh nghiệp sẽ có những mục tiêu khác nhau trong việc chạy quảng cáo Facebook như: mong muốn bán hàng, tăng nhận diện thương hiệu, đẩy mạnh tương tác… bạn có thể mục tiêu tương ứng trong phần “Mục tiêu tiếp thị của bạn là gì”.

Sau khi đã chọn mục tiêu mà mình đề ra, bạn có thể kéo xuống phía dưới màn hình, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook và click vào nút “Thiết lập tài khoản quảng cáo” để tạo tài khoản. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thiết lập giới hạn chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo bằng cách “Đặt giới hạn” ở cuối trang. 

  1. Tạo tài khoản quảng cáo Facebook

Nếu đây là lần đầu tiên doanh nghiệp của bạn tiến hành chạy quảng cáo nhưng chưa biết cách thiết lập tài khoản. Đừng lo lắng, bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cách tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook cho bạn.

Trước tiên, bạn cần thiết lập tài khoản quảng cáo với một số thông tin như: Quốc gia, loại tiền, múi giờ. Những thông tin được đề cập có thể thay đổi khi bạn click vào “Hiển thị cài đặt nâng cao”. Sau khi đã điền đầy đủ thông tin yêu cầu, bạn chỉ cần nhấn vào “Tiếp tục” để hoàn thành các bước.

  1. Xác định đối tượng mục tiêu của quảng cáo

Đối tượng mục tiêu quảng cáo của bạn là ai, bạn đang hướng đến mục tiêu gì, đây là bước rất quan trọng cần xác định để thực hiện quảng cáo cho hiệu quả. 

Bạn sẽ đặt tên nhóm quảng cáo tùy vào các thông tin phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn đang hướng đến trong chiến dịch quảng cáo Facebook.

Việc chạy quảng cáo Facebook có hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn vào bước này, hãy nhắm mục tiêu cụ thể với các thông tin chính như: độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ, vị trí, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành vi…

Bạn càng xác định được đối tượng mục tiêu cụ thể, chi phí chạy quảng cáo Facebook và kết quả sẽ được tối ưu nhất có thể, tỷ lệ chuyển đổi cũng vì vậy mà được nâng cao hơn rất nhiều.

Tương ứng với những thông tin mà bạn định hướng về tập khách hàng mục tiêu, Facebook sẽ bắt đầu đưa ra kết quả dự kiến về lượng khách hàng mục tiêu nhằm tăng tiềm năng thông qua biểu đồ phía bên tay phải của trang. 

  1. Lựa chọn vị trí chạy quảng cáo

Sau phần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn sẽ có thể bắt đầu lựa chọn vị trí chạy quảng cáo Facebook. Bạn có 2 lựa chọn bao gồm “Vị trí quảng cáo tự động” và “Chỉnh sửa vị trí quảng cáo”.

Khi lựa chọn “Vị trí quảng cáo tự động” bạn sẽ được Facebook nhắc nhở về vị trí hiển thị tối ưu nhất, bao gồm cả hiển thị trên Instagram và Audience Network.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy chỉnh vị trí quảng cáo bằng cách click chọn “Chỉnh sửa vị trí quảng cáo Facebook” và chọn các thông số đúng theo yêu cầu mà bạn mong muốn.

Xem thêm >>> PR LÀ GÌ? ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA PR VÀ QUẢNG CÁO BẠN NÊN BIẾT

  1. Tính toán ngân sách chạy quảng cáo
Len Nguyễn Media cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook chuyên nghiệp – Ảnh Len Nguyễn Media

Ngân sách chạy quảng cáo Facebook luôn là nỗi trăn trở của nhiều doanh nghiệp bởi nếu không tính toán kỹ lưỡng, bạn sẽ tốn rất nhiều chi phí mà không nhận được hiệu quả tương ứng.

Bạn cần thiết lập ngân sách chạy quảng cáo và lên lịch trình thời gian chạy. Trong phần Ngân sách, bạn có thể lựa chọn Ngân sách ngày hoặc Ngân sách trọn đời. 

Nếu chọn Ngân sách ngày, mỗi ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức chi tiêu mà bạn đã đề ra, và sự phân phối này có thể được tùy chỉnh cho thích hợp. Chẳng hạn như, hôm nay chạy hết 120k và ngày mai là 80k…

Còn khi bạn chọn Ngân sách trọn đời, điều này có nghĩa rằng ngân sách mỗi ngày sẽ được cân đối và chia trung bình là 100k một ngày. Điểm khác biệt của điều này chỉ là chi phí trọn gói mà bạn đặt cho cả chiến dịch quảng cáo thay vì chi phí cho một ngày.

Sau bước này, bạn cũng cần cài đặt lịch chạy quảng cáo Facebook. Ở bước này, bạn có 2 lựa chọn chính là chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay và đặt ngày bắt đầu và kết thúc. 

Trong trường hợp cài đặt ngân sách trọn gói thì phải thiết lập ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho chiến dịch của bạn để Facebook phân bổ cho hiệu quả.

Sau khi hoàn thiện xong bước này, việc của bạn chỉ cần làm là bấm Tiếp tục.

  1. Kiểm tra giao diện bài viết trước khi chạy quảng cáo Facebook

Giao diện của bài viết khi chạy quảng cáo Facebook ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả quảng cáo. Bạn cần xem cách bài viết hiển thị trên các thiết bị điện tử như laptop, điện thoại, máy tính bàn… để chắc chắn rằng hình ảnh đã tối ưu và hiển thị đầy đủ nội dung quan trọng.

Sau khi đã kiểm tra đầy đủ các thông tin và giao diện bài viết cần chạy quảng cáo, công việc của bạn chỉ là chờ đợi Facebook xác nhận và quy trình này thường diễn ra trong vòng 24h, quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay khi nhận được xác nhận từ Facebook.

Trong quá trình chạy quảng cáo, nếu bạn phát hiện ra lỗi và muốn tắt quảng cáo, bạn có thể thực hiện các bước sau đây:

  • Vào trình quản lý quảng cáo
  • Nhấn vào Chiến dịch => chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Nhấn vào nút chuyển bên cạnh chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn muốn tắt.

Nếu muốn xóa quảng cáo Facebook, bạn có thể làm theo các bước:

  • Vào trang trình quản lý quảng cáo 
  • Nhấp vào Chiến dịch và chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Chọn quảng cáo mà bạn muốn xóa vĩnh viễn, nhấp vào biểu tượng Xóa để hoàn thành.

Trên đây là tất tần tật những bước chạy quảng cáo Facebook hiệu quả dành cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, lý thuyết có vẻ đơn giản hơn khi thực hiện, trong trường hợp bạn chưa có kinh nghiệm thực hiện chạy quảng cáo, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc xét chọn và xử lý nếu gặp sự cố. Do đó, bạn nên lựa chọn một đơn vị chuyên chạy quảng cáo Facebook chuyên nghiệp để được hỗ trợ. 

Tại Len Nguyễn Media, dịch vụ chạy quảng cáo Facebook được áp dụng thành công cho nhiều khách hàng là các doanh nghiệp trong nước. Với kinh nghiệm chạy quảng cáo cũng như sự am hiểu về nhu cầu của các doanh nghiệp, Len Nguyễn Media có thể đưa ra tư vấn khoanh vùng đối tượng chạy quảng cáo phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp, nhằm đảm bảo chi phí tối ưu và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, Len Nguyễn Media còn cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược truyền thông cùng nhiều dịch vụ bổ trợ khác giúp doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu. Nếu bạn đang cần tìm một đơn vị uy tín, Len Nguyễn Media là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

Hãy LIÊN HỆ NGAY cho Len Nguyễn Media qua Hotline: 090 377 2086 hoặc email: lennguyenmedia@gmail.com để được tư vấn MIỄN PHÍ và hỗ trợ tốt nhất. 

CÔNG TY TNHH LENS GROUP

Trụ sở HCM: 64Bis Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1, Tp. HCM

VPĐD Hà Nội: P105, Khu TT 222D, Ngõ 260, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

Hotline: 090 377 2086 – 0983 977 845 – MST: 0313474590

Email: lennguyenmedia@gmail.com

Website: lennguyenmedia.com

Rate this post