Digital marketing là gì? Vai trò của Digital marketing trong thời đại 4.0

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều đang dần chuyển hướng sang Digital marketing bởi tiết kiệm chi phí nhưng lại mang lại hiệu quả rõ rệt. Đây cũng là một trong những xu hướng truyền thông sẽ chiếm lĩnh thị trường trong tương lai. Hãy cùng tìm hiểu lý do vì sao Digital marketing lại được ưa chuộng trong bài viết sau!

image 31
Digital marketing giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường nhanh chóng – Ảnh Len Nguyễn Media

Vai trò của Digital marketing – Tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp

Trải qua giai đoạn dịch bệnh Covid-19, nhiều doanh nghiệp phải đối mặt với khó khăn và đang trong quá trình vực dậy mạnh mẽ. Điều này đồng nghĩa với việc tỷ lệ cạnh tranh sẽ càng cao bởi doanh nghiệp nào cũng mong muốn quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình đến người tiêu dùng. 

Trong số các chiến lược marketing được thực thi, Digital marketing là công cụ không nên bỏ lỡ bởi nó góp phần giúp tăng khả năng cạnh tranh công bằng giữa các doanh nghiệp. Digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số) cho phép doanh nghiệp có nhiều lựa chọn về hình thức quảng cáo, cách truyền tải nội dung và tiếp cận khách hàng. Đặc biệt, với công cụ này, bạn không chỉ có thể thỏa sức sáng tạo nội dung thu hút mà còn dễ dàng quan sát được những gì đối thủ đang làm để học hỏi và cải thiện. 

Chẳng hạn, cả hai doanh nghiệp đều đang hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm làm đẹp và đều có các kênh YouTube riêng để xây dựng nội dung. Như vậy, thông qua các kênh này, bạn có thể đoán được phần nào mức độ hiệu quả của nội dung đối thủ đưa ra dựa trên số view, lượt tương tác và bình luận. 

Vai trò của Digital marketing – Giúp tiết kiệm chi phí

image 32
Digital marketing giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tối ưu hiệu quả – Ảnh Len Nguyễn Media

Vai trò của Digital marketing là tiết kiệm chi phí marketing? Điều này thật sự đúng khi bạn biết cách tận dụng hiệu quả các kênh tiếp thị kỹ thuật số. Một ví dụ cụ thể nhất về việc tối ưu chi phí khi sử dụng Digital marketing chính là lập kênh YouTube và các trang Social Media. 

Khi lập các kênh nội dung này, bạn hoàn toàn có thể xây dựng miễn phí và vấn đề quan ngại duy nhất là đội ngũ thực hiện nội dung. Nếu nội dung đặc sắc và độc đáo, việc kênh đạt lượng tương tác khủng và thu hút nhiều người quan tâm là chuyện hiển nhiên.

Bên cạnh đó, việc tối ưu website bằng các bài viết chuẩn SEO cũng là cách giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả bởi nó góp phần giúp website của bạn hiển thị trước nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng một cách thường xuyên mà không tốn kinh phí. 

Ngoài những kênh này ra, bạn có thể bỏ ra một khoản ngân sách nhất định để thực hiện các bài PR trên báo điện tử, radio, truyền hình hoặc chạy Google Ads.

Xem thêm >>> DIỄN ĐÀN HỢP TÁC, XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI VIỆT NAM – ASEAN VÀ VINH DANH THƯƠNG HIỆU VÀNG ASEAN NĂM 2022 TẠI SINGAPORE

Vai trò của Digital marketing – Hướng đến tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng

image 33
Có nhiều công cụ giúp đo lường tỷ lệ chuyển đổi trong tiếp thị kỹ thuật số so với các marketing truyền thống – Ảnh Len Nguyễn Media

Hầu hết các kênh truyền thông trong tiếp thị kỹ thuật số đều giúp tỷ lệ chuyển đổi hành vi khách hàng tăng đáng kể. Đây cũng là vai trò của Digital marketing và được tận dụng nhiều nhất. 

Chẳng hạn, khi khách hàng tìm kiếm một từ khóa bất kỳ về nhu cầu của họ trên Google, website của bạn sẽ hiển thị ở vị trí đầu hoặc 2-3 để khách hàng dễ dàng ghi nhớ. Sau đó, cú click của khách hàng vào website sẽ giúp bạn có khả năng thuyết phục họ sử dụng dịch vụ hay không. Hoặc nếu hiện tại họ chưa có nhu cầu thì thương hiệu của bạn cũng nằm trong top những thương hiệu họ ghi nhớ và sẽ có ý định sử dụng khi có nhu cầu tiếp theo. 

Có nhiều công cụ giúp đo lường tỷ lệ chuyển đổi trong tiếp thị kỹ thuật số so với các marketing truyền thống. Do đó, khi sử dụng công cụ này, doanh nghiệp dễ dàng đánh giá kết quả hơn.

Hướng đến đối tượng sử dụng Internet 

Vai trò của Digital marketing là hướng đến những đối tượng sử dụng internet, trong đó, số lượng người dùng internet trên toàn cầu đang ngày càng tăng và gần như ai cũng sở hữu cho mình những công cụ để tiếp cận với internet mỗi ngày. 

Đây cũng chính là điểm thuận lợi giúp Digital marketing ngày càng phát triển, việc tiếp thị thông qua internet giúp mở rộng đối tượng tiếp cận, quảng bá rộng rãi và tăng khả năng trở thành thương hiệu quen thuộc trong lòng khách hàng. Do đó, nếu doanh nghiệp của bạn đang muốn được nhiều người biết đến thì hãy sử dụng vai trò của Digital marketing.

Xem thêm >>> LỄ CÔNG BỐ THƯƠNG HIỆU VÀNG

Giúp doanh nghiệp thúc đẩy doanh số và đạt KPIs

image 34
Tiếp thị kỹ thuật số cần có chiến lược rõ ràng và cụ thể trước khi thực hiện – Ảnh Len Nguyễn Media

Từ việc tăng tỷ lệ chuyển đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng, khiến họ từ việc có nhu cầu sang muốn sử dụng và mua hàng nhờ vào nội dung tiếp thị và hình thức tiếp thị, vai trò của Digial Marketing chính là thúc đẩy doanh số cho doanh nghiệp. Bạn sẽ không thể nào tưởng tượng được lượng khách hàng tiếp cận qua một kênh livestream trong vòng vài giờ đồng hồ có thể lên đến hàng ngàn người và thu về hơn 1000 đơn hàng. Hoặc khi quảng bá sản phẩm trên các trang báo điện tử hay truyền hình, lượng khách hàng nhận diện thương hiệu cũng sẽ tăng lên đáng kể và mang lại đơn hàng lớn. Đó là những gì Digital marketing có thể làm được cho doanh nghiệp. 

Ngoài ra, khi đặt ra KPIs cho việc tiếp thị kỹ thuật số, điều này hoàn toàn có thể đo lường được bằng các con số trực quan nhờ vào các phần mềm tracking. Bạn có thể tìm hiểu thêm các công cụ đo lường hiệu quả của Digital marketing trước khi áp dụng vào toàn bộ doanh nghiệp. 

Như vậy, có thể thấy rằng vai trò của Digital marketing trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp là rất quan trọng và cần thiết. Đây là khoản đầu tư xứng đáng và có thể sinh ra nhiều lợi ích về lâu dài. Tuy nhiên, bạn cần có sự cố vấn và hỗ trợ từ những người giỏi chuyên môn để đi đúng hướng và đến đúng mục đích mong muốn. Nếu bạn đang cần được tư vấn nhiều hơn về các vấn đề liên quan đến Digital marketing, hãy LIÊN HỆ NGAY cho Len Nguyễn Media qua Hotline: 090 377 2086 hoặc email: lennguyenmedia@gmail.com để được tư vấn MIỄN PHÍ và hỗ trợ tốt nhất.

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG LEN NGUYỄN MEDIA

Trụ sở HCM: 64Bis Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1, Tp. HCM

VPĐD Hà Nội: P105, Khu TT 222D, Ngõ 260, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

Hotline: 090 377 2086 – 0983 977 845 – MST: 0313474590

Email: lennguyenmedia@gmail.com

Website: lennguyenmedia.com

Rate this post