Kênh Tik Tok bị giảm lượng truy cập do 3 sai lầm thường gặp

Tik Tok là kênh mạng xã hội đang phát triển mạnh mẽ ở khắp các quốc gia trên thế giới. Lợi ích mà nền tảng này mang lại vô cùng lớn về mặt xây dựng thương hiệu và tạo doanh thu cho các cá nhân, tổ chức. Nhưng để xây dựng kênh được nhiều khách hàng yêu thích lại không hề dễ dàng. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để biết những sai lầm thường gặp khi xây dựng kênh Tik Tok nhé!

Hãy xây dựng kênh Tik Tok hiệu quả để tránh phải những sai lầm không mong muốn – Ảnh Len Nguyễn Media

Trong khoảng thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh, nền tảng Tik Tok đã bắt đầu “lên ngôi” với lượt truy cập ứng dụng tăng đột biến. Các nội dung trên nền tảng này vô cùng đa dạng và bất kỳ ai cũng có thể trở thành “người nổi tiếng” được nhiều người biết đến thông qua những nội dung mà họ chia sẻ. Chính điều này đã tạo ra rất nhiều cơ hội cho các cá nhân, tổ chức có thêm phương tiện để truyền thông và tiếp cận khách hàng.Thông qua nền tảng này, doanh nghiệp có thể tiếp cận nhanh chóng và đúng tệp khách hàng nếu có định hướng ngay từ đầu.

Thời gian đầu khi nền tảng này vừa du nhập về Việt Nam, việc tạo lập nội dung hoặc chia sẻ kênh chưa được nhiều người áp dụng nên có nhiều tài khoản đã đạt số lượng người theo dõi rất lớn trong thời gian ngắn. Thế nhưng, tính đến hiện tại, nền tảng này đã phát triển rất nhiều và có quá nhiều nội dung chồng chất khiến Tik Tok bóp tương tác và sàng lọc nội dung khắt khe hơn. Chính điều này đã gây ra nguyên nhân kênh dễ bị bóp tương tác và thậm chí là bị xóa khi xây dựng kênh Tik Tok có nội dung không phù hợp. 

Dưới đây sẽ là 3 sai lầm thường gặp đối với những cá nhân, tổ chức lần đầu xây dựng kênh TikTok. Hãy cùng theo dõi để tránh phạm phải những lưu ý này nhé. 

3 Lỗi thường gặp khi xây dựng kênh TikTok

Nội dung PR/ Quảng cáo quá nhiều

Khi xây dựng kênh Tik Tok, bạn cần ghi nhớ rằng người dùng mong muốn nhận được những nội dung có giá trị với họ. Việc thực hiện quá nhiều nội dung mang tính quảng cáo trong kênh có thể khiến người xem khó chịu vì cảm thấy bị làm phiền. Điều này sẽ có thể dẫn đến tình trạng người dùng báo cáo lạm dụng nội dung, nội dung không phù hợp hoặc bình luận khiếm nhã. Đây là trường hợp mà doanh nghiệp nên cẩn trọng để đảm bảo không ảnh hưởng đến thương hiệu của mình.

Kênh thay đổi nhiều chủ đề và hướng đến nhiều đối tượng khác nhau

Đối với những doanh nghiệp lần đầu xây dựng kênh Tik Tok, sai lầm mà họ thường gặp phải chính là chưa có sự cố định về mặt nội dung. Đa phần các doanh nghiệp đều chỉ thực hiện nội dung theo cách họ muốn mà quên mất cần có chiến lược hướng đến người dùng. 

Nếu kênh Tik Tok của bạn thường xuyên thay đổi chủ đề và hướng đến nhiều tập khách hàng khác nhau. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng tiếp cận “nửa vời”, có nghĩa là bạn chưa thật sự chạm đến điều khách hàng cần, nội dung của bạn chỉ tiếp cận một vài khía cạnh mà khách hàng quan tâm. 

Nếu bạn làm như vậy, khách hàng sẽ đánh giá không tốt về nội dung của kênh và không hiểu giá trị chính mà kênh đang hướng đến là gì. Về lâu dài, họ sẽ rời bỏ kênh để tìm đến những kênh có nội dung chất lượng và rõ ràng hơn về chủ đề.

Xem thêm >>> TOP BRAND ASIA – THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG 2023

Nội dung chứa các từ ngữ phản cảm mang tính kích động

Doanh nghiệp nên có chiến lược nội dung cụ thể để xây dựng kênh Tik Tok – Ảnh Len Nguyễn Media

Nội dung chứa các từ ngữ phản cảm hay mang tính kích động là điều nên tránh khi xây dựng kênh Tik Tok. Những nội dung này nếu duy trì lâu dài, bạn không chỉ bị xóa mất kênh mà còn ảnh hưởng lớn đến thương hiệu và có thể gây ra khủng hoảng truyền thông.

Đừng bao giờ xem thường việc chắt lọc nội dung cho kênh Tik Tok bởi nếu một sai lầm được phát hiện, nó sẽ được nhân rộng một cách chóng mặt và khó kiểm soát, xử lý phù hợp. Vì vậy, hãy tránh phạm phải sai lầm này nhé.

Khi nào kênh Tik Tok sẽ bị xóa vì vi phạm?

Xây dựng kênh Tik Tok là cả một quá trình dài và nếu bạn làm chưa tốt, kênh có thể bị xóa mất khi vi phạm một số quy định. Thông thường, lỗi thường gặp gây ra tình trạng kênh bị xóa là khi bạn vi phạm một lỗi quá nhiều lần mặc dù đã được nhắc nhở trước đó. Ngoài ra, một số trường hợp sau đây cũng bị xóa vĩnh viễn mà bạn nên tham khảo: tài khoản giả danh, giả mạo cá nhân hoặc tổ chức nào đó; Tài khoản chuyên đăng tải các video bạo lực, đồi trụy, phản động…; Tài khoản chuyên đăng lại các video của người khác khi chưa có sự cho phép của họ (vi phạm bản quyền)…

Trên đây là những nguyên nhân và tình huống dẫn đến tài khoản bị xóa, bạn nên cân nhắc và tránh phạm phải nhé.

Lưu ý khi xây dựng kênh Tik Tok lâu dài và phát triển bền vững

Chia nhỏ các nội dung theo từng chủ đề là cách để xây dựng kênh Tik Tok hiệu quả – Ảnh Len Nguyễn Media

Nắm kỷ luật quy định của kênh Tik Tok

Khi có ý định xây dựng kênh Tik Tok, bạn cần nắm rõ các quy định về kênh, chỉ khi am hiểu các quy định này, bạn mới không phạm phải những lỗi không mong muốn.

Bên cạnh đó, nền tảng này được quy định người sử dụng phải trên 13 tuổi, nếu phát hiện người dùng dưới 13 tuổi, họ sẽ bị khóa tài khoản.

Đặc biệt, bạn cũng nên lưu ý một số chính sách dưới đây:

  • Xây dựng kênh Tik Tok không chứa các nội dung hình ảnh liên quan đến an toàn của trẻ vị thành niên
  • Hạn chế những nội dung mô tả và cổ súy cho hành động và thử thách nguy hiểm
  • Nội dung chứa các lời kích động hành động tự tử, hủy hoại và rối loạn ăn uống
  • Nội dung 18+
  • Nội dung quấy rối và bắt nạt
  • Nội dung chứa hành vi thù địch, chủ nghĩa cực đoan, bạo lực
  • Những nội dung không đúng với pháp luật
  • Những video chứa cảnh bạo lực hoặc hình ảnh ghê rợn

Xây dựng nội dung đúng định hướng và hạn chế quảng cáo 

Khi bắt đầu xây dựng kênh Tik Tok, doanh nghiệp nên hoạch định chiến lược nội dung cụ thể và rõ ràng. Những nội dung này cần liên quan đến ngành và có những trụ cột riêng theo từng khía cạnh. 

Khi bạn hoạch định chiến lược nội dung ngay từ đầu, điều này sẽ giúp kênh đi đúng hướng xuyên suốt và tránh bị lạc đi những hướng nội dung khác. Chưa kể, khi nội dung được thống nhất từ đầu, doanh nghiệp sẽ đánh đúng vào tập khách hàng, tránh sự lan man và gây nhiễu thông tin cho người xem.

Xem thêm >>> GIẢI THƯỞNG THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG CHÂU Á – THÁI BÌNH DƯƠNG 2023

Định vị thương hiệu, có logo, hashtag, thumb và chủ đề xuyên suốt

Xây dựng kênh Tik Tok chỉn chu để thu hút người xem một cách hiệu quả – Ảnh Len Nguyễn Media

Định vị thương hiệu khi xây dựng kênh Tik Tok rất quan trọng, bạn cần xác định giá trị thương hiệu từ mặt nội dung khai thác. Đồng thời, logo ảnh bìa, hashtag, thumb cũng là những yếu tố làm nên thương hiệu cần được cân nhắc cẩn trọng. Bởi việc thay đổi các logo này thường xuyên sẽ làm người dùng khó nhận diện thương hiệu và không thể ghi nhớ khi có nhu cầu sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Chỉn chu trong việc cắt dựng video

Các nội dung được xây dựng trên Tik Tok yêu cầu về mặt hình ảnh đẹp và khả năng cắt ghép chỉn chu. Chỉ những video được đầu tư về chất xám và cả hình thức, bạn mới có thể ghi điểm trong lòng khách hàng và tạo được thiện cảm tốt, giúp họ ghi nhớ những nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải.

Luôn lắng nghe và cải thiện

Lắng nghe và cải thiện là yếu tố để xây dựng kênh Tik Tok thành công. Khi thành lập kênh từ những ngày đầu, chiến lược nội dung có thể chưa phù hợp hoặc cách xây dựng nội dung chưa tiếp cận được đúng vào sở thích của khách hàng. Do đó, bạn cần lắng nghe những nhận xét, bình luận của khách hàng để cải tiến chất lượng nội dung, giúp nội dung của kênh ngày càng hoàn thiện tốt hơn. 

Việc xây dựng kênh Tik Tok là cần thiết trong chiến dịch truyền thông – marketing của một số doanh nghiệp. Thế nhưng, bạn cần cẩn trọng khi làm điều này để tránh việc phải xử lý quá nhiều rắc rối phát sinh.

Nếu bạn đang cần được tư vấn nhiều hơn về những dịch vụ truyền thông – marketing, Len Nguyễn Media sẽ sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ bạn. Len Nguyễn Media chuyên cung cấp cho doanh nghiệp những dịch vụ như: tư vấn chiến lược truyền thông, dịch vụ booking PR, dịch vụ thiết kế website và viết bài chuẩn SEO, chạy quảng cáo Google… hãy LIÊN HỆ NGAY cho Len Nguyễn Media qua Hotline: 090 377 2086 hoặc email: lennguyenmedia@gmail.com để được tư vấn MIỄN PHÍ và hỗ trợ tốt nhất. 

CÔNG TY TNHH LENS GROUP

Trụ sở HCM: 64Bis Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1, Tp. HCM

VPĐD Hà Nội: P105, Khu TT 222D, Ngõ 260, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

Hotline: 090 377 2086 – 0983 977 845 – MST: 0313474590

Email: lennguyenmedia@gmail.com

Website: lennguyenmedia.com

Rate this post