Chia sẻ cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả cho doanh nghiệp

Với lượt dùng lên đến 1,6 tỷ người, facebook được xem như là “mỏ vàng” cho những người kinh doanh. Vậy làm sao để có cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả ? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Quảng cáo Facebook là gì ?

Quảng cáo Facebook (ads facebook) là một hình thức có trả phí để sản phẩm, dịch vụ hiển thị trên bản tin người dùng nhanh chóng. Hiểu một cách đơn giản, quảng cáo facebook là bạn sẽ phải trả tiền cho facebook để facebook hiển thị các bài bán hàng của bạn đến với những người có nhu cầu.

Điểm nhận dạng một bài quảng cáo facebook là bạn nhìn thấy dòng chữ “Được tài trợ (Sponsored) ngay dưới tên của Fanpage. Ưu điểm của facebook ads là làm tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Nghĩa là chúng cho phép bài bán hàng của bạn hiển thị trên facebook của những người có khả năng mua sản phẩm của bạn. Trong khi đó, facebook ads vẫn có thể lọc ra được những người không quan tâm.

Quảng cáo facebook được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả để nâng cao doanh số bán hàng

1. Xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

Theo thống kê mới nhất, Facebook có đến 1,59 tỷ người dùng hoạt động hằng ngày. Hầu hết mỗi cá nhân đều tạo cho mình một tài khoản Facebook. Họ sử dụng để học tập, giải trí, bán hàng. Từ học sinh, sinh viên, người nội trợ cho đến dân văn phòng, người làm kinh doanh đều sử dụng facebook. Chính vì thị trường tiềm năng này mà bạn cần nắm bắt cách quảng cáo hiệu quả để nâng cao doanh số bán hàng.

Trong các cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả thì cách đầu tiên đó chính là xác định đúng đối tượng mục tiêu. Bởi vì khi xác định đúng, tỷ lệ mua hàng sẽ tăng, đồng thời, chi phí quảng cáo sẽ tiết kiệm tối đa. 

Cần xác định đúng đối tượng mục tiêu để chạy quảng cáo hiệu quả

>>> Xem thêm: CHƯƠNG TRÌNH TẾT DOANH NHÂN 2024: VINH DANH THƯƠNG HIỆU MẠNH QUỐC GIA 2023

Xác định đối tượng mua hàng bằng cách nào?

Bạn hãy phân tích xem sản phẩm/dịch vụ của mình sẽ phù hợp với đối tượng nam hay nữ, tuổi bao nhiêu? khu vực địa lý nào? sở thích là gì?

Ví dụ: bạn kinh doanh thời trang công sở nữ và muốn chạy quảng cáo. Bước đầu tiên là xác định đối tượng khách hàng mục tiêu. Họ sẽ rơi vào độ tuổi từ 21 đến 55. Sở thích có thể chọn là thời trang, làm đẹp, quần áo, váy xinh,…Hay ví dụ như bạn kinh doanh nội thất tại Hà Nội, bạn có thể chọn độ tuổi từ 25 đến 65, vị trí Hà Nội và các khu vực lân cận, sở thích: nhà đẹp, nội thất, kiến trúc xinh, thiết kế nội thất,…

Thuật toán của facebook có khả năng ghi lại tất cả những tương tác, hành vi, nội dung ưa thích của người dùng. Do đó, bạn có thể dựa vào sở thích của khách hàng để tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng.

Ngoài việc tự mình phân tích, bạn cũng có thể dùng công cụ Audience Insights.

Audience Insights sẽ là công cụ giúp bạn nghiên cứu hành vi của khách hàng. Từ đó giúp bạn quảng cáo chính xác đến người đang cần sản phẩm của bạn. 

2. Tối ưu hóa nội dung quảng cáo

Bên cạnh việc xác định được đúng khách hàng mục tiêu, bạn còn phải tối ưu hóa nội dung quảng cáo. Cụ thể, nội dung cần đủ ba yếu tố: thu hút sự chú ý, làm tăng giá trị của sản phẩm, lời kêu gọi hành động. 

Phần đầu của bài viết sẽ là yếu tố quyết định xem liệu người dùng có nên đọc quảng cáo hay không. Nếu từ ban đầu bài viết mà người đọc không tìm được thứ gì đó hay ho, thì họ sẽ lướt qua bạn ngay lập tức. Phần đầu tiên hãy khơi gợi “nỗi đau” của họ. Ví dụ như bán mỹ phẩm trị mụn thì có thể nêu ra thực trạng mụn hoành hành khuôn mặt, mụn nhiều để lại thâm, mất thẩm mỹ khiến bạn gái tự ti.

Sau khi tạo được sự chú ý, nội dung tiếp theo của bài viết chính là giải pháp. Đưa ra các lợi ích mà sản phẩm của bạn có thể giải quyết “nỗi đau” đó cho khách hàng.

Cuối cùng đó là kêu gọi hành động (call to action. Đây là những gì mà bạn muốn người xem thực hiện. Ví dụ như đăng ký ngay để nhận ưu đãi 10%. Chỉ còn 10 suất dành cho 10 khách hàng nhanh tay nhất. Inbox ngay để nhận khuyến mãi,…Lời kêu gọi nên cụ thể, rõ ràng, mạch lạc để thôi thúc hành động của người xem.

Kết thúc nội dung bài quảng cáo bằng nút kêu gọi hành động

3. Video/hình ảnh bắt mắt

Làm video, hình ảnh bắt mắt cũng là một trong những cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả. Bạn có thể đã nghe qua câu: một hình ảnh đẹp có giá trị bằng hàng ngàn từ ngữ. Khách hàng có thể sẽ bỏ qua quảng cáo của bạn nếu như nó không có hình ảnh đẹp mắt. Do đó, hãy sử dụng những hình ảnh chất lượng cao, màu sắc bắt mắt tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

5 cách đăng bài viết lên Fanpage:

– Tải ảnh/video lên: Đăng tải hình ảnh, video thông thường.

– Tạo Album ảnh: Tạo album ảnh cho dịch vụ/sản phẩm.

– Tạo vòng quay ảnh: Tạo hình ảnh có gắn link website

– Tạo bản trình chiếu: Tạo trình chiếu hình ảnh (từ 4-10 tấm).

– Tạo một Canvas: Tạo post kết hợp cùng video với hình ảnh.

Ngoài hình ảnh thì bạn cũng có thể sử dụng video cho trực quan, sinh động hơn. Video sẽ truyền tải nhiều thông điệp hơn là hình ảnh. Thêm vào đó tính năng tự động phát của Facebook, quảng cáo của bạn sẽ hấp dẫn người xem hơn. Người càng tương tác nhiều, facebook càng giảm chi phí quảng cáo cho bạn. 

Hình ảnh cần rõ nét để tạo sự quan tâm

>>> Xem thêm: CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG “THƯƠNG HIỆU XUẤT SẮC VIỆT NAM NĂM 2023”

Tối ưu hóa ngân sách quảng cáo

Bước đặt ngân sách cho quảng cáo khá quan trọng, bạn có thể đặt ngân sách theo ngày hoặc ngân sách trọn đời.

Đặt ngân sách theo ngày: là số tiền mà bạn sẽ chi tiêu mỗi ngày cho nhóm quảng cáo. Thông thường, khi đặt ngân sách theo ngày bạn không nên chọn ngày quảng cáo kết thúc. 

Đặt ngân sách trọn đời: đây là số tiền mà bạn sẵn sàng chi tiêu trong một khoảng thời gian nhất định cho nhóm quảng cáo. Đây sẽ là ngân sách chi trả cho toàn bộ chiến dịch bạn, tùy vào mức tài chính mà đặt ngân sách phù hợp. Ở ngân sách trọn đời, bạn sẽ quản lý chiến dịch quảng cáo dễ dàng hơn khi đặt khoảng thời gian bắt đầu quảng cáo và kết thúc quảng cáo. 

Test nhiều nhóm quảng cáo

Sau khi có nội dung, hình ảnh, ngân sách, đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn nên test nhiều nhóm quảng cáo để xem chiến dịch nào hiệu quả. Cuối cùng, chỉ nên giữ lại các chiến dịch hiệu quả nhất để chạy quảng cáo chính thức.

Có 2 khả năng xảy ra:

– Nếu kết quả tệ, chi phí cao => Dừng ngay chiến dịch, kiểm tra lại nội dung và hình ảnh bài viết.

– Kết quả tốt, chi phí thấp => Triển khai test tiếp cho các nhóm đối tượng khác nhau.

Test nhiều nhóm quảng cáo để chọn chiến dịch hiệu quả nhất

Ở trường hợp thứ 2, kết quả tốt, chi phí thấp, bạn sẽ phải chạy test nhiều chiến dịch khác nhau. Các đối tượng phải có nội dung riêng. Với các test này, bạn sẽ biết khách hàng thích nội dung, hình ảnh nào, từ đó ứng dụng cho bài quảng cáo sau. Một cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả nữa là bạn nên chạy từ ngân sách nhỏ đến ngân sách lớn.

Tại Len Nguyễn Media, các chiến dịch quảng cáo facebook sẽ được triển khai một cách hiệu quả với mức chi phí tối ưu nhất. Len Nguyễn Media có kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân sự có năng lực tốt giúp doanh nghiệp có được chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị hợp tác để chạy quảng cáo facebook, hãy LIÊN HỆ NGAY cho LEN NGUYỄN MEDIA qua Hotline: 090 377 2086 hoặc email: lennguyenmedia@gmail.com để được tư vấn MIỄN PHÍ và hỗ trợ tốt nhất. 

CÔNG TY TNHH LENS GROUP

Trụ sở HCM: 64Bis Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1, Tp. HCM

VPĐD Hà Nội: P105, Khu TT 222D, Ngõ 260, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

Hotline: 090 377 2086 – MST: 0313474590

Email: lennguyenmedia@gmail.com

Website: lennguyenmedia.com

Rate this post