Quảng cáo báo điện tử là loại hình được ưa chuộng bởi tính hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, để đảm bảo quảng cáo chất lượng và không gặp phải rủi ro pháp lý, hãy tìm hiểu 5 lưu ý quan trọng dưới đây!
Quảng cáo báo điện tử là gì?
Báo điện tử (báo mạng) là loại hình báo chí được xây dựng dựa trên nền tảng website. Đây là loại hình báo chí có nhiều ưu điểm nổi bật. Trước tiên, báo điện tử không giới hạn về không gian địa lý và đối tượng, tích hợp đầy đủ các tin tức nóng, thời sự của cuộc sống, bất kỳ cá nhân nào cũng có thể dễ dàng theo dõi các thông tin được đăng tải trên báo điện tử.
Ngoài ra, quảng cáo báo online cho phép doanh nghiệp có đa dạng lựa chọn ở các vị trí đặt nội dung quảng cáo: bài viết, banner, link… Tùy thuộc vào mỗi loại hình sẽ có những mức giá khác nhau. Từ đó, doanh nghiệp có thể cân đối ngân sách và mục tiêu quảng cáo để lựa chọn loại hình cho phù hợp.
Lợi ích của quảng cáo báo điện tử
Tiết kiệm thời gian
Việc thực hiện đăng bài trên các trang báo điện tử tương đối nhanh chóng. Doanh nghiệp có thể tự viết bài và liên hệ đăng hoặc có thể sử dụng dịch vụ viết bài của cơ quan báo chí. Thời gian thực hiện các bước từ viết bài đến đăng bài thường diễn ra trôi chảy và tiết kiệm được rất nhiều thời gian.
Thêm vào đó, khi bài được đăng tải, doanh nghiệp có thể sử dụng link bài vào các sản phẩm có mục đích tiếp thị và quảng cáo ngay lập tức, chẳng hạn như đính kèm link bài báo vào website chính của doanh nghiệp hay gửi cho khách hàng để tăng độ tin cậy.
Tiết kiệm chi phí
Các trang báo online thường xuyên cập nhật các mức giá quảng cáo với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Do đó, khi lựa chọn quảng cáo báo điện tử, doanh nghiệp luôn nhận được mức giá phải chăng. Đặc biệt, quảng cáo trên báo online được xem là loại hình quảng cáo tiết kiệm, không tốn kém như quảng cáo truyền hay các loại hình khác.
Tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu và tiềm năng
Mức độ phổ biến của báo điện tử cho phép các thông tin của doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều đối tượng khác nhau, tác động đến cả khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng.
Tăng mức độ tin cậy đối với thương hiệu của doanh nghiệp
Doanh nghiệp khi quảng cáo bằng loại hình này sẽ giúp tăng mức độ tin cậy và củng cố lòng tin của khách hàng. Điều này sẽ góp phần quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp.
Xem thêm >>> TẦM QUAN TRỌNG CỦA CỐ VẤN TRUYỀN THÔNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP
5 Lưu ý quan trọng khi quảng cáo báo điện tử
Lựa chọn tờ báo đáng tin cậy
Quảng cáo trên báo có đa dạng lựa chọn với nhiều tờ báo khác nhau, do đó, khi tiến hành chọn các tờ báo để quảng cáo, doanh nghiệp nên cân nhắc kỹ càng. Hiện nay, người tiêu dùng rất thông thái, họ luôn cẩn trọng trong việc lựa chọn sản phẩm hay dịch vụ từ các nhãn hàng, vì vậy, doanh nghiệp cần phải xây dựng lòng tin bằng những trang báo đáng tin cậy, có chất lượng nội dung tốt.
Tham khảo giá từ nhiều đơn vị khác nhau
Mỗi tờ báo sẽ có mức giá quảng cáo báo điện tử khác nhau, những tờ báo càng uy tín sẽ có giá càng cao. Tuy nhiên, không phải tờ báo nào có giá cao cũng là tờ báo chất lượng và mang lại hiệu quả quảng cáo tốt.
Do đó, doanh nghiệp đừng vội chọn ngay một tờ báo có mức giá cao với suy nghĩ rằng nó sẽ mang lại hiệu quả. Doanh nghiệp nên dành thời gian tham khảo mức giá từ nhiều trang báo điện tử khác nhau và kiểm tra xem mức giá mình nhận đã hợp lý hay chưa, ngân sách bạn bỏ ra có xứng đáng với chất lượng nhận lại hay không.
Xác định mục tiêu quảng cáo
Việc quảng cáo báo điện tử cần được tính toán cẩn trọng, mỗi một chiến dịch truyền thông đều sẽ phù hợp với những trang báo khác nhau. Vì vậy, khi lựa chọn tờ báo để quảng cáo, bạn nên cân nhắc mục tiêu quảng cáo mà doanh nghiệp đề ra.
Chẳng hạn, doanh nghiệp cần quảng cáo về sản phẩm làm đẹp, bạn nên chọn những tờ báo liên quan đến phụ nữ, báo có lượng độc giả là phái đẹp nhiều hơn để quảng cáo. Ngược lại, nếu bạn là doanh nghiệp kinh doanh về thực phẩm, bạn nên lựa chọn những tiểu mục, chuyên mục liên quan đến ẩm thực hoặc tạp chí du lịch – ẩm thực để quảng cáo… Tùy vào mục tiêu đề ra, cũng như loại hình sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp nên có phương án quảng cáo cho phù hợp.
Chú trọng nội dung đăng quảng cáo
Nội dung quảng cáo là yếu tố quyết định sự thành công trong việc quảng cáo báo điện tử. Nội dung khi đăng tải cần phải ngắn gọn, súc tích và chứa đựng thông điệp quan trọng mà doanh nghiệp muốn nhấn mạnh.
Ngoài ra, khi quảng cáo, doanh nghiệp cần phải chú trọng một số nguyên tắc và quy định theo luật. Theo quy định của Luật Quảng cáo 2012, các quảng cáo báo điện tử:
- Không được thiết kế hoặc bố trí nội dung phần quảng cáo vào nội dung tin bài của tờ báo.
- Quảng cáo phải bố trí sao cho độc giả có thể chủ động tắt mở khi không muốn xem.
- Thời gian quảng cáo từ lúc mở đến lúc tắt không quá 1,5 giây.
Kiểm tra nội dung hợp đồng quảng cáo kĩ càng
Thông thường, khi tiến hành quảng cáo báo điện tử, doanh nghiệp có thể liên hệ trực tiếp cho cơ quan báo chí hoặc thông qua các công ty truyền thông, Acengy để thực hiện. Nếu doanh nghiệp quảng cáo thông qua đơn vị trung gian, bạn nên đảm bảo đã đọc kĩ các nội dung có trong hợp đồng quảng cáo để chắc chắn không gặp các rủi ro không mong muốn về chi phí, hiệu quả dịch vụ và thời gian hoàn thành dịch vụ.
Nếu bạn đang cần dịch vụ quảng cáo báo điện tử nhưng chưa biết phải lựa chọn đơn vị nào hợp tác thì Công ty Truyền thông Len Nguyễn Media là lựa chọn hợp lý nhất. Len Nguyễn Media chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn, xây dựng chiến lược truyền thông cho doanh nghiệp, đặc biệt là dịch vụ booking báo mạng, quảng cáo truyền hình… Hãy LIÊN HỆ NGAY thông qua Hotline 090 377 2086 để được tư vấn và hỗ trợ MIỄN PHÍ!
(Theo Len Nguyễn Media)
Bạn đang đọc bài viết trên trang thông tin thewoman.vn.
Mọi thông tin đóng góp vui lòng gọi Hotline: 090 377 2086 hoặc gửi về địa chỉ email: bbt.thewoman@gmail.com.
Nếu Bạn cảm thấy bài viết mang lại giá trị hãy LIKE và SHARE nhé!