Trồng 2 hecta rừng phủ xanh núi đá Ninh Thuận

Khởi nguồn từ sự tương đồng trong việc hướng đến những giá trị bền vững, hài hòa giữa con người và thiên nhiên, Cỏ Mềm hợp tác cùng Hạnh Phúc Xanh trồng 2 hecta rừng trong chiến dịch “Trồng rừng giữ nước” tại Ninh Thuận.

Trao đổi về triết lý kinh doanh của mình – chị Trịnh Đặng Thuận Thảo – Founder Cỏ Mềm cho biết: “Cỏ Mềm quan tâm nhiều hơn tới các giá trị mà thương hiệu có thể chia sẻ với cộng đồng trước khi có các mục tiêu về lợi nhuận, doanh thu và thị phần. Sản phẩm của chúng tôi mang sứ mệnh thay thế hoá chất độc hại bằng sản phẩm thiên nhiên an toàn để chăm sóc sức khỏe con người và bảo vệ sự bền vững của Trái đất. Đây là niềm tự hào và cũng là triết lý kinh doanh mà Cỏ Mềm kiên trì theo đuổi”.

Để hiện thực hóa sứ mệnh đó, Cỏ Mềm có sự hợp tác đột phá cùng Hạnh Phúc Xanh trồng 2 hecta rừng ở Ninh Thuận. Khí hậu khô hạn, xuất hiện tình trạng thiếu nước, nên nguồn mưu sinh của nhiều người dân ở đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Xuất phát từ thực tế trên, Cỏ Mềm cùng Hạnh Phúc Xanh chọn địa phương này để thực hiện chiến dịch “Trồng rừng giữ nước”.

“Trồng xuống được một cái cây thì đơn giản, nhưng giữ cho cây sống được sau 3 tháng, 6 tháng, 1 năm thì đầy thách thức” – chị Thu Lành – Quản lý chương trình trồng rừng của Hạnh Phúc Xanh từng chia sẻ.

Hiểu được những rủi ro đó, hành trình phủ xanh núi đá Ninh Thuận của Cỏ Mềm và Hạnh Phúc Xanh không chỉ dừng lại ở việc trồng 2 hecta rừng, mà còn cùng đồng hành chăm sóc, giám sát và bảo vệ khu rừng trong 5 năm tiếp theo, đến khi cây đảm bảo sinh trưởng tốt, vững chãi trước thiên nhiên. 

Bên cạnh đó, việc tổ chức trồng rừng cũng được nghiên cứu kỹ lưỡng khi chọn thời điểm và giống cây trồng. Hoạt động trồng rừng sẽ được bắt đầu vào tháng 10 đến tháng 12 – thời điểm bắt đầu mùa mưa của Ninh Thuận – để đảm bảo cây có đủ nước để sống và bám rễ sâu vào lòng đất. Loài cây được chọn là thanh thất, một giống cây bản địa với sức sống mạnh mẽ trong điều kiện khô cằn, dê cừu không thể lấy làm thức ăn nên hạn chế được rủi ro bị gia súc cắn phá.

>>> Chương Trình Vinh Danh Thương Hiệu Quốc Gia Năm 2022

Đồng hành cùng chiến dịch trồng rừng tại Ninh Thuận, Cỏ Mềm lựa chọn sản phẩm xanh là sữa rửa mặt tạo bọt không gây ô nhiễm nguồn nước và không gây hại cho động vật thuỷ sinh. Sản phẩm được ra mắt phiên bản giới hạn với diện mạo mới rất nhân văn – mang thông điệp “Trồng rừng giữ nước”.

Khách hàng lựa chọn một sản phẩm sữa rửa mặt tạo bọt phiên bản giới hạn là đã đóng góp 10.000 đồng cho quỹ “Trồng rừng giữ nước”. Với sự đồng hành tích cực của khách hàng, Cỏ Mềm và Hạnh Phúc Xanh tin rằng đến năm 2025, sẽ có 250 ha rừng được bổ sung tương đương với 352.000 cây được trồng, giúp 600.000 người dân sẽ an toàn trước thiên tai.

Chiến dịch trồng 2 hecta rừng phủ xanh núi đá ở Ninh Thuận là một trong những hoạt động đề cao sứ mệnh bảo vệ sức khỏe con người và bảo vệ sự an toàn của Trái đất mà Cỏ Mềm vẫn đang miệt mài theo đuổi.

Trong những năm qua, Cỏ Mềm luôn nỗ lực đóng góp cho các hoạt động xã hội và bảo vệ môi trường như: xây trường, chung tay phòng dịch, tái chế bao bì,… Năm 2021, Cỏ Mềm được trao Giải thưởng Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á – APEA dành cho doanh nghiệp tổ chức kinh doanh xuất sắc, tạo ra sự tăng trưởng kinh tế xã hội bền vững.

Để bảo vệ sức khỏe của mỗi người trước hóa chất độc hại, ô nhiễm môi trường, Cỏ Mềm đã dày công nghiên cứu, cho ra đời những sản phẩm làm đẹp “Lành” và chất lượng “Thật”. Sự an lành của sản phẩm khởi phát từ nguyên liệu thiên nhiên thuần khiết, kết hợp trí thức khoa học hiện đại để đưa ra những sản phẩm an toàn tuyệt đối đến tay người dùng. 

Người bạn đồng hành cùng Cỏ Mềm là Hạnh Phúc Xanh. Đây vốn là chương trình thúc đẩy việc trồng cây kéo dài 70 năm, với mục tiêu tập trung trồng và khuyến khích cộng đồng trồng cây nhằm tăng không gian xanh trong đô thị; phục hồi rừng; tăng sự kết nối giữa con người với con người, với tự nhiên và với chính mình, từ đó thúc đẩy lối sống khiêm nhường, hài hòa với tự nhiên.

Hạnh Phúc Xanh là một chương trình hành động của Quỹ Sống góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu và thúc đẩy lối sống hài hòa, kết nối với tự nhiên. Sứ mệnh của Quỹ Sống là xây dựng một hệ sinh thái mà ở đó có sự kết hợp giữa ba tiêu chí bền vững về cộng đồng, con người và môi trường luôn hài hòa và bổ trợ cho nhau.

Thông qua chiến dịch này, Cỏ Mềm hy vọng những nỗ lực bền bỉ của thương hiệu sẽ lan tỏa lối sống hài hòa với thiên nhiên đến mọi người, để cùng tạo ra những thay đổi tích cực cho sức khỏe con người và sự bền vững của trái đất.

Tìm hiểu thông tin chiến dịch tại: https://trongrunggiunuoc.comem.vn/ 
Fanpage: Cỏ Mềm HomeLab
Hotline tư vấn miễn cước: 1800.646.890
Rate this post