Dịch vụ tư vấn truyền thông – Giải quyết bài toán thương hiệu & chi phí

Dịch vụ tư vấn truyền thông là một trong những dịch vụ phổ biến hiện nay, được áp dụng để giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và tối ưu chi phí. Vậy làm thế nào để lựa chọn được dịch vụ phù hợp và tối ưu chi phí? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây!

Nếu doanh nghiệp lựa chọn dịch vụ tư vấn truyền thông mà không cần nuôi dưỡng nhân sự nòng cốt thì điều này sẽ tối ưu hơn về mặt chi phí – Ảnh Len Nguyễn Media

Dịch vụ tư vấn truyền thông là gì?

Dịch vụ tư vấn truyền thông là dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp phân tích và đánh giá dữ liệu để đưa ra chiến lược phù hợp cho các hoạt động xây dựng thương hiệu. Tùy vào nhu cầu và mục đích mà doanh nghiệp có thể tùy chọn dịch vụ tương ứng, có thể là dịch vụ bao quát cả cố vấn lẫn người thực hiện hoạt động truyền thông hay đơn giản chỉ là cố vấn truyền thông. 

Ngày nay, dịch vụ truyền thông rất phổ biến vì nó giúp các doanh nghiệp chưa có bộ phận truyền thông giải quyết vấn đề thương hiệu cũng như tăng hiệu quả khi lan tỏa thông điệp về sản phẩm và dịch vụ.

Xem thêm >>> THIẾT KẾ HỒ SƠ NĂNG LỰC LÀ GÌ? BÍ QUYẾT TẠO ẤN TƯỢNG VỚI KHÁCH HÀNG

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ truyền thông là gì?

Dịch vụ tư vấn truyền thông – giải pháp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa – Ảnh Len Nguyễn Media

Tiết kiệm thời gian trong quản lý nhân sự và dự án

Các doanh nghiệp chưa có bộ phận truyền thông khi sử dụng dịch vụ tư vấn truyền thông sẽ tiết kiệm được thời gian trong quá trình quản lý nhân sự và dự án. Thay vì phải luôn bám sát các hoạt động truyền thông của công ty và theo dõi các giai đoạn, đo lường hiệu quả, doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ này sẽ có thể an tâm phần nào về chất lượng. Thay vào đó, điều họ cần quan tâm sẽ là kết quả và phản hồi lại theo những thông tin mà doanh nghiệp đang cần được làm rõ. 

Bên cạnh đó, không chỉ riêng về dự án, về mặt nhân sự, doanh nghiệp cũng tiết kiệm được khá nhiều thời gian trong khâu quản lý. Vì hoạt động truyền thông cần có một đội ngũ thực hiện chuyên nghiệp, nếu bạn lơ là không giám sát kỹ lưỡng thì rất dễ xảy ra sai sót. Do vậy, đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả hơn và tiết kiệm nhiều thời gian hơn.

Tối ưu chi phí về mặt nhân sự

Để đào tạo và bồi dưỡng một nhân sự trong doanh nghiệp là cả một quá trình dài và tốn nhiều chi phí, trong trường hợp doanh nghiệp vừa thành lập và chưa có nhiều ngân sách, việc tuyển dụng một phòng ban chuyên truyền thông sẽ “ngốn” khá nhiều chi phí về lương bổng, chính sách phúc lợi… 

Ngược lại, nếu doanh nghiệp lựa chọn dịch vụ tư vấn truyền thông mà không cần nuôi dưỡng nhân sự nòng cốt thì điều này sẽ tối ưu hơn về mặt chi phí. Hơn nữa, đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các hoạt động truyền thông sẽ không quá nhiều nên bạn có thể an tâm không phải chi quá nhiều trong thời gian dài.

Ngoài ra, trong trường hợp bạn vẫn muốn có một nhân sự am hiểu về thương hiệu và công ty để thực hiện các chiến lược truyền thông, bạn có thể tuyển dụng và bồi dưỡng một nhân sự quan trọng để họ quản lý và làm việc với bên dịch vụ truyền thông, việc còn lại của bạn chỉ là quan sát kết quả và đưa ra đánh giá nhận xét.

Tận dụng nguồn lực hiệu quả hơn cho doanh nghiệp

Len Nguyễn Media là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ truyền thông uy tín và chuyên nghiệp – Ảnh Len Nguyễn Media

Tận dụng nguồn lực hiệu quả hơn cho doanh nghiệp là ưu điểm của dịch vụ tư vấn truyền thông, thay vì các nhân sự khác bị chi phối bởi hoạt động truyền thông vì không có người thực hiện, bạn có thể thuê dịch vụ để các bộ phận khác được làm đúng vai trò của mình. 

Chẳng hạn, nếu doanh nghiệp đang cần triển khai một chương trình truyền thông có liên quan đến báo chí truyền hình, các khâu chuẩn bị và lên kế hoạch truyền thông sẽ mất nhiều thời gian và cần nguồn nhân lực có mối quan hệ tốt. Lúc này, bạn chỉ cần chuẩn bị tốt hoạt động, việc truyền thông sẽ được đảm nhận bởi đơn vị có kinh nghiệm và có mối quan hệ rộng rãi với báo chí và truyền thông.

Giảm thiểu rủi ro trong hoạt động truyền thông

Với những đơn vị có kinh nghiệm trong hoạt động truyền thông, họ sẽ biết những hoạt động quan trọng cần làm và những điều họ không nên làm để giảm thiểu rủi ro. Hơn nữa, những người làm truyền thông chuyên nghiệp luôn có kế hoạch xử lý khủng hoảng phù hợp và thỏa đáng.

Do đó, doanh nghiệp hoàn toàn có thể an tâm rằng luôn đạt được hiệu quả tốt nhất và hạn chế được các rủi ro không mong muốn. 

Tăng khả năng tiếp cận khách hàng và mức độ thành công của chiến dịch

Bằng mức độ quen biết rộng rãi và chiến lược đề ra đầy thuyết phục, dịch vụ tư vấn truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp bạn tiếp cận được khách hàng mục tiêu và tiềm năng, mang lại hiệu quả tích cực nhất.

Thông thường, nếu bạn là người chưa từng làm truyền thông, điều này sẽ rất khó khăn để đưa ra được thông điệp gần nhất với khách hàng. Do vậy, hãy để công việc này cho một đội ngũ chuyên nghiệp trong việc tiếp cận khách hàng.

Xem thêm >>> NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI XÂY DỰNG KÊNH TIK TOK

Bí quyết lựa chọn dịch vụ tư vấn truyền thông chuyên nghiệp và uy tín

Dịch vụ tư vấn truyền thông – mang lại hiệu quả tích cực cho dự án của bạn – Ảnh Len Nguyễn Media

Đánh giá sơ bộ các dự án mà công ty đã thực hiện

Để lựa chọn được một công ty truyền thông chuyên nghiệp và uy tín, bạn nên đánh giá sơ bộ về các dự án mà công ty này đã từng thực hiện. Dịch vụ tư vấn truyền thông của họ đã hoạt động bao lâu và thực hiện bao nhiêu dự án, họ thành công trong những mảng nào… Bạn nên xem xét kỹ lưỡng điều này để biết đơn vị này có phù hợp với doanh nghiệp của mình hay không.

Tham khảo các đánh giá từ phía khách hàng trước

Bạn cũng có thể tham khảo các nhận xét và đánh giá của khách hàng trước đây khi họ đã sử dụng dịch vụ tư vấn truyền thông của công ty này. Thông qua nhận xét, bạn sẽ biết mình nên làm gì cho phù hợp và có nên hợp tác hay không.

Xem xét dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty

Một điểm khác để đánh giá về chất lượng và mức độ chuyên nghiệp của dịch vụ tư vấn truyền thông chính là bộ phận chăm sóc khách hàng. Bạn nên xem xét và cân nhắc về cách mà công ty tiếp nhận và xử lý thông tin. Bởi điều này sẽ đánh giá được phần nào sự am hiểu cũng như sự đào tạo bài bản của công ty này đối với đội ngũ nhân viên. Chi tiết nhỏ nhưng phản ánh được khá nhiều về sự chuyên nghiệp.

Len Nguyễn Media – Dịch vụ tư vấn truyền thông gần 10 năm kinh nghiệm

Len Nguyễn Media là công ty truyền thông đã có gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông – marketing. Công ty chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn truyền thông đa dạng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu. 

Với mối quan hệ tốt đẹp với các cơ quan báo chí, truyền hình, Len Nguyễn Media sẽ giúp doanh nghiệp kết nối và có được những nền tảng truyền thông tốt. Đặc biệt, cố vấn truyền thông Nguyễn Thu Len còn là người đã có nhiều kinh nghiệm làm việc với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, chị có thể đưa ra các phương án tối ưu nhất cho doanh nghiệp theo từng giai đoạn cụ thể. 

Nếu bạn đang cần được tư vấn chuyên sâu hơn hoặc cần hỗ trợ đa dạng các dịch vụ truyền thông, hãy LIÊN HỆ NGAY cho Len Nguyễn Media qua Hotline: 090 377 2086 hoặc email: lennguyenmedia@gmail.com để được tư vấn MIỄN PHÍ và hỗ trợ tốt nhất. 

CÔNG TY TNHH LENS GROUP

Trụ sở HCM: 64Bis Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1, Tp. HCM

VPĐD Hà Nội: P105, Khu TT 222D, Ngõ 260, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

Hotline: 090 377 2086 – 0983 977 845 – MST: 0313474590

Email: lennguyenmedia@gmail.com

Website: lennguyenmedia.com

Rate this post