Chạy quảng cáo TikTok sao cho hiệu quả và tối ưu chi phí?

Chạy quảng cáo TikTok như thế nào cho hiệu quả? Bạn có đang chạy quảng cáo đúng cách chưa? Hãy cùng The Woman tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

image 19
Chạy quảng cáo TikTok hiệu quả cùng Lens Group – Ảnh Lens Group

Chạy quảng cáo Tiktok là gì?

Chỉ trong vòng vài năm, nền tảng TikTok đã tăng trưởng vượt bậc với số lượng người dùng lên đến 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Đây là một nền tảng tiềm năng trong việc xây dựng thương hiệu lẫn hoạt động kinh doanh. Rất nhiều cá nhân và thương hiệu đã bắt đầu thực hiện các chiến thuật tiếp thị và đầu tư vào quảng cáo trả phí trên TikTok.

Chạy quảng cáo TikTok là những hình thức marketing được sử dụng trên nền tảng TikTok với mục đích tăng nhận diện thương hiệu, giới thiệu sản phẩm hoặc bán hàng. Không giống như quảng cáo trên các nền tảng khác vì nội dung hiển thị hầu hết đều ở dạng video, do đó, việc xây dựng nội dung quảng cáo sẽ tốn nhiều thời gian hơn trong khâu chuẩn bị và tối ưu.

Vì sao cần chạy quảng cáo TikTok?

TikTok là nền tảng tiềm năng nhưng cũng không kém phần cạnh tranh khốc liệt, trong một phút, có rất nhiều nhà sáng tạo nội dung đăng tải video, vậy làm sao bạn chắc rằng những nội dung mà mình đăng tải sẽ tiếp cận được đúng tập khách hàng mà mình mong muốn?

Để giải quyết câu hỏi trên, việc chạy quảng cáo sẽ cho bạn câu trả lời thỏa đáng nhờ vào tính năng mà nền tảng này đã thiết lập từ trước. Thông qua việc chạy quảng cáo TikTok trả phí, bạn sẽ tiếp cận được đúng tập khách hàng mà mình muốn cũng như tối ưu được số lần hiển thị và điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích để khách hàng ghi nhớ và lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

>>> LỄ CÔNG BỐ THƯƠNG HIỆU TIÊU BIỂU CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG NĂM 2024

Thương hiệu nào nên chạy quảng cáo TikTok?

image 18
Chạy quảng cáo TikTok mang lại khả năng tiếp cận khách hàng và mang lại doanh thu cao – Ảnh Lens Group

Việc xây dựng thương hiệu trên nền tảng TikTok hiện nay không còn giới hạn lĩnh vực kinh doanh bởi hầu như doanh nghiệp nào cũng nhận thấy được tiềm năng của nền tảng này. Do đó, việc chạy quảng cáo TikTok cũng không giới hạn lĩnh vực kinh doanh của bất kỳ thương hiệu nào.

Điều quan trọng chính là bạn cần xác định bạn sẽ là ai trên nền tảng này và nội dung mà bạn xây dựng là thể loại nào. Những thương hiệu lựa chọn quảng cáo trên TikTok thường sẽ là thương hiệu có các sản phẩm phù hợp với định dạng video của TikTok, nghĩa là việc bán hàng của họ sẽ tối ưu hơn nếu khách hàng có thể xem trực tiếp thông qua video, tiêu biểu là ngành hàng thời trang, túi xách, giày dép…

Ví dụ, khi khách hàng muốn mua một chiếc áo của thương hiệu này, khi họ xem hình, họ có thể phân vân và chưa quyết định ngay. Nhưng đổi lại, với TikTok, người bán có thể mặc thử ngay trên video và khách hàng sẽ có cái nhìn trực quan hơn với những hình ảnh này, điều này cũng thúc đẩy họ đưa ra lựa chọn nhanh hơn.

Ngoài các ngành hàng B2B sẽ khá khó khăn trong việc quảng bá trên TikTok thì hầu như các ngành hàng B2C đều sẽ tận dụng được nền tảng TikTok một cách hiệu quả. Do đó, tùy vào ngành hàng mà bạn có thể cân nhắc hình thức quảng cáo phù hợp.

>>> CHƯƠNG TRÌNH THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG 2024 TẠI NHẬT BẢN

Các hình thức chạy quảng cáo TikTok

image 17
Chạy quảng cáo TikTok hiệu quả với các nội dung hấp dẫn và ấn tượng – Ảnh Lens Group

Nền tảng TikTok cung cấp cho bạn rất nhiều tùy chọn để quảng cáo trên nền tảng. Vì vậy, bạn có thể chọn cho mình điều gì là hiệu quả nhất trong việc tiếp cận đối tượng mục tiêu và truyền tải thông điệp của mình. Bên dưới là một số hình thức quảng cáo khác nhau mà bạn có thể sử dụng trên nền tảng TikTok của mình.

In-feed video

Đây là hình thức chạy quảng cáo TikTok được hiển thị trên mục “For You” của người dùng. Dạng quảng cáo này có sự tương đồng với quảng cáo trên nền tảng Instagram story, nó được hiển thị toàn màn hình trong vài giây và cho phép người dùng bỏ qua. 

Brand takeover

Chạy quảng cáo TikTok theo loại hình brand takeover cho phép quảng cáo hiển thị ngay khi người dùng khởi động ứng dụng với độ dài video kéo dài khoảng 5 giây. Hình thức quảng cáo này cho phép người dùng tương tác thả tim hoặc bình luận. Đặc biệt, khi bạn nhấn vào quảng cáo, bạn sẽ được dẫn đến một trang mới liên quan đến thương hiệu hoặc 1 hashtag challenge.

Nếu chạy quảng cáo theo loại hình này, thương hiệu có thể tăng nhận diện thương hiệu và có thể xuất hiện mỗi ngày ở vị trí đó nhưng đổi lại chi phí cho hình thức quảng cáo này ở mức khá cao.

Spark ads

TikTok đã triển khai loại hình quảng cáo này vào năm 2021, đây là định dạng quảng cáo tự nhiên giúp các thương hiệu chuyển hóa, sử dụng các bài đăng, video thịnh hành miễn phí của các TikToker và đặc điểm của các bài đăng đó trong quảng cáo của họ.

Image ads

Đây là công cụ quảng cáo đơn giản và trực tiếp tác động đến thị giá của người dùng. Các doanh nghiệp có thể đặt quảng cáo hình ảnh trong các video xuất hiện thông qua ứng dụng cung cấp tin tức của TikTok như Buzz Video, TopBuzz và Babe.

Video ads

Những video có độ dài từ 5 – 60 giây sẽ được xuất hiện trên mục “For You” của người dùng nếu bạn lựa chọn chạy quảng cáo TikTok theo dạng này.

Pangle ads

Nền tảng video của Pangle được tích hợp với TikTok để cung cấp các dạng quảng cáo video nhưng tính năng này chỉ khả dụng ở một số quốc gia cụ thể. Do đó, không nhiều thương hiệu lựa chọn hình thức này khi quảng cáo.

Carousel ads

Quảng cáo theo dạng ngày cho phép doanh nghiệp xuất hiện dưới dạng tối đa 10 hình ảnh với các tiêu đề, mô tả và liên kết hoặc thông điệp riêng. Đây là quảng cáo xoay vòng mở rộng không gian hiển thị với chuỗi hình ảnh và video.

Branded AR content

Đây là hình thức quảng cáo hiển thị dưới dạng nhãn dán có thương hiệu, bộ lọc thực tế ảo và nhiều yếu tố tương thích với người dùng và họ hoàn toàn có thể sử dụng chúng trong video của mình.

Hashtag Challenge

Hashtag challenge là loại hình quảng cáo được hiển thị trên mục “Discovery” trên ứng dụng TikTok của người dùng.

Sponsored influencer content

Với loại hình quảng cáo này, thương hiệu sẽ được tài trợ và quảng cáo nội dung thông qua một người dùng TikTok có ảnh hưởng. Đây cũng là hình thức quảng cáo nhiều người lựa chọn vì nó mang lại hiệu quả cao nhờ vào sức ảnh hưởng của các KOL, KOC và người dùng cũng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn khi một bên thứ 3 đánh giá về sản phẩm của bạn, nó mang tính minh bạch hơn rất nhiều.

>>> CHƯƠNG TRÌNH THƯƠNG HIỆU TÍN NHIỆM HÀNG ĐẦU CHÂU Á – ASIA TOP BRAND AWARDS 2024

Chạy quảng cáo hiệu quả khi nào?

image 16
Chạy quảng cáo cũng cần lựa chọn nội dung đúng với cá tính thương hiệu – Ảnh Lens Group

Quảng cáo đúng giá trị mang lại cho khách hàng

Chất lượng luôn là ưu tiên hàng đầu khi bạn bắt đầu chạy quảng cáo bởi nếu quảng cáo có hay đến đâu nhưng chất lượng không đúng thì khách hàng sẽ không quay lại. Điều này sẽ ảnh hưởng lâu dài và tiêu cực đến thương hiệu của bạn.

Do đó, bạn cần quảng cáo đúng giá trị mà bạn có thể mang lại cho khách hàng để thương hiệu phát triển bền vững.

Đúng định hướng thương hiệu

Mỗi doanh nghiệp đều có định hướng thương hiệu cụ thể và hướng đến giá trị cốt lõi riêng. Do đó, việc quảng cáo cũng cần đúng với những điều trên bởi quảng cáo cũng nhằm tăng nhận diện thương hiệu, nếu chạy quảng cáo với nội dung ngược lại định hướng sẽ khiến doanh nghiệp của bạn gặp nhiều vấn đề và gây nhiễu thông tin cho khách hàng.

Tránh thay đổi liên tục

Các nội dung xây dựng để quảng cáo ngoài đúng định hướng thương hiệu cũng cần phải có sự kiên định và đồng bộ. Bạn nên tránh thay đổi nội dung liên tục làm mất đi sự đồng nhất về mặt hình ảnh và nội dung, điều này ảnh hưởng đến khả năng nhận diện thương hiệu và làm cho doanh nghiệp khó khăn hơn trong việc định vị thương hiệu trên thị trường.

Sử dụng âm thanh và chữ hiệu quả

Video chạy quảng cáo trên TikTok cần phải tận dụng hiệu quả âm thanh và văn bản để tối ưu chất lượng cho người xem. Một video hấp dẫn, rõ ràng và dễ hiểu sẽ dễ chiếm được cảm tình của người xem.

Sử dụng các hashtag có liên quan

Hashtag là công cụ hiệu quả giúp bạn có video lên xu hướng dễ dàng hơn. Khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan, video sẽ được đề xuất hiển thị tốt hơn, tiếp cận được đúng với tập khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp đặt ra.

Hợp tác với người có sức ảnh hưởng

Bên cạnh việc xây dựng nội dung hấp dẫn để chạy quảng cáo TikTok, bạn cũng nên hợp tác với những người có sức ảnh hưởng để họ có thể giúp bạn tiếp cận nhiều hơn các khách hàng tiềm năng. Với vị trí là người có sức ảnh hưởng và có lượng người hâm mộ đông đảo, họ sẽ mang lại niềm tin vững vàng hơn cho khách hàng khi lựa chọn dịch vụ của bạn.

Đừng quên lựa chọn những người có sức ảnh hưởng phù hợp với tính cách thương hiệu và ngành hàng của bạn.

Kiểm tra, đo lường hiệu quả và tối ưu quảng cáo

Khi tiến hành chạy quảng cáo, để chắc chắn bạn không hoang phí tiền và đảm bảo hiệu quả tốt nhất, bạn nên thường xuyên kiểm tra, đo lường hiệu quả và khắc phục các vấn đề chưa tốt. Điều này sẽ giúp quảng cáo được cải thiện về nội dung lẫn hình thức, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Nếu bạn đang muốn chạy quảng cáo TikTok nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu và bắt đầu như thế nào, Lens Group luôn sẵn sàng giúp bạn tối ưu hiệu quả quảng cáo trên nền tảng này. Với kinh nghiệm làm việc cùng các KOL, KOC… và xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng TikTok, Lens Group sẽ giúp bạn xây dựng nội dung chất lượng, định vị thương hiệu một cách tối ưu nhất.

Nếu bạn đang muốn được tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ chạy quảng cáo TikTok, hãy liên hệ qua Hotline 090 377 2086 để được tư vấn và hỗ trợ MIỄN PHÍ.

CÔNG TY TNHH LENS GROUP

VPGD HCM: 64Bis Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1, Tp. HCM

VPGD HN: P105, Khu TT 222D, Ngõ 260, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

Hotline: 090 377 2086 – Email: lennguyenmedia@gmail.com

Website: lennguyenmedia.com

Rate this post