Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư vào Social Media Marketing?

Social Media Marketing (Viết tắt SMM-Tiếp thị truyền thông xã hội) đã và đang trở thành nền tảng có ảnh hưởng quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu trong thời kỳ 4.0.

image 27
Social Media Marketing là giải pháp truyền thông tiết kiệm cho doanh nghiệp – Ảnh: Internet

Social Media Marketing cho phép bạn kể câu chuyện của mình 

Khi doanh nghiệp tiến hành thực hiện các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội, điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ phải tạo ra những nội dung, câu chuyện để thu hút khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng. Social Media Marketing cho phép doanh nghiệp được kể câu chuyện của họ và tạo được sự liên kết với công chúng. Đây là hình thức kết nối hiệu quả giữa công chúng với tổ chức hay cá nhân. 

Khi thực hiện các nội dung trên Social Media Marketing, một lợi thế rất lớn mà doanh nghiệp có thể tận dụng chính là sự tương tác, các bình luận, lượt chia sẻ… tất cả đều sẽ là lợi thế trong việc xây dựng thương hiệu hay quảng bá sản phẩm. 

Và để có thể chắc chắn rằng câu chuyện mà bạn đăng tải được công chúng đón nhận, bạn cần nghiên cứu nhu cầu thị hiếu, phân tích và đánh giá để đưa ra nội dung phù hợp cho từng chiến dịch. Điều này doanh nghiệp có thể tự thực hiện nhưng nếu chưa có phòng truyền thông riêng, bạn sẽ cần có một cố vấn truyền thông để hỗ trợ và giúp đỡ. 

Xem thêm >>> VÌ SAO MỖI DOANH NGHIỆP CẦN CÓ CHUYÊN GIA TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG?

Social Media Marketing giúp phát triển thương hiệu nhanh chóng nhưng tiết kiệm chi phí

Social Media Marketing là một trong những cách tiếp thị kỹ thuật số ít tốn kém nhất cho doanh nghiệp của bạn. Với những công cụ quảng cáo có sẵn trên các nền tảng, bạn có thể tận dụng để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của mình một cách hiệu quả. 

Một trong những cách khá đơn giản đầu tiên mà bạn có thể cân nhắc chính là viết bài chuẩn SEO cho website; tạo những clip viral trên kênh Tik Tok; chạy quảng cáo trên fanpage… Đây đều là những giải pháp tiết kiệm nhưng lại có tính lan tỏa mạnh mẽ và nhanh chóng. 

Đối với những doanh nghiệp nhỏ và vừa, chưa có nhiều kinh phí để chi cho việc tiếp thị quảng cáo thì tiếp thị truyền thông xã hội là lựa chọn tối ưu nhất mà bạn nên lựa chọn. 

image 43
Social Media Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng và nhanh chóng – Ảnh: Internet

Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và tiềm năng của doanh nghiệp

Khi tận dụng tiếp thị truyền thông xã hội, doanh nghiệp cần tạo được tính nhất quán giữa nội dung, hình ảnh, màu sắc… để tạo được điểm nhấn, gây ấn tượng với khách hàng của mình. Social Media Marketing là hình thức truyền thông đa dạng nội dung và mang lại hiệu quả tốt, giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng với khách hàng mục tiêu và tạo được ấn tượng với khách hàng tiềm năng. Khi tận dụng tiếp thị truyền thông xã hội, doanh nghiệp cần tạo được tính nhất quán giữa nội dung, hình ảnh, màu sắc… để tạo được điểm nhấn, gây ấn tượng với khách hàng của mình.

Chẳng hạn, doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh một sản phẩm về đồ gia dụng, cụ thể là dụng cụ làm bếp. Trước hết, bạn cần phải tạo được một diễn đàn, một group hoặc page liên quan đến lĩnh vực để thu hút đối tượng mục tiêu. Ví dụ như: page yêu bếp, nghiện nấu ăn… Từ những group này, khách hàng sẽ ghi nhớ về những điều bạn đã chia sẻ, các sản phẩm và dụng cụ mà page thường nhắc. Và khi cần, họ sẽ lập tức nghĩ đến thương hiệu của bạn trước tiên. 

Mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp chuyển đổi họ từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành và thường xuyên. Vì vậy, hãy tận dụng tiếp thị truyền thông xã hội để làm cầu nối vững chắc cho mối quan hệ này. 

Là công cụ tìm hiểu và quan sát các đối thủ cạnh tranh

Tương tự như doanh nghiệp của bạn, đa phần các công ty đều tận dụng Social Media Marketing để tiếp thị sản phẩm và dịch vụ. Do đó, bạn có thể tận dụng điều này để quan sát họ và đánh giá được những nội dung mà họ đang truyền tải. Từ những điều này, bạn không chỉ có thêm kinh nghiệm, định hướng trong nội dung mà còn biết được những điểm chưa tốt để khắc phục, tránh phạm phải sai lầm tương tự với đối thủ của mình. 

Hãy không ngừng học hỏi để cải tiến nội dung, làm mới hình ảnh và cách truyền tải thông điệp để luôn giữ vững được thương hiệu của mình.

Có thể tùy chỉnh đối tượng tiếp cận bằng công cụ 

Một điểm mạnh của tiếp thị truyền thông xã hội chính là bạn có thể truy cập vào các công cụ khác nhau trên các diễn đàn mạng xã hội để tiếp cận với đối tượng mà mình muốn hướng đến. Ngoài ra, bạn cũng có thể đo lường hiệu quả sau mỗi chiến dịch truyền thông. 

Những số liệu thống kê trên Social Media Marketing sẽ giúp bạn nhắm mục tiêu vào những người quan tâm đến sản phẩm để tăng hiệu quả bán hàng cho doanh nghiệp.

image 28
Social Media Marketing giúp gắn kết mối quan hệ giữa khách hàng mục tiêu và doanh nghiệp của bạn – Ảnh: Internet

Social Media Marketing giúp tìm hiểu được nhu cầu của công chúng

Điều quan trọng của doanh nghiệp khi thực hiện các chiến dịch truyền thông chính là có thể “chạm” đến những đối tượng mục tiêu và gây ấn tượng với đối tượng tiềm năng. Và để làm được điều đó, đòi hỏi doanh nghiệp cần phải hiểu được các đối tượng, nhu cầu, sở thích… của họ. 

Tiếp thị truyền thông xã hội sẽ đảm nhận nhiệm vụ này nhờ vào các công cụ phân tích riêng biệt. Ngoài ra, khi tham gia mạng xã hội doanh nghiệp có thể lọc được những đối tượng thật sự có hứng thú với sản phẩm thông qua các comment, lượt chia sẻ, bình luận, mức độ tương tác thường xuyên…

Tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp

Social Media Marketing giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo, mang lại doanh thu đáng kể nhờ vào các diễn đàn mạng xã hội. Đồng thời, hình thức tiếp thị kỹ thuật số này sẽ giúp bạn tiếp cận được với hàng trăm, hàng nghìn người chỉ bằng cách nhắm mục tiêu quảng cáo. Điều này sẽ giúp giảm chi phí quảng cáo nhưng mang lại hiệu quả đáng kể. 

Bạn có thể tận dụng các nền tảng được nhiều người dùng như Facebook, Instagram, TikTok… để thu hút người mua tiềm năng. Doanh thu của doanh nghiệp sẽ tăng đáng kể nhờ vào những nền tảng này.

Xem thêm >>> Tiếp thị truyền thông xã hội là gì? 7 Bí quyết cơ bản trong tiếp thị truyền thông mà bạn nên biết

Tạo sự kết nối với đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến

Hiện nay, người tiêu dùng rất thông thái, họ luôn cẩn trọng khi chọn mua sản phẩm hay dịch vụ nào. Do đó, việc xây dựng lòng tin, tạo được ấn tượng để khách hàng luôn ưu tiên doanh nghiệp của bạn là điều cần thiết. 

Một trong những cách tốt nhất để tạo sự gắn kết với khách hàng của bạn chính là hãy thường xuyên trả lời các bài đăng, luôn kịp thời tư vấn ngay khi khách hàng cần bạn, thực hiện nhiều bài viết và chiến dịch Social Media Marketing hơn nữa để khách hàng không lãng quên bạn. 

social media marketing tips
Social Media Marketing giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu – Ảnh: Internet

Social Media Marketing giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Với hơn 7 năm kinh nghiệm cố vấn truyền thông cho các Doanh nhân, doanh nghiệp bà Nguyễn Thu Len – Chủ biên ấn phẩm Ngôi Sao Doanh Nhân cho biết: ‘’Thông qua Social Media Marketing, doanh nghiệp có thể tạo dựng được câu chuyện thương hiệu với nội dung, hình ảnh, màu sắc… đặc trưng của thương hiệu. Từ đó, doanh nghiệp có thể tăng được tỷ lệ nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả, nhanh chóng và tiết kiệm’’. 

“Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, việc tạo được tính nhất quán trong nội dung, hình ảnh… là rất cần thiết để xây dựng thương hiệu. Vì vậy, Doanh nghiệp cần sự đồng nhất giữa logo, màu sắc thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội Đồng thời, cũng cần chú ý đến văn phong và cách thể hiện nhất quán trên các trang. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp dễ tạo được điểm nhấn với khách hàng của mình

Giúp thúc đẩy, cải thiện sản phẩm và dịch vụ

Social Media Marketing tạo được sự tương tác mạnh mẽ giữa khách hàng và thương hiệu trên các diễn đàn mạng xã hội. Từ những phản ánh, chia sẻ của khách hàng, thương hiệu sẽ dễ dàng biết được các vấn đề mà mình đang gặp phải để tìm cách khắc phục một cách nhanh chóng. 

Đây cũng là một lợi thế rất lớn khi doanh nghiệp chọn tiếp thị truyền thông xã hội để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay xây dựng thương hiệu

Sức mạnh của mạng xã hội sẽ mang đến cho doanh nghiệp giải pháp truyền thông tiết kiệm nhưng mang lại hiệu quả ngoài mong đợi. Do đó, các doanh nghiệp không nên bỏ lỡ cơ hội này mà hãy tận dụng Social Media Marketing để quảng bá sản phẩm, dịch vụ và phát triển thương hiệu ngay từ bây giờ. Hãy liên hệ NGAY với Len Nguyễn Media hoặc liên hệ Hotline 090 377 2086 để được tư vấn chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội hiệu quả, tiết kiệm và phù hợp với thương hiệu của bạn!

(Theo Len Nguyễn Media)

Rate this post